Instagram cập nhật hashtag để mở rộng phạm vi tìm kiếm

Các nội dung chính

Là một trong những nền tảng quảng cáo và tiếp thị mạng xã hội phổ biến trên thế giới, Instagram luôn biết cách thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Theo đó, mới đây, Instagram cập nhật hashtag, cho phép người dùng tìm kiếm và tiếp cận đa dạng nội dung chỉ với một dấu #.

Instagram cập nhật hashtag để mở rộng phạm vi tìm kiếm

Xem thêm:

Tại sao Instagram hashtag lại quan trọng?

Kể từ khi ra mắt năm 2010, Instagram đã trải qua nhiều thay đổi. Dù vậy, sau tất cả, chỉ có một điều nhất quán của ứng dụng này đó chính là sự quan trọng của hashtag. Hashtag được sử dụng với mục đích khám phá nội dung. Các hashtag phù hợp có thể đưa các bài đăng đến đối tượng mà người dùng mong muốn.

Hashtag hiện tại của Instagram khác gì so với phiên bản trước?

Thay vì cung cấp nguồn dữ liệu “Top Post” như trước, tính năng hashtag mới nhất của Instagram sẽ hiển thị loạt nội dung liên quan khi người dùng gắn thẻ bắt đầu bằng #. Ví dụ, tìm kiếm #makeup trên thanh công cụ. Instagram sẽ cho ra kết quả toàn diện giống như một tab khám phá. Người dùng có thể khám phá nội dung thông qua tìm kiếm tài khoản, âm thanh, Reels, hay địa điểm. 

Ưu điểm của phiên bản cập nhật Hashtag Instagram

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Bằng thuật toán và dữ liệu mới nhất của mình, Instagram giúp người dùng tận hưởng những nội dung mà họ mong muốn với phạm vi bao quát và chi tiết hơn. Người dùng không chỉ tìm thấy nội dung từ các bài viết nổi bật mà còn từ nhiều nguồn khác nhau như tài khoản, âm thanh, địa điểm và Reels. Qua đó, nâng cao tính toàn diện và đa dạng của nội dung mà người dùng có thể truy cập. 

Tăng mức độ tương tác

Ngoài việc đa dạng hóa nội dung, tính năng hashtag mới của Instagram còn giúp các doanh nghiệp hoặc nhà sáng tạo tiếp cận được nhiều người hơn qua việc tìm kiếm theo tài khoản. Người dùng có thể dễ dàng truy cập những nội dung mình đang tìm kiếm với những tài khoản có nội dung hấp dẫn và liên quan đến mô tả trên trang cá nhân. 

Vì vậy, có thể nói, cập nhật hashtag là chiến lược nội dung quan trọng để duy trì và phát triển tương tác với người theo dõi của Instagram. 

Cách sử dụng hashtag Instagram hiệu quả

Để tận dụng hashtag trên Instagram một cách hiệu quả. Người dùng có thể tuân thủ các nguyên tắc và chiến lược sau đây:

Nghiên cứu và sử dụng hashtag phù hợp

Tìm hiểu xu hướng hashtag để chọn ra những hashtag phù hợp với nội dung của bạn. Hoặc, có thể sử dụng công cụ như Instagram Insights để phân tích hiệu quả của từng hashtag.

Sử dụng 5-10 hashtag cho mỗi bài đăng

Đa dạng hóa hashtag từ chủ đề chính đến các hashtag nhỏ hơn nhằm tối ưu khả năng tìm kiếm và tương tác.

Tự tạo hashtag riêng

Tạo hashtag riêng để xây dựng cộng đồng và thúc đẩy sự tương tác.

Phân loại và Tổ chức hashtag

Sử dụng khoảng 3-4 hashtag liên quan trực tiếp đến nội dung và sở thích cá nhân, cùng với 1-2 hashtag phổ biến để tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tận dụng Stories và Caption

Sử dụng hashtag trong stories và caption một cách có chủ đích và hấp dẫn, kết hợp với nội dung chất lượng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ