Từ điển tổng hợp các thuật ngữ TikTok phổ biến

Các nội dung chính

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn đang được sử dụng rộng rãi bởi người dùng trên toàn thế giới. Một trong những điều khiến TikTok trở nên hấp dẫn là sự đa dạng về thuật ngữ được sử dụng trên nền tảng này. Những thuật ngữ này thường được người dùng sáng tạo ra để thể hiện bản thân và giao tiếp với nhau một cách hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số thuật ngữ phổ biến nhất trên TikTok.

Từ điển tổng hợp các thuật ngữ TikTok phổ biến

Xem thêm:

Một số thuật ngữ TikTok phổ biến nhất

Cũng tương tự như cách mà Twitter vả Instagram truyền tải những tin tức mới cho người dùng bằng những thuật ngữ đáng nhớ. Ngày nay, người dùng TikTok đóng góp cho từ điển internet. Từ những từ mới của Gen Z như ‘Heather’ đến các thuật ngữ dành riêng cho nền tảng như FYP, IB và DC. Đây là tất cả các từ viết tắt và thuật ngữ tiếng lóng quan trọng và phổ biến của TikTok mà bạn cần biết.

1. Thuật ngữ FYP

Mở đầu với đơn giản nhất TikTok slang đó là thẻ #FYP mà người dùng thường xuyên thấy khi lướt TikTok. Thuật ngữ TikTok này viết tắt cho cụm từ “For Your Page”. Ngoài giới thiệu cho người dùng những video của những tài khoản mà họ theo dõi, thuật ngữ FYP sẽ đề xuất cho người dùng bất kì video nào nổi tiếng và lên xu hướng. Thuật toán của TikTok sẽ dựa trên những nội dung mà người dùng đã yêu thích trước đó để đề xuất với họ những nội dung tương tự.

2. Thuật ngữ CEO

Trên TikTok, CEO có nghĩa là những điều tương tự với hiện thực, viết tắt của thuật ngữ này là “Chief Executive Officer”. Để được gọi là “CEO của” một điều gì đó trên TikTok có nghĩa là bạn thật sự làm rất tốt điều đó. Ví dụ như CEO của thử thách nhảy, CEO xu hướng,…

3. Thuật ngữ PFP

Thuật ngữ viết tắt cho “Profil Picture”, chỉ đơn giản là ảnh đại diện.

4. Thuật ngữ POV

Đây là viết tắt của Point of View, là cách nói để mô tả góc nhìn của một người trong một video.

5. Thuật ngữ OOMF

OOMF là từ viết tắt của một trong những người theo dõi của người dùng. Nó chủ yếu được sử dụng trên TikTok và Twitter.

6. Thuật ngữ Heather

Thuật ngữ Heather có một vài nghĩa trên TikTok. Đầu tiên đề cập trực tiếp đến bộ phim mang tính biểu tượng của thập niên 80, Heathers. Trong phim, Heathers là một nhóm sinh viên giàu có, bảnh bao và nổi tiếng. Trong trường hợp này, việc trở thành một Heather có thể mang hàm ý tiêu cực. Vì họ là ‘những cô gái xấu tính’ trong thời của họ. Vào năm 2020, thuật ngữ này mang một ý nghĩa mới nhờ bài hát của Conan Gray. Được gọi là Heather trong ngữ cảnh này có nghĩa là bạn thật lộng lẫy, đáng mơ ước và người khác ước họ có thể là bạn.

7. Thuật ngữ Fit

Thuật ngữ TikTok này có nghĩa là một sự phù hợp, vừa vặn của trang phục mà người dùng mặc.

8. Thuật ngữ Flex

Từ lóng TikTok này trong tiếng Anh là flex, chỉ có nghĩa là khoe khoang về điều gì đó tốt đẹp. Nó thường được sử dụng với cụm từ “weird flex but ok” dùng để chỉ ai đó đang thể hiện điều gì đó được coi là không liên quan.

9. Thuật ngữ Glow up

Glow up là thuật ngữ thường được dùng để chỉ những người đã có sự biến đổi về vẻ ngoài đáng kinh ngạc. Thường là quá trình dậy thì hoặc sau một biến cố nào đó.

10. Thuật ngữ Karen

Người dùng TikTok và Youtuber sử dụng từ Karen rất nhiều! Từ lóng này dùng để chỉ một phụ nữ trung niên, thường để tóc vàng và tự cho mình là tốt hơn những người khác. Đây là một thuật ngữ tiếng lóng miệt thị. Thường có thể nói về ai đó làm điều gì đó phân biệt chủng tộc.

11. Thuật ngữ Lowkey

Thuật ngữ này khá phổ biến trên truyền thông vào những năm gần đây. Lowkey có nghĩa là ai đó bí mật muốn làm điều gì đó và họ không muốn lộ liễu về điều đó. Thuật ngữ lowkey thường dành cho những người kín tiếng trên mạng xã hội và thường không cho người khác biết nhiều về cuộc sống của mình. Highkey thì ngược lại. Ai đó muốn làm điều gì đó và họ muốn sự chú ý.

12. No cap

“No cap” có nghĩa là “không nói dối”. Một cách diễn đạt khác cho “nghiêm túc”.

13. Slay

Nếu một cái gì đó hoặc ai đó “slays” thì điều đó có nghĩa là họ đang làm rất tốt hoặc họ thực sự rất tuyệt. Nó tương tự như cụm từ ” Kill it”.

14. Simp

Về cơ bản, đó là thuật ngữ chỉ một người đàn ông sẽ làm bất cứ điều gì hoàn toàn cho một người phụ nữ với hy vọng được đáp lại. Thuật ngữ này đã dịu đi nhờ TikTok. Bây giờ, mọi người thường dùng cho một số người nổi tiếng hoặc người mà họ phải lòng.

15. Bussin

Bussin là một từ thường xuyên xuất hiện trên TikTok và nó có nghĩa là điều gì đó thực sự tốt.

16. Valid

Bạn có thể hiểu thuật ngữ TikTok này theo đúng nghĩa của nó là hợp lệ. Có nghĩa là chấp nhận được hoặc hợp lý, nhưng nó có nghĩa hơi khác trong các thuật ngữ tiếng lóng trên mạng xã hội. Theo Từ điển đô thị, hợp lệ cũng có nghĩa là một cái gì đó rất tốt hoặc có tiêu chuẩn thực sự cao.

17. 1437

Cụm từ 1437 TikTok thực sự có nghĩa là “Tôi yêu bạn mãi mãi”. Cụm từ là tất cả để làm với số lượng chữ cái trong mỗi từ. Ví dụ: “I” là một từ có một chữ cái, do đó số 1 trong 1437 đại diện cho điều đó. “Love” gồm 4 chữ cái, “you” gồm 3 chữ cái và “forever” gồm 7 chữ cái. Mặc dù thuật ngữ này phổ biến trên TikTok, nhưng nó thực sự đã được sử dụng làm từ viết tắt trong nhiều năm trong tin nhắn văn bản và trên các diễn đàn trò chuyện.

18. Pick me girl

Thuật ngữ Pick Me Girl không bắt nguồn từ TikTok nhưng nó đã trở thành một trong những thuật ngữ xác định đối với một loại người dùng nhất định trên ứng dụng. Pick Me Girl, theo định nghĩa của internet, là người hành động hoặc tuyên bố rằng cô ấy “không giống những cô gái khác”, thường là để thu hút sự chú ý của các chàng trai. Pick Me Boys dường như cũng tồn tại và được ví như Simps.

19. Trend

Thuật ngữ Trend trên TikTok có nghĩa là một xu hướng đang được phổ biến trên TikTok.

20. Challenge

Challenge là thuật ngữ tiếng anh, có nghĩa là một thử thách được người dùng TikTok thực hiện để tạo ra các video sáng tạo và thú vị.

Ngoài những thuật ngữ trên, TikTok còn có rất nhiều thuật ngữ khác. Adsplus sẽ cập nhật liên tục những thuật ngữ mới nhất của TikTok để giúp người dùng bắt kịp xu hướng phổ biến trên nền tảng TikTok.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về những thuật ngữ phổ biến nhất trên TikTok. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng nền tảng này!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ