20 thống kê quan trọng về quan hệ công chúng (PR) trong năm 2022

Các nội dung chính

Sự thành công trên các mạng xã hội mở ra cho toàn bộ người dùng đã dẫn đến sự nổi tiếng hay tai tiếng. Không những thế, thế giới truyền thống đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong vài năm qua. Những yếu tố trên cùng với tin tức 24/7 đã thúc đẩy sự phát triển sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ công chúng. Dưới đây là 20 thống kê liên quan đến quan hệ công chúng (PR) dành cho năm 2022.

thống kê quan hệ công chúng

Thống kê quan hệ công chúng 2022 qua lăng kính mới

Lời khuyên cho bạn trong giai đoạn này là vẽ toàn cảnh của ngành trước khi đi sâu vào số liệu thống kê.

1. Các chuyên gia quan hệ công chúng phải làm nhiều công việc cùng lúc

Theo truyền thống, công việc PR bao gồm kiểm soát thiệt hại, tạo thông cáo báo chí, phổ biến tin tức của công ty và làm việc với các nhà báo. Các chuyên gia PR ngày nay hiện đã thực hiện các công việc trên thông qua các nền tảng công nghệ. Tuy nhiên, họ cũng được yêu cầu sở hữu các kỹ năng đa dạng. Kiến thức về SEO, Influencer Marketing, Social Media Marketing…. Không những thế họ còn nắm được các chủ đề thịnh hành trong ngành. Tất cả những yêu cầu trên đều nằm trong danh sách kỹ năng cần có.

Nhu cầu về các chuyên gia đa năng cũng rất cần thiết trong một thế giới mà tính lan truyền và chu kỳ tin tức 24/7 là một phần của cuộc sống hàng ngày. Người tiêu dùng tiếp tục coi các thương hiệu yêu thích của họ. Do đó, các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về các vấn đề chính trị và xã hội. Đội ngũ PR phải hành động nhanh chóng và có chiến lược để duy trì mối quan hệ tích cực với khán giả của họ.

Thập kỷ vừa qua đã tạo ra một sự thay đổi lâu dài trong giao tiếp

Thời gian đã làm tăng thêm sự phức tạp cho việc phổ biến thông tin và thu hút khán giả. Phương tiện truyền thông xã hội cũng trở thành một động lực quan trọng cho tin tức, hoạt động kinh doanh, chu kỳ bán hàng và Marketing. Như vậy, vai trò và giá trị của quan hệ công chúng đã phát triển đáng kể.

Xây dựng một hình ảnh công chúng tích cực bây giờ khác xưa rất nhiều. PR lúc này nghĩa là hiểu cách tăng mức độ tương tác trực tuyến, xác định các cơ hội cho nội dung. Internet và các nền tảng xã hội là những công cụ quan trọng để kể chuyện, quản lý thương hiệu và kết nối.

2. Bộ công cụ công nghệ của các chuyên gia quan hệ công chúng

Email và hội nghị là những công cụ hoàn toàn quen thuộc khi bạn là Marketer. Tuy nhiên, các chuyên gia PR cũng sử dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số khác. Các công cụ phân tích trang web như Google Analytics và Twitter Analytics là những công cụ hỗ trợ PR phổ biến. Bên cạnh đó là sự phổ biến của các nền tảng SEO như Moz và Ahrefs. Các chuyên gia quan hệ công chúng cũng thường xuyên sử dụng cơ sở dữ liệu truyền thông. Các dữ liệu được dùng để theo dõi tin tức và tự động hóa email thông qua các dịch vụ như Mailchimp và HubSpot.

Những công cụ này được sử dụng để thể hiện giá trị và tác động đến các bên liên quan

Không những thế chúng còn được sử dụng để minh họa các chiến lược tiềm năng để thu hút khán giả. Đối với phương tiện truyền thông xã hội, các chuyên gia PR sử dụng các nền tảng này theo nhiều cách khác nhau để:

  • Tạo và duy trì mối quan hệ với các nhà báo và ấn phẩm
  • Đo lường tình cảm tích cực và tiêu cực từ khán giả
  • Chủ động lập kế hoạch xử lý khủng hoảng
  • Nhanh chóng thu thập và phân tích dữ liệu đối tượng để đưa ra chiến lược truyền thông

3. PR sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới

Khi phương tiện truyền thông xã hội và các công nghệ khác phát triển sâu hơn. Lúc này nhu cầu của các công ty và người tiêu dùng cũng sẽ thay đổi. Việc này đòi hỏi các chuyên gia PR phải thoát ra khỏi vai trò truyền thống của họ. Ranh giới mờ giữa Marketing và quan hệ công chúng cũng đòi hỏi sự hợp tác và xác định lại cao hơn.

Xem thêm:

20 thống kê quan hệ công chúng mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2022

Là một chuyên gia quan hệ công chúng, việc luôn cập nhật các xu hướng hàng đầu là điều cần thiết để thành công. Điều quan trọng nữa là đánh giá ngành và hiểu cách tiếp cận của bạn tới khách hàng. Việc này giúp bạn có thể xây dựng chiến lược, quản lý danh tiếng thương hiệu và tương tác với khán giả. Dưới đây là 20 số liệu thống kê về quan hệ công chúng mà bạn cần ghi nhớ trong năm 2022.

Các chuyên gia quan hệ công chúng phải cân bằng các kỹ năng truyền thống và hiện đại

1. Theo Báo cáo PR năm 2021 của Muck Rack. 73% các chuyên gia quan hệ công chúng không nghĩ rằng thuật ngữ “quan hệ công chúng” như được định nghĩa ngày nay sẽ mô tả công việc họ đang làm trong năm năm.

2. Trong các Agency, thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu. 60% trong số những người được khảo sát cho biết thuật ngữ quan hệ công chúng sẽ cần được định nghĩa lại.

3. Khoảng 88% chuyên gia PR nói rằng lập kế hoạch chiến lược sẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong 5 năm tới. Tiếp theo là quan hệ truyền thông (77%) và truyền thông xã hội (72%).

Các định dạng liên lạc khác nhau được các thương hiệu quan tâm mạnh mẽ

4. Thông tin liên lạc bằng văn bản, dữ liệu và phân tích rất phổ biến. Các thông tin này sẽ thể hiện sự đa dạng, công bằng và hòa nhập. Đây cũng được coi là những kỹ năng thiết yếu trong vài năm tới. Khoảng 65% chuyên gia PR báo cáo giao tiếp bằng văn bản và dữ liệu và phân tích là kỹ năng quan trọng. Con số này so với 67% đối với kỹ năng DEI.

5. 2/3 các công ty PR có hiệu suất lợi nhuận cao nhất vào năm 2021 tập trung vào DEI. Thống kê thực hiện với một cuộc kiểm toán vốn chủ sở hữu.

6. Danh tiếng công ty là lĩnh vực tăng trưởng hàng đầu của các nhà lãnh đạo PR trong năm 2022. Tiếp theo đó là tư vấn chiến lược và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

7. Gần 35.000 vị trí quảng cáo, PR, truyền thông và các dịch vụ Marketing liên quan vẫn chưa được hồi phục kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Thống kê về dữ liệu và phân tích tác động như thế nào đến quan hệ công chúng trong năm 2022

Sự kết hợp chiến lược giữa các phương tiện truyền thông trả tiền, kiếm được và sở hữu là rất quan trọng để xây dựng một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, điều này đã tạo ra sự trùng lặp mới giữa vai trò PR và Marketing. Điều này cũng góp phần làm tăng nhu cầu về truyền thông theo hướng dữ liệu.

8. Khi được hỏi tần suất sử dụng phần mềm Marketing, 61% chuyên gia PR cho biết họ sử dụng phần mềm phân tích trang web ít nhất hàng tháng. Gần một nửa sử dụng phần mềm tự động hóa email ít nhất hàng tháng.

9. Trong Báo cáo PR Thế giới của Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế. Có đến 21% các cơ quan PR liệt kê công nghệ đo lường và phân tích là có tác động lớn nhất trong tương lai.

10. Theo Khảo sát Bellwether của PRWeek / Đại học Boston về Truyền thông năm 2021. Nhiều người cho rằng PR Agency có nhiều tiến bộ hơn trong việc áp dụng dữ liệu và phân tích so với các nhóm nội bộ. Con số cụ thể là 3,41 so với 2,87 trên thang điểm 5.

11. Chỉ 20,7% các chuyên gia quan hệ công chúng báo cáo cảm thấy rất thoải mái khi sử dụng dữ liệu và phân tích

Thống kê về truyền thông xã hội và quan hệ công chúng: Những điều bạn cần biết trong năm 2022

Vì mạng xã hội thúc đẩy chu kỳ tin tức và ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó duy trì một vai trò quan trọng (và ngày càng tăng) trong ngành PR.

12. Khoảng 33% chuyên gia PR sử dụng các công cụ truyền thông xã hội hàng ngày. Trong số đó có đến 17% sử dụng chúng hàng tuần. Khoảng 43% thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận có nhiều khả năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội hàng ngày hơn so với 24% Agency.

13. Các chuyên gia xem LinkedIn, Twitter, Instagram và Facebook là những nền tảng quan trọng nhất đối với các chiến lược xã hội của công ty họ. Đa số, 81%, coi LinkedIn là quan trọng nhất. Tiếp theo sau đó là Twitter (77%), Instagram (65%) và Facebook (64%).

14. Theo nghiên cứu của Sprout, 89% giám đốc điều hành doanh nghiệp đồng ý rằng các công ty không đầu tư vào Social Media Marketing sẽ bị tụt hậu.

15. Phương tiện truyền thông xã hội gần như phổ biến như quảng cáo truyền miệng và truyền hình / đài phát thanh để tìm hiểu về thương hiệu hoặc công ty. Cứ ba người tiêu dùng thì có một người cho biết đây là cách ưa thích của họ để tìm hiểu về các thương hiệu trong tương lai. Với Gen Z là nhóm nhân khẩu học có nhiều khả năng tìm hiểu thông qua mạng xã hội nhất.

Phương tiện truyền thông mạng xã hội sẽ phổ biến trong tương lai

16. Truyền thông xã hội đang trở thành một trong những kênh truyền thông chiếm ưu thế nhất. 84% thương hiệu mong đợi việc sử dụng mạng xã hội để truyền thông của công ty họ sẽ tăng lên trong 3 năm tới. Hiện tại, 48% sử dụng mạng xã hội làm kênh giao tiếp bên ngoài chính của họ. Bên cạnh đó 58% dự đoán nó sẽ trở thành kênh chính trong ba năm tới.

17. Nhiều người tiêu dùng (80%) mong đợi các thương hiệu và tập đoàn có sự hiện diện trên mạng xã hội sẽ tương tác với khách hàng của họ theo những cách có ý nghĩa.

18. Hơn một nửa (58%) người tiêu dùng thấy rằng việc kết nối với một thương hiệu hoặc công ty trên phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn hơn là ghé thăm một cửa hàng thực.

19. Đa số các giám đốc điều hành kinh doanh (90%) đồng ý việc tạo ra trải nghiệm tương tác cho khách hàng thông qua mạng xã hội. Không chỉ thế họ còn xem mạng xã hội là rất quan trọng cho sự thành công của công ty.

20. Khoảng 45% công ty PR mong đợi đầu tư nhiều hơn vào quản lý mạng xã hội. Bên cạnh đó 32% khác cũng nói như vậy đối với việc tạo nội dung đa phương tiện.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ