Thống kê gen alpha 2023 – Số liệu không thể bỏ qua cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Hàng triệu Gen Alphas vẫn chưa được sinh ra. Do đó, triển vọng tương lai của thế hệ này là rất tốt. Bằng cách xem xét thái độ và quan điểm của họ ngày hôm nay, chúng ta có thể có được bức tranh rõ ràng hơn về những gì tương lai có thể xảy ra đối với họ. Dưới đây là những số liệu thống kê gen alpha 2023 dành cho bạn.

thống kê gen alpha

Thống Kê Alpha Thế Hệ Hàng Đầu

  • 2,8 triệu Gen Alpha được sinh ra trên toàn cầu mỗi tuần.
  • 65% Gen Alphas sẽ làm việc những công việc không tồn tại hiện nay.
  • Thế hệ Alpha là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử.
  • Một nửa của Gen Alphas dự kiến ​​sẽ lấy được bằng đại học.
  • 66% Gen Alphas thích mua hàng từ các công ty tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới.

Xem thêm:

Thống kê tổng thể về thế hệ Alpha 

2,8 triệu Gen Alphas được sinh ra trên toàn cầu mỗi tuần (McCrindle )

Đến năm 2025, sẽ có hơn 2 tỷ Gen Alphas sống trên thế giới. Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia là 3 quốc gia có tỷ lệ sinh Gen Alpha cao nhất. Dựa trên những dự đoán này, Thế hệ Alpha sẽ là thế hệ lớn nhất trong lịch sử.

Thế hệ Alpha là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ (Hotwire Global)

Trong thống kê về gen Alpha năm 2023 cho thấy nhân khẩu học về chủng tộc ở Hoa Kỳ đã nghiêng về sự đa dạng hơn. Trong vài thập kỷ qua gen Alpha phản ánh sự thay đổi đó. Theo điều tra dân số mới nhất của Hoa Kỳ, 47% trẻ em Mỹ xác định là không phải da trắng.

96% Gen Alphas trong độ tuổi 7-9 tin rằng mọi người nên được đối xử công bằng cho dù họ trông như thế nào (Canvas8)

93% gen alpha tin rằng điều quan trọng là được “chấp nhận dù bạn là ai”. Ngoài ra, 97% tin rằng mọi người nên có đủ lương thực để ăn và 96% tin rằng mọi người nên có một nơi để sống.

Gen Alphas sẽ sống lâu hơn các thế hệ trước (WorldBank)

Tuổi thọ tăng đã là một xu hướng trong suốt lịch sử loài người, và hiện đã có nửa triệu người trăm tuổi còn sống . Trung bình một người sinh năm 1980 có thể sống trong 63 năm. Gen Alphas sinh năm 2020 có tuổi thọ trung bình toàn cầu là 73 tuổi — dài hơn 16% so với cha mẹ Millennial của họ. Đây là một số liệu đáng mừng trong thống kê gen Alpha 2023.

Thế hệ Alpha coi gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc đời (Wunderman Thompson)

Khi Wunderman Thompson hỏi 4.000 Gen Alphas điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời. Có 71% nói rằng là gia đình, bạn bè (43%), hạnh phúc (31%), sức khỏe (19%) và giáo dục (17%). Đây là top 5 câu trả lời hàng đầu trong thống kê 2023. TV (6%), mạng xã hội (5%) và danh tiếng (2%) đều nằm cuối danh sách.

Thống kê về giáo dục và nghề nghiệp của gen Alpha 2023 

Gen Alpha đang lớn lên ở một thời điểm cả giáo dục và công việc đều phát triển. Công nghệ giáo dục và học tập từ xa mang đến cho học sinh nhiều cách học hơn. Khi Gen Alpha gia nhập lực lượng lao động, họ sẽ có những con đường sự nghiệp thú vị mà ngày nay thậm chí không tồn tại.

50% Gen Alphas được dự đoán có bằng đại học (McCrindle)

Thế hệ Alpha được thiết lập để trở thành thế hệ có trình độ học vấn cao nhất trong lịch sử. Mark McCrindle dự đoán rằng 90% sẽ có bằng tốt nghiệp trung học (so với 80% thanh thiếu niên Thế hệ Z) và một nửa sẽ hoàn thành chương trình giáo dục trung học của họ.

84% sinh viên Mỹ sử dụng công nghệ trong lớp học (Qustodio)

Hầu hết những người Mỹ già nhất Gen Alphas đã dành ít nhất một năm học để học tập từ xa trong đại dịch COVID-19. Kể từ đó, công nghệ đã trở nên phổ biến cùng với giáo dục. 60% học sinh Mỹ có thiết bị do trường cung cấp và thêm 14% mang thiết bị của riêng họ từ nhà.

65% học sinh lớp 4 không đọc thành thạo (AECF)

Đọc là một thước đo quan trọng trong việc dự đoán kết quả giáo dục. Đến lớp bốn, trẻ em phải học các môn học khác bằng cách đọc về chúng. Với gần 2/3 học sinh lớp 4 đọc kém hơn, đọc viết vẫn là ưu tiên hàng đầu của các nhà giáo dục ngày nay.

65% Gen Alphas sẽ làm những công việc không tồn tại ngày nay (McCrindle)

Với công nghệ tăng tốc với tốc độ chóng mặt, các ngành công nghiệp hoàn toàn mới sẽ tồn tại vào thời điểm Gen Alpha gia nhập thị trường lao động. Họ cũng sẽ nắm giữ các công việc trong các ngành công nghiệp mới nổi hiện nay, như trí tuệ nhân tạo và công nghệ blockchain.

67% trẻ 6-9 tuổi nói rằng chúng muốn có một nghề nghiệp cứu hành tinh (Wunderman Thompson)

Khi nói đến triển vọng nghề nghiệp, “tạo ra sự khác biệt” là một mẫu số chung giữa Gen Alphas. 59% trong thống kê về gen alpha năm 20232023 nói rằng họ muốn có một nghề nghiệp liên quan đến việc cứu sống. 51% muốn một nghề nghiệp cho phép họ sử dụng công nghệ để tạo ra sự khác biệt.

Cơ hội nghề nghiệp STEM có thể tăng 11% trong thập kỷ tới (BLS)

Đến năm 2031, Gen Alphas lớn nhất sẽ bắt đầu tham gia lực lượng lao động. Các công việc STEM — khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học — dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ gấp đôi. Công việc STEM trung bình yêu cầu mức lương trung bình hàng năm là 95.000 đô la, so với 45.000 đô la cho tất cả các công việc cộng lại.

Thống kê cho người tiêu dùng gen Alpha 

66% Gen Alphas thích mua hàng từ các công ty tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới (Wunderman Thompson)

82% trong trong thống kê Gen Alphas nói rằng họ mong có tiền riêng để có thể tự mua hàng. Các công ty có nhiều khả năng thu hút được Gen Alpha với tư cách là người mua. 18% Gen Alphas nói rằng họ muốn mua các sản phẩm được làm bằng vật liệu bền vững.

25% Gen Alphas lấy những người có ảnh hưởng làm nguồn cảm hứng mua sắm chính của họ (Wunderman Thompson)

Theo số liệu thống kê gen alpha năm 2023 có tới 55% muốn mua sản phẩm nếu họ thấy các nhân vật YouTube hoặc Instagram yêu thích của họ sử dụng chúng.

Sở thích thương hiệu của Gen Alpha có nhiều khả năng phù hợp với Millennials hơn Gen Z (NCSU)

Gen Alphas thường được gọi là “Millennials nhỏ” vì một lý do: cha mẹ của chúng hầu hết là Millennials. Hành vi mua sắm của các bậc cha mẹ thuộc thế hệ Millennial có khả năng được truyền sang những đứa trẻ thuộc Thế hệ Alpha của họ. Trẻ em có thể bắt đầu nhận biết và thậm chí thích nhãn hiệu khi trẻ lên 3 tuổi.

Số lượng Gen Alphas có quyền truy cập tài khoản ngân hàng đã tăng 7% trong năm qua (GWI)

Theo GWI, gần một phần ba thanh thiếu niên toàn cầu có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng. Các công ty như Greenlight cung cấp thẻ ghi nợ dành riêng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Chỉ riêng trong năm 2021, trẻ em đã có tổng cộng 225 triệu đô la trong tài khoản tiết kiệm Greenlight.

Thống kê về giải trí của gen Alpha năm 2023 

Thế hệ Alpha có nhiều thời gian sử dụng thiết bị điện tử hơn bất kỳ thế hệ nào khác (McCrindle)

Gen Alphas được tiếp cận với điện thoại thông minh và máy tính bảng ngay từ khi còn nhỏ. Trẻ em từ 8 đến 12 tuổi dành trung bình 4 giờ 44 phút trước màn hình mỗi ngày.

47% Gen Alphas nói rằng họ thích phân chia thời gian rảnh của mình giữa thời gian sử dụng thiết bị và ở ngoài trời (Wunderman Thompson)

Trên thực tế, nhiều người muốn dành thời gian ở bên ngoài (27%) hơn là ở trong nhà (26%). 46% Gen Alphas nói rằng họ muốn theo đuổi một sự nghiệp cho phép họ làm việc ngoài trời.

Gen Alphas sử dụng trung bình 4,2 dịch vụ phát trực tuyến (GWI)

59% Gen Alphas nói rằng xem TV và phim là hoạt động cuối tuần yêu thích của họ và 50% gọi đó là hoạt động sau giờ học yêu thích của họ. 70% trẻ 8-11 tuổi coi TV và phim là một trong những hoạt động yêu thích của chúng.

Ca hát và nhảy múa là thể loại chương trình truyền hình yêu thích của Gen Alpha (GWI)

34% gen Alphas nói rằng họ thích xem các chương trình truyền hình mà họ có thể khiêu vũ, trong khi 33% nói điều tương tự về các chương trình ca hát. 30% thích xem các chương trình về thể thao và 26% thích xem các chương trình nấu ăn.

38% game thủ Gen Alpha muốn chơi các trò chơi điện tử cho phép họ xây dựng hoặc tạo (GWI)

Các trò chơi được thiết kế để tạo điều kiện cho sự sáng tạo là lựa chọn hàng đầu của các game thủ Gen Alpha. 58% báo cáo chơi Minecraft trong tháng qua và 43% báo cáo điều tương tự với Roblox.

Tóm lại 

Khi Gen Alpha trưởng thành, những kỳ vọng của họ từ các thương hiệu, tổ chức và chính phủ chắc chắn sẽ có tác động lâu dài đến vài thập kỷ tiếp theo của lịch sử nhân loại.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ