Facebook ra mắt loạt sticker bằng AI mới

Các nội dung chính

Mới đây, Meta tiết lộ các nhãn dán do AI tạo ra trong ứng dụng Facebook Messenger của mình. Tuy nhiên, chưa đầy một tuần người dùng đã lạm dụng nó để tạo ra những hình ảnh có khả năng gây khó chịu về các nhân vật được bảo vệ bản quyền và chia sẻ kết quả trên mạng xã hội. Đặc biệt, một nghệ sĩ tên là Pier-Olivier Desbiens đã đăng một loạt các sticker Facebook bằng AI trên X một chuỗi các thế hệ hình ảnh AI khác thường.

Facebook ra mắt loạt sticker bằng AI mới

Xem thêm:

Facebook nói gì về các sticker bằng AI

Facebook ra mắt chatbot AI dành cho người tiêu dùng với hình đại diện của người nổi tiếng trong các ứng dụng xã hội của mình.
Có sẵn cho một số người dùng trên cơ sở hạn chế, sticker Facebook bằng AI mới cho phép mọi người tạo hình ảnh nhãn dán mô phỏng do AI tạo ra. Các sticker này tạo ra từ các mô tả dựa trên văn bản trong cả Facebook Messenger và Instagram Messenger. Các nhãn dán sau đó sẽ được chia sẻ trong các cuộc trò chuyện, tương tự như biểu tượng cảm xúc. Meta sử dụng mô hình tổng hợp hình ảnh Emu mới của mình để tạo ra chúng. Đồng thời triển khai các bộ lọc để nắm bắt nhiều thế hệ có khả năng gây khó chịu. Nhưng nhiều sự kết hợp mới lạ đang bị bỏ qua.

Các chủ đề sticker Facebook bằng AI truyền cảm hứng cho người dùng

Đây không phải là lần đầu tiên sticker do AI tạo ra truyền cảm hứng cho người dùng. Những chủ đề chứa đầy những nhân vật trên mạng xã hội. Những thế hệ như thế này đã có thể xuất hiện trong các mô hình hình ảnh nguồn mở không bị kiểm duyệt trong hơn một năm. Tuy nhiên điều đáng chú ý là Meta đã công khai phát hành một mô hình có thể tạo ra chúng mà không cần áp dụng các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt. Thông qua một tính năng được tích hợp vào các ứng dụng hàng đầu như Instagram và Messenger.

Những sticker này có phải là nội dung gây hại hay không?

Thật khó để nắm bắt được tất cả nội dung có khả năng gây hại. Hoặc có thể gây khó chịu ở các nền văn hóa trên toàn thế giới. Trình tạo hình ảnh này có thể tạo ra hầu hết mọi sự kết hợp giữa các đối tượng, kịch bản hoặc con người mà bạn có thể tưởng tượng. Đây lại là một thách thức khác mà các nhóm kiểm duyệt phải đối mặt trong tương lai của cả ứng dụng hỗ trợ AI và không gian trực tuyến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ