Làm sao để tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút ứng viên?

Các nội dung chính

Tuyển dụng là một hoạt động diễn ra liên tục trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy làm thế nào để có thể tạo ra được một bài tuyển dụng thu hút ứng viên? Bên cành đó là các cách quảng cáo thông tin tuyển dụng để tiếp cận nhiều ứng viên hơn?

quảng cáo tuyển dụng

Một quảng cáo tuyển dụng hấp dẫn là một trong những điều mà các công ty và doanh nghiệp luôn phải suy nghĩ trước khi bắt đầu kế hoạch tuyển dụng. Tùy thuộc vào mỗi tố chất công việc, công ty phải có những thiết kế và miêu tả về vị trí ứng tuyển một cách cuốn hút. Để từ đây công ty có thể mang về những ứng viên tiềm năng nhất cho mình. Nội dung bài viết ngay sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn đọc quy trình để tạo ra một quảng cáo tuyển dụng hấp dẫn nhất. 

Xem thêm:

Quảng cáo tuyển dụng: phần mô tả công việc ngắn gọn, dễ hiểu

Đây là phần quan trọng nhất trong một nội dung tuyển dụng. Phải xem đây là một chiến lược quảng cáo thực sự chứ không đơn thuần là một thông báo. Mục đích chính đó là thu hút các tài năng lớn vào công ty. Nhà tuyển dụng cần đảm bảo rằng trên mẫu quảng cáo việc làm của bạn. Nội dung nên đề cập đến đầy đủ những điều tuyệt vời của công ty.

Sau đây là những nội dung miêu tả công việc mà các bạn có thể tham khảo:

  • Vị trí tuyển dụng
  • Miêu tả chi tiết những việc cần làm khi đảm đương vị trí này
  • Các quyền lợi, hỗ trợ nhân viên từ phía công ty
  • Bật mí một chút về lương, thưởng
  • Môi trường làm việc vui vẻ, hòa đồng,…

Ngoài ra bạn có thể cung cấp thêm cho ứng viên 1 vài lý do hấp dẫn khác. Để từ đây bạn có thể chắc chắn không bỏ lỡ bất kì nhân tài nào. Ví dụ như các cơ hội thăng tiến trong tương lai, tổ chức du lịch tại công ty. 

Đồng thời, cân nhắc lựa chọn câu từ để làm sao ứng viên có cảm giác được trân trọng và công ty đang thực sự cần mình. Điều đó sẽ khiến ứng viên không ngần ngại mà ứng tuyển, tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho cả 2 bên.

Các mẫu quảng cáo tuyển dụng phổ biến hiện nay

Mẫu quảng cáo bằng văn bản

quảng cáo tuyển dụng

Đây là một dạng quảng cáo khá phổ biến và mang tính truyền thống. Vì quảng cáo này hầu như phù hợp với tất cả nền tảng, từ online cho tới ngoài thực tế, trên các tờ rơi,…

  • Ưu điểm của mẫu quảng cáo này là dễ dàng thiết kế và in ấn, dễ dàng được mọi người nhìn thấy
  • Tuy nhiên, mẫu dạng text có hạn chế chính là còn đơn giản. Do đó, sẽ không thu hút và gây ấn tượng với những ứng viên thuộc vị trí tuyển dụng vị trí cấp cao.
  • Với mẫu quảng cáo này, bản chất là sử dụng nhiều chữ. Vì vậy bạn cần chọn lựa ngôn từ kỹ lưỡng, tránh sai chính tả để trông chuyên nghiệp hơn. 

Mẫu quảng cáo dạng hình ảnh

hr

Tiếp theo là mẫu quảng cáo dạng hình ảnh. Đây là cách Marketing tuyển dụng được ưa chuộng nhất. Hình thức quảng cáo này thường gây chú ý các ứng viên nếu thiết kế bắt mắt, mới mẻ. Tuy nhiên điểm trừ của nó chính là không lồng ghép được quá nhiều thông tin về vị trí đang tuyển dụng. 

Quảng cáo dạng hình ảnh thường được thực hiện bởi chỉ riêng nhân sự hoặc sự giúp đỡ từ bộ phận thiết kế hình ảnh. Mẫu quảng cáo dạng hình ảnh đòi hỏi thêm những kỹ năng về thiết kế, căn chỉnh sao cho đẹp mắt. Do đó. nhân sự không có kỹ năng cần nhờ thêm người hoặc thuê bên thứ 3 làm.

Để khắc phục thì sau này nhân sự tuyển dụng thường thiết kế theo hình thức một đơn xin việc bắt mắt và hiện đại. Vừa có thể lồng ghép hình ảnh, vừa chứa được các thông tin chữ quan trọng.

Mẫu quảng cáo dạng kết hợp 

hr

Mẫu quảng cáo tuyển dụng nhân sự dạng kết hợp có thể coi là cách quảng cáo tuyển dụng, mà nhiều người đang nhắm tới vì sự đa năng, đa dụng của nó. 

Nhiều mẫu được kết hợp lại với nhau, sẽ có ưu điểm giúp bạn không chỉ truyền tải nội dung rõ ràng tới người đọc. Mà còn giúp cho những ứng viên tìm việc có thể nhìn thấy được sự phù hợp với công việc qua quảng cáo.

Khi làm mẫu này, nhà tuyển dụng có thể chú ý đến việc xây dựng kết hợp đó có cần thiết với vị trí công việc đang cần tuyển không, để tránh tốn kém chi phí.

Chạy quảng cáo để thu hút lượng lớn ứng viên

Cách thức chạy quảng cáo để thu hút ứng viên là cách nhanh nhất cũng là hiệu quả nhất khi tin tuyển dụng của bạn sẽ được xuất hiện ở mọi nền tảng. Tuy nhiên chi phí của cách này sẽ khá tốn kém chỉ thích hợp với những doanh nghiệp đang cần tuyển dụng lượng lớn nhân viên. Vì vậy hãy cân nhắc khi lựa chọn cách chạy quảng cáo nhé!

Đăng tuyển dụng trên Group Facebook và Seeding

Ngày nay trên các trang mạng xã hội lớn đặc biệt là Facebook, hầu hết nhóm ngành nào cũng có những hội nhóm để trao đổi, chia sẻ các kiến thức chuyên môn với nhau. Trong đó cũng thường xuyên có những nội dung tuyển dụng dành cho những người đang tìm việc. 

Tuy nhiên, trong 1 thời gian có thể có đến hàng chục bài tuyển dụng được đăng tải. Điều đó có thể khiến nội dung của bạn bị “trôi” và tiếp cận được với ít người hơn. Để hạn chế điều này, bạn cần thực hiện Seeding.

Theo đó, Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các nick ảo và liên tục bình luận vào bài viết của mình. Khi có nhiều tương tác, Facebook sẽ cho phép bài đăng của bạn được hiển thị với nhiều người hơn. Trong trường hợp không thể đăng nội dung mới trong group, bạn có thể để lại bình luận kèm link dẫn đến chi tiết công việc trong bài viết của người khác. Nhưng bạn nên để lại những bình luận liên quan, thật thú vị, hài hước hoặc có giá trị cao,… để mọi người đi ngang đều chú ý đến bình luận của bạn. 

Liên hệ Adsplus ngay!!!! Để có những tư vấn miễn phí cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ