Thuế quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

Các nội dung chính

Đối với những ai đang kinh doanh và chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, chắc hẳn đã nghe đến việc đóng thuế cho nền tảng này. Tất nhiên điều này có thể khiến cho việc quảng cáo của bạn tốn kém hơn so với mong đợi ban đầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thuế quảng cáo Facebook. Từ đó giúp bạn có thể chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Thuế quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

Xem thêm:

Thuế quảng cáo Facebook là gì?

Số thuế này được áp dụng theo luật pháp của quốc gia mà bạn đang sống và kinh doanh. Theo đó, người kinh doanh cần phải tính toán và đóng thuế cho chi phí quảng cáo của mình trên Facebook.

Facebook sẽ thuê một bên thứ ba để tính toán và thu thuế qua các khoản thanh toán của bạn. Ở Việt Nam, bên thứ ba này là Value Added Service (VAS) của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Tại sao lại có thuế quảng cáo Facebook?

Việc áp dụng thuế quảng cáo là một phần của luật thuế do nhà nước đặt ra. Điều này có nghĩa là bạn bắt buộc phải tính toán và đóng thuế cho các chi phí quảng cáo của mình.

Số thuế này được tính dựa trên tổng số tiền quảng cáo bạn đã chi tiêu trong một tháng. Từ đó, Facebook sẽ tính toán tỷ lệ thuế tương ứng với quy định của pháp luật địa phương.

Để tính toán số thuế chính xác, bạn cần cập nhật thông tin tài khoản thanh toán đầy đủ và chính xác khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Theo đó, bạn cần phải giám sát và theo dõi chi phí quảng cáo hàng tháng để tính toán thuế đúng mức.

Các loại thuế quảng cáo Facebook ở Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam có hai loại thuế quảng cáo Facebook mà bạn cần biết:

Thuế giá trị gia tăng (VAT)

VAT áp dụng cho các sản phẩm quảng cáo được đặt từ nước ngoài, có giá trị từ 10 triệu VNĐ trở lên và được chi trả từ tài khoản ngân hàng của bạn. Tỷ lệ thuế VAT hiện nay là 10%.

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN)

Nếu bạn là một cá nhân kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình trên Facebook, bạn cần phải tính toán và đóng thuế TNCN cho số tiền thu về từ việc quảng cáo.

TNCN áp dụng cho các cá nhân đang kinh doanh và có tổng thu nhập đạt trên 100 triệu VNĐ trong năm. Tỷ lệ thuế TNCN sẽ được tính dựa trên mức thu nhập của bạn.

Cách thanh toán thuế quảng cáo Facebook

Facebook sẽ gửi tin nhắn hoặc email theo thông tin mà bạn lưu lại để thông báo về số tiền thuế mà bạn cần đóng. Vì vậy, bạn cần đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của mỉnh để kiểm tra các thông báo được gửi đến.

Sau khi xác định được số tiền thuế cần đóng, bạn có thể thanh toán bằng các phương thức sau:

  • Thanh toán trực tiếp qua các chi nhánh của VietinBank
  • Chuyển khoản qua Internet banking
  • Chuyển khoản từ tài khoản đối với các doanh nghiệp

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ