Youtube có những mô hình kinh doanh nào?

Các nội dung chính

Youtube là một nền tảng mạng xã hội đang được rất nhiều người sử dụng. Hầu như tất các nhà tiếp thị đều đang nhắm tới việc kinh doanh online Vậy mô hình kinh doanh của Youtube là gì? Làm thế nào thể thu hút người xem để những video đạt triệu view và doanh thu khủng? 

mô hình kinh doanh của youtube

1. Lợi ích của mô hình kinh doanh trên Youtube 

Mô hình kinh doanh của Youtube giúp các khách hàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiếm thu nhập từ các video thuộc quyền sở hữu của mình.

Một số hình thức mà bạn có thể áp dụng để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên Youtube, bao gồm:

  • Kể câu chuyện thương hiệu về doanh nghiệp.
  • Quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ mới. 
  • Review các sản phẩm, dịch vụ.
  • Chia sẻ các workshop, sự kiện, bí quyết kinh doanh của công ty,…

Xem thêm:

Về phía các cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh trên youtube, bạn có thể kiếm tiền từ:

  • Các chương trình đối tác Youtube: Đây là hình thức kiếm thêm thu nhập của người dùng. Bằng cách tham gia cùng với đối tác Youtube và nhận tiền từ các quảng cáo.  Google sẽ cho phép bạn đặt các quảng cáo trên video mà bạn đã tải lên Youtube. 
  • Affiliate Marketing: Đây một hình thức đang được rất nhiều bạn lựa chọn để kiếm tiền. Bằng cách review các sản phẩm/ dịch vụ trên kênh của mình. Rồi chia sẻ các link chứa mã Affiliate dưới phần mô tả video hoặc trong video 
  • Ngoài ra, Youtube cũng tạo nhiều cơ hội khác để giúp mọi người kiếm thêm thu nhập như: livestream nhận donate từ người hâm mộ, kinh doanh và bán hàng online,…

2. Mô hình kinh doanh của Youtube là gì?

Xem thêm:

2.1 Mô hình kinh doanh liên kết

Bạn có thể được chia sẻ doanh thu của Youtube khi tham gia chương trình hợp tác Partners Program . Chương trình hợp tác dướI hai hình thức: cộng tác theo kênh chương trình và cộng tác theo video cá nhân. Là Channel partner program và individual video partnerships.

Người dùng tham gia vào chương trình khi đáp ứng được các điều kiện mà Youtube đã đề ra. Chú ý, kênh của bạn phải đạt tối thiểu số người xem từ 1.000 trở lên.

Youtube đưa ra ba hình thức quảng cáo cho phía đối : Invideo ads, Instream video ads và AdSense. Bạn có thể chọn sau khi trở thành đối tác của Youtube.

2.2 Mô hình kinh doanh quảng cáo

Hình thức quảng cáo trên youtube là hình thức quảng cáo tại các vị trí cho phép trên youtube. Người quảng cáo sẽ bị mất phí sau mỗi lần xuất hiện trên video và lợi nhuận này sẽ được chia sẻ cho người tạo video clip đó.  

Hình thức quảng cáo trên youtube rất đa dạng như: Đoạn video quảng cáo chiếu video. Mỗi lần nhấp chuột để dẫn link URL tới website chứa nội dung quảng cáo… .Tất nhiên người dùng cũng có thể đăng các video quảng cáo: bài hát, bộ phim…hoàn toàn miễn phí. Nhưng để thu hút người xem cần phải có sự trợ giúp của youtube.

2.3 Mô hình kinh doanh bán hàng

Bạn có thể thông qua ba hình thức để tham gia vào mô hình kinh doanh bán hàng của Youtube: 

  • Nhận hoa hồng thông qua link tiếp thị (Affiliate Marketing).
  • Bán hàng cá nhân: Xây dựng được thương hiệu cá nhân. Cùng kiếm thêm thu nhập từ việc review sản phẩm, dịch vụ trên kênh cá nhân. Hoặc bạn có thể kết hợp hình thức này với hình thức tiếp thị liên kết để đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Nhận tiền quảng cáo từ việc cài đặt quảng cáo nâng cao và kết hợp với vai trò là đối tác của Youtube.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ