AI trong kinh doanh và tầm nhìn tương lai của Marketing

Các nội dung chính

Như chúng ta đã biết, trí tuệ nhân tạo AI đang thay đổi nhanh chóng thị trường toàn cầu. Các doanh nghiệp tận dụng các công cụ và phần mềm AI để hợp lý hóa hoạt động trong kinh doanh và thu thập thông tin chi tiết về dữ liệu. Vậy tác động này quan trọng như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Ai trong kinh doanh và tầm nhìn tương lai của marketing

Xem thêm:

Dưới đây là những thông tin tổng hợp về AI mới nhất trong số liệu thống kê về kinh doanh và marketing. Nhằm cho thấy tầm quan trọng của AI trong tương lai của doanh nghiệp và ngành marketing.

Tác động của AI trong kinh doanh

1/ 73% thương hiệu sử dụng AI để thúc đẩy thành công vào năm 2023

Một nghiên cứu gần đây trong ngành cho thấy hơn 73% doanh nghiệp áp dụng AI và tin rằng AI rất quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp họ vào năm 2023.

Ngày nay, các công cụ AI có thể phát triển nội dung, tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện của khách hàng. Cũng như thu thập thông tin chi tiết có giá trị để duy trì tính cạnh tranh trong bối cảnh tiếp thị kỹ thuật số.

2/ 64% thương hiệu sử dụng các công cụ tiếp thị AI để đi trước đối thủ

Có rất nhiều công cụ AI có sẵn cho SEO và marketing mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Thống kê cho thấy các thương hiệu tận dụng các công cụ tiếp thị AI như ChatGPT, trợ lý viết quảng cáo SEO và các công cụ phân tích dữ liệu lớn. Báo cáo doanh thu bán hàng tăng 85% trong bối cảnh nền kinh tế hỗn loạn sau đại dịch COVID.

Mặc dù thị trường ngách ngày càng cạnh tranh. Nhưng việc bổ sung tiếp thị kỹ thuật số bằng các chiến dịch AI cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng và di chuyển các chiến dịch quan trọng ngay khi cần

3/ AI sẽ xử lý 75-90% truy vấn về sản phẩm và kinh doanh năm 2022

Với việc các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp AI đàm thoại. Hầu hết mọi truy vấn về sản phẩm và doanh nghiệp được thực hiện trên trang web của họ sẽ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

4/ 26% doanh nghiệp có doanh thu tăng 6%-10%

10% thương hiệu báo cáo doanh thu tăng hơn 10%, 26% thương hiệu có mức tăng 6-10%. 43% thương hiệu báo cáo doanh thu kinh doanh tăng dưới 5%.

Tầm nhìn tương lai của Marketing

1/ Các công ty hàng đầu có khả năng sử dụng AI để tiếp thị cao hơn 28%

Hơn 28% các nhà bán lẻ hàng đầu có thể sẽ sử dụng các công cụ AI đã được chứng minh để hợp lý hóa các chiến dịch marketing của họ. Nhưng trong khi chỉ 15% trong số họ đã sẵn sàng với AI. 31% công ty có kế hoạch tham gia ngay sau năm 2024.

2/ AI có thể thực hiện các chiến dịch mười năm trong một năm

Các doanh nghiệp có thể sử dụng AI để hiểu hành trình của khách hàng bằng cách kết hợp nhiều nguồn dữ liệu của bên thứ nhất. Nhiều công ty cho biết đã hoàn thành chiến dịch marketing kéo dài 10 năm trong vòng một năm bằng cách làm sáng tỏ hành trình của người mua thông qua AI.

3/ Việc sử dụng AI của các nhà tiếp thị tăng 55% từ năm 2018 đến năm 2022

Một nghiên cứu tiếp thị gần đây cho thấy 84% doanh nghiệp đã sử dụng AI cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ vào năm 2020. Đó là mức tăng khổng lồ 55% so với 29% vào năm 2018.

4/ 52% thương hiệu thành công sử dụng AI trong tối đa 7 khía cạnh tiếp thị

Khoảng 52% nhà tiếp thị hiệu suất cao đã áp dụng AI trong các chiến dịch của họ vào năm 2020. Họ đã báo cáo rằng sẽ tăng cường trí tuệ nhân tạo cho chiến lược của họ trong năm tiếp theo.

Những thương hiệu này sử dụng AI trong các khía cạnh tiếp thị sau:

  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP)
  • Nền tảng quảng cáo và quản lý dữ liệu
  • Tự động hóa tiếp thị
  • Nhà cung cấp dịch vụ email/Chiến dịch email
  • Nền tảng quản lý sự đồng ý (CMP)
  • Giải pháp cây nhà lá vườn

5/ Khoảng 18% thương hiệu đang mở rộng hệ thống tiếp thị AI của họ

Khoảng 17-18% các nhà tiếp thị cho biết họ đang mở rộng quy mô áp dụng tiếp thị AI. Không ngừng mở rộng trí tuệ nhân tạo trong chiến dịch tiếp thị của bạn có thể mang lại kết quả bền vững.

Hơn nữa, 19% đã bước vào giai đoạn Nhân hóa. Đó là nơi con người làm việc liền mạch với AI để xây dựng mối quan hệ, văn hóa và cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo của khách hàng.

6/ 22% chủ doanh nghiệp sử dụng hệ thống dựa trên AI ngày nay

Khoảng một phần năm các chủ doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các ứng dụng dựa trên AI. Trong đó các nhóm tiếp thị chiếm phần lớn việc sử dụng AI. Ngoài ra, các doanh nghiệp dự đoán sẽ mở rộng các ứng dụng dựa trên AI của họ lên tới 155% trong vài năm tới.

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo đang trở nên phổ biến hơn. Các doanh nghiệp, nhà tiếp thị và SEO đã tận dụng nó để làm lợi thế cho họ. Các công cụ và giải pháp AI có thể thúc đẩy chiến dịch tiếp thị thương hiệu của bạn và tiếp cận đúng người. Cũng như AI có hỗ trợ rất nhiều trong kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ