Các bước để khởi tạo chiến dịch marketing ngành mỹ phẩm

Các nội dung chính

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chăm sóc da toàn cầu đã đạt được tỷ lệ phát triển không ngờ tới. Sự gia tăng mạnh mẽ được diễn ra là do một số yếu tố chính. Đầu tiên là hầu hết mọi người đều các cách khác nhau để có thể chăm sóc da. Thứ hai là một số sản phẩm có tiềm năng phát triển sang các thị trường đa dạng hơn. Ví dụ như công thức chống lão hóa, sản phẩm hữu cơ và thân thiện với môi trường. Do đó, việc các thương hiệu skin care ads trên các nền tảng trực tuyến là điều hiển nhiên trong thị trường hiện nay.

skin care ads

Khi bạn bắt đầu tiếp thị các sản phẩm chăm sóc da. Thì lúc này điều quan trọng cần nhớ là các thị trường tiêu dùng khác nhau có các sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Phong cách sống, độ tuổi, thu nhập, loại da, tình trạng da. Quan trọng nhất là ngân sách sẽ quyết định sản phẩm nào là tốt nhất. Trong khi người dùng ở giai đoạn lão hóa thường tìm kiếm các phương pháp điều trị hay giải quyết vấn đề đó. Ngược lại người dùng thế hệ nhỏ hơn có xu hướng tìm kiếm các biện pháp trị mụn.

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm nghiêm trọng trong khi skin care ads

Mặc dù các thương hiệu nhắm mục tiêu đúng về độ tuổi, dân tộc, giới tính, v.v. Tuy nhiên một số doanh nghiệp lại không sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng có sẵn trên nền tảng quảng cáo. Điều này có thể dẫn đến việc đối tượng khách hàng tiềm năng trực tuyến của doanh nghiệp sẽ hẹp hơn những gì đã được tính trước. Dưới đây là một số cách để các doanh nghiệp có thể tham khảo để có thể tăng ROI khi quảng cáo trực tuyến.

Thống nhất chiến lược của bạn

Các công ty ngày nay phải nhận ra tầm quan trọng của việc nhất quán hình ảnh thương hiệu trên tất cả các nền tảng và chiến dịch quảng cáo. Đây là điều quan trọng cần xem xét khi thiết kế chiến dịch quảng cáo của bạn. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo, trang đích và các nội dung khác phải nhất quán với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn. Điều này sẽ cho phép người tiêu dùng nhận ra thương hiệu của bạn. Đồng thời sẽ làm tăng cơ hội người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Kylie Cosmetics sử dụng cùng một màu hồng và hiệu ứng nhỏ giọt truyền thống trên các sản phẩm của họ, các bài đăng trên mạng xã hội và trang web của họ. Từ đây người tiêu dùng có thể liên kết những yếu tố này với thương hiệu trong tương lai. Dưới đây là một ví dụ cụ thể về Kylie Cosmetics:

skin care ads
Sản phẩm
kylie cosmetics
Mạng xã hội
Website

Nghiên cứu và hiểu thị trường của bạn

Nghiên cứu thị trường cung cấp thông tin quan trọng về thị trường và bối cảnh kinh doanh của bạn. Nó có thể cho bạn biết công ty của bạn được khách hàng mục tiêu nhìn nhận như thế nào và giúp bạn kết nối với họ. Bạn có thể nghiên cứu người tiêu dùng thông qua khảo sát và thu thập dữ liệu. Ngoài ra bạn cũng nên xác định những gì người tiêu dùng muốn thấy từ thương hiệu của bạn. Điều này sẽ mang lại cho các chiến dịch của bạn cơ hội tốt nhất có thể để hoạt động tốt.

Để nghiên cứu, bạn cần:

  • Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và cách bạn so sánh với họ
  • Phân tích nỗ lực SEO của họ
  • Xem đối thủ của bạn đang làm gì về tiếp thị nội dung và PR
  • Xem những gì đang hiệu quả cho sự cạnh tranh của bạn trên mạng xã hội
  • Xem lại các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Xem lại những phát hiện của bạn với mục tiêu và chiến lược của riêng bạn

Đặt mục tiêu rõ ràng cho sự thành công của chiến dịch của bạn

Bước tiếp theo là bạn có thể tạo chính xác mục tiêu cho các chiến dịch khác nhau dựa trên nghiên cứu thị trường của mình. Khi bạn tạo chiến dịch, điều quan trọng là bạn phải tập trung vào một mục tiêu cụ thể. Nó có thể là sự công nhận của khách hàng (nhận thức về thương hiệu) hay lưu lượng truy cập hay bán hàng.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình. Điều quan trọng cần nhớ là nhắm mục tiêu tối ưu hóa các quảng cáo xung quanh sản phầm của mình. Điều này sẽ đảm bảo rằng người tiêu dùng của bạn hiểu những gì họ đang nhấp vào. Từ đó sẽ giảm tỷ lệ thoát trên trang đích của bạn và cải thiện hiệu suất chiến dịch.

Giả sử bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Từ đây có thể giúp khách hàng khám phá thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Chìa khóa ở đây là bạn chỉ cần tạo càng nhiều hiển thị phù hợp càng tốt. Bạn có thể làm điều này bằng cách quảng cáo các bài viết liên quan đến chăm sóc da hoặc làm đẹp (skin care ads) tốt nhất của bạn. Từ những quảng cáo đó thương hiệu có thể đưa người dùng đến blog. Điều này sẽ cho phép khách hàng khám phá và bắt đầu tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Và nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn sẽ phải cho khán giả thấy sản phẩm của mình. Đồng thời bạn phải tiếp thị lại cho những người đã rời cửa hàng của bạn mà không mua bất cứ thứ gì.

Tạo quảng cáo hấp dẫn

Tạo quảng cáo hấp dẫn có thể tạo ra tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao. Đây là một yêu cầu rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch. Điều này rất quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào không chỉ riêng doanh nghiệp có hoạt động trong ngành làm đẹp hay không. Một số nội dung mà các thương hiệu lớn để có thể thu hút người dùng. Một số ví dụ như quà tặng miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng mới. Đó là một số ví dụ tuyệt vời để có thể thu hút mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn hãy xem ví dụ về cách mà IT Cosmetics đã sử dụng cả giảm giá và quà tặng làm lời kêu gọi hành động (CTA).

IT cosmetic

Skin care ads

Một ví dụ khác là sử dụng nhận xét đánh giá của khách hàng trong quảng cáo. Việc làm này có thể sẽ nổi bật được lời đánh giá tốt của khách hàng đã từng sản phẩm. Điều này đôi khi sẽ khiến người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn hơn. Xem ví dụ bên dưới về True Botanicals đã sử dụng lời đánh giá của khách hàng trong quảng cáo của họ:

True Botanicals

Skin care ads

Đảm bảo sử dụng quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Không thể phủ nhận rằng quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm là một thành phần có giá trị để tạo ra nhận thức về thương hiệu. Tính năng này sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn vị trí đầu tiên mong muốn trên Google. Các quảng cáo được nhắm mục tiêu khi được xây dựng tốt cho thương hiệu. Lúc này nó không chỉ làm tăng hiệu quả của các nỗ lực quảng cáo của bạn. Mà khi chũng được kết hợp với trang đích được tối ưu hóa, chúng sẽ phát huy hết tiềm năng của chúng.

Để tăng CTR quảng cáo, bạn nên thêm một số tính năng độc đáo mà bạn nghĩ sẽ thu hút được người dùng. Điều này có thể củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn và thu hút nhiều đối tượng hơn. Các thuộc tính này có thể bao gồm: không thử nghiệm trên động vật, thân thiện với môi trường, có thể nạp thêm, thành phần chất lượng, v.v. … Đôi khi làm điều này thương hiệu sẽ có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Sử dụng GDN trong chiến lược của bạn

Quảng cáo hiển thị hình ảnh có tiềm năng giúp tăng ROI các chiến dịch của bạn. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng video, bài đánh giá, hình ảnh trước và sau. Cùng với đó là hình ảnh sản phẩm để xuất hiện trong quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn. Những tính năng này sẽ hoạt động như tín hiệu tin cậy cho người tiêu dùng.

Nếu sản phẩm thật của bạn được trưng bày trong quảng cáo thì sản phẩm đó có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn hứa hẹn loại bỏ quầng thâm, hãy đảm bảo bạn đưa hình ảnh thật trước. Tiếp đó mới đăng sản phẩm lên quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình. Và cuối cùng là đăng những hình ảnh này lên phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu..

Bằng cách sử dụng trải nghiệm của khách hàng cho thấy rõ cách sản phẩm của bạn hoạt động. Bạn có thể sẽ giảm tỷ lệ thoát trong khi tăng ROI của mình. Ngành công nghiệp chăm sóc da và làm đẹp đã gây tranh cãi về việc sử dụng hình ảnh đã qua chỉnh sửa trong các chiến dịch tiếp thị của họ. Nếu bạn tiếp tục làm điều này sẽ chỉ dẫn đến những đánh giá không tốt đến từ người dùng. Đôi khi điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng thương hiệu. Vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng bạn minh bạch nhất có thể trong các chiến dịch của mình.

Dưới đây là một số ví dụ về nội dung tốt cho quảng cáo hiển thị hình ảnh:

skin care ads

Skin care ads

Tiếp thị lại qua Google Ads

Hoạt động tiếp thị không kết thúc khi doanh nghiệp bán được hàng. Tiếp thị lại những khách hàng trước đây sẽ có thể khuyến khích việc kinh doanh lặp lại. Hiện có một tính năng của Google Ads cho phép các nhà quảng cáo điều chỉnh các chiến dịch tìm kiếm. Họ có thể dựa trên việc liệu trước đó người dùng đã truy cập vào trang web (hoặc ứng dụng) của họ hay không.

Bạn có thể sử dụng chiến dịch này theo hai cách. Đầu tiên là thực hiện điều chỉnh giá thầu trên danh sách tiếp thị lại của mình. Hoặc bạn có thể thiết lập các nhóm quảng cáo tìm kiếm để chỉ được kích hoạt cho những người dùng có liên quan. Các loại danh sách tiếp thị lại này rất cần thiết cho việc nhận biết thương hiệu. Tuy nhiên hoạt động này sẽ có CTR cao hơn vì đối tượng mục tiêu đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Các thương hiệu đã làm như thế nào ?

Một cửa hàng bán mỹ phẩm Burberry tuy nhiên lại không bán túi Burberry. Lúc này cửa hàng có thể tránh đặt giá thầu cho các cụm từ rộng hơn như “Burberry”. Sự thật là nó có thể thu hút người nào đó đang tìm kiếm túi Burberry hơn là phạm vi trang điểm. Chiến dịch này sẽ cho phép các nhà quảng cáo đặt giá thầu theo các điều khoản rộng hơn. Tuy nhiên lúc này các thương hiệu có thể tiếp thị lại những người dùng đã truy cập trang trang điểm Burberry. Điều này có nghĩa là thuật ngữ này sẽ chỉ được kích hoạt khi người dùng quan tâm đến sản phẩm trang điểm. Thay vì lúc này doanh nghiệp phải lãng phí ngân sách cho những người dùng quan tâm đến túi Burberry.

Tạo kênh tiếp thị lại

Tạo kênh tiếp thị lại là rất quan trọng. Đặc biệt khi nhắm mục tiêu lại các sản phẩm có liên quan đến những người tiêu dùng đã thể hiện ý định mua. Phễu tiếp thị lại có thể có các hình dạng khác nhau tùy thuộc vào điểm chuyển đổi của từng doanh nghiệp.

Đối với một cửa hàng thương mại điện tử, phễu tiếp thị lại có thể giống như sau:

Trang sản phẩm đã xem > Đã thêm vào giỏ > Đã hoàn tất mua hàng.

Tạo kênh tiếp thị lại trong Google Analytics và Facebook Ads. Nó sẽ cho phép bạn tiếp thị lại cùng một sản phẩm cho khách hàng trong thời gian nhất định sau khi mua hàng của họ. Từ đó sẽ khuyến khích họ đổi mới sản phẩm hoặc xem qua các mặt hàng khác. Bạn cũng có thể tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm nhưng chưa hoàn tất giao dịch mua.

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên quảng cáo mua sắm của Google

Quảng cáo mua sắm là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp làm đẹp. Kênh quảng cáo này có thể giới thiệu sản phẩm của bạn trên cơ sở giá mỗi nhấp chuột và giá mỗi lần tương tác. Họ sử dụng hình ảnh và mô tả sản phẩm của bạn để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo của bạn.

Khi tạo chiến dịch mua sắm thông minh cho thương hiệu của bạn. Điều quan trọng mà bạn cần nhớ là thêm càng nhiều dữ liệu vào tiêu đề sản phẩm của bạn càng tốt. Thông tin này có thể ở dạng giới tính, tuổi, kích thước, tên thương hiệu, v.v. Việc thêm dữ liệu này sẽ thu hút đúng khách hàng đến với sản phẩm họ đang tìm kiếm.

skin care ads

Skin care ads

Những sai lầm cần tránh

Nhiều thương hiệu làm đẹp mắc sai lầm trong chiến lược tiếp thị chỉ vì họ. Mà một số lý do chủ yếu là do họ không coi trải nghiệm người tiêu dùng của họ là trọng tâm. Dưới đây là bốn lỗi cần tránh khi bắt đầu thiết lập chiến lược skin care ads.

  • Không tối ưu hóa cho thiết bị di động
  • Quên đặt mục tiêu
  • Chỉ tiếp thị cho phụ nữ
  • Không thống nhất chiến lược của bạn

Một vài ví dụ về các chiến dịch quảng cáo làm đẹp mạnh mẽ đã mang lại kết quả lớn.

Fenty Beauty

Không có thương hiệu nào có ảnh hưởng to lớn đến thị trường làm đẹp hơn dòng trang điểm Rihanna’s Fenty. Công ty ra mắt vào năm 2017 với chiến dịch kỹ thuật số 100%. Các chiến dịch chủ yếu xoay quanh nội dung Instagram và người có ảnh hưởng. Chiến dịch này sẽ cho người dùng biết cách thế nào để kết hợp của các tông màu da có sẵn trong các dòng sản phẩm trang điểm, dòng sản phẩm làm đẹp mới. Từ đó trào lưu này nhanh chóng trở nên phổ biến với người dùng.

Được xây dựng trên một khái niệm rất toàn diện. Fenty đã ra mắt nền tảng của mình với 40 sắc thái sản phẩm khác nhau. Từ đây thương hiệu đã thiết lập các hoạt động tiếp thị đa dạng, tích cực và toàn diện. Ngoài ra thương hiệu còn kết hợp các bài đánh giá và lời chứng thực đến từ các chuyên gia trong ngành. Không những thế còn có người mẫu và người hâm mộ hàng ngày. Chiến lược skin care ads Instagram độc đáo của nó đã thu hút 1,4 triệu người theo dõi chỉ trong vòng bốn ngày.

Fenty Beauty

Skin care ads

L’Oreal

Trong vài năm gần đây, L’Oreal đã tập trung vào các kênh kỹ thuật số. Thương hiệu đã phân bổ 30% ngân sách cho truyền thông kỹ thuật số kể từ năm 2016. Việc phát triển Beauty Squad có lẽ là một trong những sáng kiến kỹ thuật số quan trọng nhất từng được thực hiện.

Chiến dịch có liên quan đến một số người có ảnh hưởng. Đặc biệt là video và bài viết của họ nói về các xu hướng làm đẹp mới nhất trên Youtube. Những người có ảnh hưởng này là nguồn cản hứng để tạo nội dung cho trang web của L’Oreal. Đồng thời còn có các trang web của họ và các kênh xã hội của L’Oreal. Chiến dịch đã rất thành công và đạt được khoảng 5,5 triệu người. Nó hoạt động rất tốt vì nó cung cấp giá trị cho người dùng trước khi mua hàng. Từ đây sẽ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Hình thức tiếp thị này không chỉ cung cấp sự công nhận thương hiệu cho những khách hàng mới. Mà còn giúp thương hiệu của bạn quen thuộc hơn với những người đã biết. Và cuối cùng điều này có thể tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.

Sự kết luận

Nhìn chung, hãy nhớ rằng các chiến dịch của bạn không chỉ để xây dựng khán giả. Mà thậm chí nó còn có thể thu hút khán giả của bạn. Bước đầu tiên để quảng cáo thành công các sản phẩm chăm sóc da là nghiên cứu và thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Điều này sẽ cho phép bạn phát triển một chiến lược thống nhất. Đồng thời bạn còn có thể xem xét sự cạnh tranh của mình và tạo các chiến dịch tốt hơn. Khi các chiến dịch của bạn bắt đầu và đang chạy. Điều quan trọng cần nhớ là tối ưu hóa quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng các tín hiệu tin cậy và tính liên tục trên tất cả các nền tảng.

Cuối cùng, tiếp thị lại là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Lợi ích lớn nhất của nó là giữ cho người dùng tương tác và khiến cho khách hàng quay mua hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành mỹ phẩm. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ