Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn cách sử dụng?

Các nội dung chính

Bạn đang muốn tìm hiểu về thư viện quảng cáo trên Facebook để nghiên cứu thị trường đưa ra hướng phát triển. Thư viện quảng cáo được biết đến như một trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể xem quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Để biết cách sử dụng ứng dụng này bạn hãy cùng Ads Plus khám phá ngay nhé.

Thư viện quảng cáo trên Facebook

Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là gì? 

Thư viện quảng cáo Facebook là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng để tra cứu một cách minh bạch các bài quảng cáo. Thông qua ứng dụng này bạn có thể nghiên cứu được tất cả các quảng cáo đến từ nhiều đối thủ cạnh khác nhau tranh trên Facebook. 

Những quảng cáo trong Facebook Ads Library sẽ đến từ nhiều quốc gia và có liên quan đến nhiều nội dung khác nhau. Trong đó bao gồm các chủ đề như: xã hội, chính trị, bầu cử hoặc những quảng cáo có pháp nhân tài trợ,… 

Facebook Ads Library như một không gian lưu trữ lớn giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin về thị trường. Trước khi biết cách sử dụng ứng dụng này bạn có thể tham khảo một số tính năng mà Facebook Ads Library mang lại nhé.

Chức năng của thư viện quảng cáo Facebook là gì? 

Thư viện quảng cáo mang đến cho bạn nhiều tính năng cực kỳ hữu ích trong việc nghiên cứu thị trường như: 

Tính năng tìm kiếm

Bạn có thể tìm kiếm trong thư viện quảng cáo bằng các từ, cụm từ hoặc tên các trang Fanpage. Lúc này, sẽ cho ra kết quả liên quan đến từ khóa tìm kiếm và phân loại rõ ràng từng chủ đề. 

Tính năng liên quan thông tin tìm kiếm

Một điểm khá ấn tượng là ứng dụng sẽ cung cấp thông tin chính sách của từng khu vực và quốc gia khi thực hiện tra cứu. Ngoài ra, Facebook Ads Library sẽ cập nhật tình trạng và sự cố khi bạn đang xem quảng cáo.

Tính năng liên quan đến lược tương tác

Khi sử dụng Facebook Ads Library bạn không thể coi được lượt tương tác của bài viết. Tuy nhiên, để xem được lượt like, comment, share,..bạn cần phải truy cập vào Fanpage để biết cụ thể nhé. 

Tính năng hạn chế thông tin

Đối với những người dưới 13 tuổi khi sử dụng Facebook Ads Library sẽ bị hạn chế nội dung. Người dùng ở độ tuổi trên sẽ không xem được những quảng cáo liên quan đến thức uống chứa cồn, hoạt động cờ bạc,…

Xem thêm:

Hướng dẫn cách dùng thư viện quảng cáo Facebook Ads Library

Để thực hiện xem các nội dung quảng cáo trong thư viện lưu trữ của Facebook. Bạn có thể lựa chọn sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc xem trực tiếp trên Fanpage. Hướng dẫn cách thực hiện như sau: 

Sử dụng công cụ tìm kiếm 

Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Library tại link này: ​​Ad Library

Bước 2: Thực hiện chọn quốc giahạng mục quảng cáo bạn đang quan tâm. 

Bước 3: Tại bước này, nhập từ khóa và lựa chọn Fanpage bạn đang cần tìm kiếm. Kết quả nhận được sẽ là những bài quảng cáo liên quan hiển thị bên dưới. 

Nhập từ khóa để tìm kiếm Fanpage trên Facebook

Ngoài cách thực hiện xem thư viện quảng cáo bằng cách truy cập trực tiếp. Bạn cũng có thể xem Facebook Ads Library từ Fanpage. 

Xem trực tiếp trên Fanpage

Bạn cũng có thể vào Facebook Ads Library của đối thủ cạnh tranh hoặc Fanpage bạn yêu thích. Từ đó, bạn có thể truy cập vào thư viện quảng cáo thông qua Fanpage bằng cách như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook mà bạn muốn xem quảng cáo. 

Bước 2: Bạn vào mục Giới thiệu như hình minh họa. Sau đó, thực hiện kéo xuống dưới phần tính minh bạch của trang và chọn vào “Xem tất cả”

Bước 3: Cuối cùng, kéo xuống dưới và chọn Đi đến Thư viện quảng cáo

Giao diện đi đến Thư viện quảng cáo

Khi thực hiện xem trực tiếp trên Fanpage bạn không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện cách này khi xem những nội dung quảng cáo của một đối thủ cạnh tranh cụ thể. 

Xem thêm: 

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp thông tin về thư viện quảng cáo Facebook là gì? Ngoài ra, bài viết hướng dẫn cho bạn cách thực hiện sử dụng thư viện quảng cáo Facebook nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết này hãy để lại bình luận bên dưới để được ADSPLUS giải đáp nhé. 

Giải đáp thắc mắc khi sử dụng thư viện quảng cáo Facebook 

Tại sao không thể tìm kiếm fanpage trên Facebook Ads Library? 

Khi bạn sử dụng thư viện quảng cáo Facebook để tìm kiếm thì kết quả nhận được sẽ hiển thị theo thứ tự từ cao đến thấp. Do đó, những Fanpage có lượt thích quá ít sẽ không được trong phần Facebook Ads Library. 

Để có thể coi được những quảng cáo của Fanpage đó trong thư viện bạn có thể thực hiện bằng cách truy cập trực tiếp. 

Xem Facebook Ads Library có cần tài khoản Facebook không? 

Truy cập vào Facebook Ads Library không cần phải có tài khoản Facebook. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bạn bắt buộc phải có để xem được những nội dung bị hạn chế. 

Người dùng mất bao lâu để có thể hiện thị nội dung quảng cáo trên Facebook Ads Library? 

Sau 24 giờ bắt đầu được tính từ lượt hiển thị đầu tiên trên nền tảng. Phần nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện trong phần Facebooks Ads Library. Khi bạn có bất kỳ chỉnh sửa nội dung quảng cáo, sẽ được cập nhật tại thư viện sau 24 giờ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ