10 thống kê liên quan đến Email Marketing dành cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

10 thống kê liên quan đến Email Marketing sẽ giúp bạn có thể biết được lợi ích mà nó mang lại. Đồng thời thống kê cũng mang đến cho bạn những giá trị có lợi trong việc quyết định có nên sử dụng công cụ này không.

thống kê email marketing

Tác động của Email Marketing là rất rộng lớn. Thậm chí lợi ích của nó đôi khi còn nhiều hơn việc chỉ đưa thư vào hộp thư đến. Có rất nhiều lời bàn tán xung quanh Email Marketing và những lợi ích của nó. Vậy những số liệu của thống kê về Email Marketing đã cho thấy điều gì? Sự thật là những con số đã nói lên tất cả khi chứng minh độ tin cậy của Email Marketing.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng nó không chỉ giới hạn ở đó. Bạn có thể sử dụng Email Marketing để phát triển quan hệ với khách hàng hiện tại. Hay bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Email Marketing sẽ cho phép các doanh nghiệp cập nhật thông tin cho khách hàng. Thậm chí là doanh nghiệp cũng có thể tùy chỉnh các thông điệp Marketing sao cho phù hợp. Hãy coi đây là một trong những hình thức Digital Marketing hiệu quả về chi phí. Thậm chí đây còn là phương thức có chuyển đổi cao nhất hiện nay. Nó mạnh mẽ, thuyết phục và mang lại kết quả tuyệt vời cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Dưới đây là danh sách các thống kê thú vị về Email Marketing để cho thấy Email Marketing có giá trị như thế nào.

Xem thêm:

1. Việc sử dụng rộng rãi email

Email đã được phát triển từ công cụ được sử dụng nội bộ đến việc sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Vào năm 2022, số lượng người dùng email trên toàn thế giới được dự báo là 4,3 tỷ (Statista, 2021). Con số này dự kiến sẽ tăng lên 4,6 tỷ người vào năm 2025, chiếm hơn một nửa dân số thế giới dự kiến.

Thống kê này cho thấy rõ ràng rằng Email Marketing là cơ hội mà các thương hiệu không nên bỏ lỡ.

Nếu bạn đang kinh doanh ở các nước phát triển, khách hàng của bạn đang sử dụng email và bạn cũng vậy. Bất kể doanh nghiệp của bạn nhỏ đến mức nào, bạn có khả năng tiếp cận mọi người thông qua tiếp thị qua email 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Lợi thế của việc giảm thiểu thời gian và công sức đi kèm với email. Do đó bạn có thể cấu trúc chiến lược Email Marketing của mình theo cách tốt hơn. Để từ đây bạn có thể kết nối với khán giả của bạn ngay lập tức.

2. Hàng tỷ email được gửi hàng ngày

Chỉ riêng trong năm 2022, 333,2 tỷ email dự kiến sẽ được gửi và nhận mỗi ngày (Statista, 2021). Đó là một lượng email hàng ngày đáng kinh ngạc.

Đó không phải là tất cả. Con số này cũng dự kiến sẽ tăng lên hơn 375 tỷ vào năm 2025. Thống kê về Email Marketing này có thể sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng nó đang phát triển.

Trong những năm qua, nhiều hình thức giao tiếp mới đã xuất hiện. Bất chấp sự xuất hiện này, Email Marketing vẫn mạnh mẽ và đang tiếp tục phát triển. Với chỉ số Email Marketing này, thật khó để bỏ qua tiềm năng của một chiến dịch Email Marketing tuyệt vời.

3. Email mang lại lợi tức đầu tư (ROI) mạnh mẽ

Không có gì ngạc nhiên khi với sự phổ biến rộng rãi và những lợi ích không thể chối cãi của Email Marketing. Đây là hình thức đầu tư mang về lợi tức đầu tư (ROI) là rất lớn. Một chiến lược Email Marketing được thiết kế cẩn thận sẽ giúp bạn kiếm tiền.

Đối với mỗi $1 bạn chi cho Email Marketing, bạn có thể mong đợi lợi nhuận trung bình là $42 (DMA, 2019). Có rất nhiều lợi ích của Email Marketing, nhưng lợi ích này đứng đầu trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của bạn ổn định và phát triển.

4. Sử dụng Email để phân phối nội dung

Với ROI mạnh mẽ như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Email Marketing là một trong những phương pháp phân phối nội dung yêu thích của các Marketing.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy có tới 87% các Marketer sử dụng Email Marketing để phổ biến nội dung của họ. Điều này làm cho Email trở thành kênh phân phối nội dung phổ biến thứ hai, chỉ sau mạng xã hội với 89%.

Nó cũng đi trước các kênh không phải trả tiền khác như website hoặc blog của công ty và các bài thuyết trình tại các sự kiện — có thể là ảo hoặc trực tiếp.

Email Marketing mang lại rất nhiều lợi ích như một kênh phân phối nội dung mà các Marketer không chỉ sử dụng nó một cách tự nhiên. Trong đó, 1/3 trong số họ (33%) cũng đang tham gia vào các chiến lược quảng cáo có trả tiền. Để từ đây họ có thể quảng bá nội dung của họ tới cơ sở dữ liệu email của đối tác.

Trên thực tế, mức mức độ tương tác qua email là một trong những số liệu hàng đầu để đánh giá hiệu suất nội dung. 86% các Marketer cho biết họ xem xét các số liệu tương tác qua email như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và lượt tải xuống. Tất cả đều được dùng để xác định mức độ thành công của một phần nội dung. Đôi khi các tỷ lệ này còn cao hơn cả lưu lượng truy cập website và mạng xã hội.

5. Email Marketing giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Email tiếp tục là công cụ chính trong việc duy trì và thu hút khách hàng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo dữ liệu, 81% doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn dựa vào email làm kênh thu hút khách hàng chính của họ và 80% để giữ chân khách hàng (Emarsys, 2018).

Có thể có rất nhiều lời bàn tán về mạng xã hội và lượt thích, lượt chia sẻ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Email Marketing đang trở nên kém giá trị hơn. Kết quả nghiên cứu từ nghiên cứu này cho thấy rằng Email Marketing hiện đang đứng đầu bảng so với tìm kiếm không phải trả tiền, tìm kiếm có trả tiền và mạng xã hội khi nói đến chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Điều này không có nghĩa là Facebook không quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm tác động trực tiếp và phạm vi tiếp cận cho doanh nghiệp. Lúc này, Email Marketing sẽ không phù hợp với bạn.

6. Email chào mừng có tỷ lệ mở cao

Tỷ lệ mở là một trong những cách tốt nhất để cho biết chiến lược Email Marketing của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Điều này cho thấy có bao nhiêu người đang mở email của bạn.

Nhưng bao nhiêu phần trăm khán giả của bạn thậm chí mở email mà họ nhận được? Hãy nói về số liệu thống kê. Tỷ lệ mở trung bình cho một email chào mừng là 82% (GetResponse, 2017). Bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của mình khi xây dựng chiến dịch email cho lượng người dùng ngày càng tăng của mình. Với tỷ lệ mở email chào mừng cao như vậy, có thể bạn có thể đưa ra một số thông tin hữu ích mà bạn muốn khán giả của mình biết trong email chào mừng mà bạn gửi cho họ.

7. Cá nhân hóa cho từng email gửi đi

Như thống kê trước đó cho thấy, tỷ lệ mở email trung bình là 20,81%. Nhưng nếu bạn cá nhân hóa email của mình, bạn sẽ bắt đầu thấy tác động đáng kinh ngạc mà cá nhân hóa có thể có. Email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 50%.

Vì vậy, một mẹo Email Marketing tuyệt vời là tùy chỉnh lời chào và dòng tiêu đề của bạn. Đơn giản nhất là bao gồm các tên riêng lẻ khi bạn gửi email. Nếu đó là nhiệm vụ quá lớn, bạn có thể thử cá nhân hóa email của mình bằng tên công ty, ngành hoặc chủ đề quan tâm.

8. Sức mạnh của email nhắc nhở mua hàng

Email nhắc nhở mua hàng là email tiếp theo được gửi đến một người đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ và đã vượt qua một phần thanh toán. Tuy nhiên, sau đó họ rời khỏi website mà không mua các mặt hàng đó. Hiện có rất nhiều người đặt các mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến của họ, sau đó rời đi mà không hoàn tất việc mua hàng. Doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách gửi các email về giỏ hàng đã bỏ qua. Sau đó doanh nghiệp có thể đạt được giao dịch này.

Email nhắc nhở mua hàng có hoạt động không? Số liệu thống kê ở đây để hỗ trợ tuyên bố này. Việc gửi 3 email nhắc nhở mua hàng dẫn đến nhiều đơn đặt hàng hơn 69% so với một email duy nhất (Omnisend, 2018). Loại email thương mại điện tử này là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh thu.

9. Email tương tác là con đường phía trước

Email của bạn sẽ tạo ra sự tương tác của người dùng. Đã qua rồi cái thời mà chiến dịch Email Marketing của bạn bị giới hạn trong một định dạng bản tin. Các Marketer hiện đang tìm kiếm sự tương tác tốt hơn dưới dạng nội dung tương tác.

Các báo cáo đã chỉ ra rằng việc thêm video vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 300% (dữ liệu năm 2017 của Martech Advisor). Đó là một con số gây sốc. Các Marketer cũng có xu hướng bao gồm thanh trượt, menu có thể thu gọn và ảnh GIF. Các tính năng sẽ giúp làm cho email của họ trông đẹp hơn với khách hàng. Ngoài ra, đừng quên đảm bảo rằng tất cả các email tương tác của bạn đều được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

10. Khách hàng thích nghe từ bạn

Khi xem xét tần suất mà người tiêu dùng muốn nhận email thương hiệu. Có đến 49% cho biết họ muốn nhận email quảng cáo từ các thương hiệu yêu thích của họ hàng tuần. Thống kê Email Marketing này đặc biệt hữu ích khi bạn lo lắng về việc gửi email cho khách hàng của mình quá thường xuyên. Khán giả của bạn thích nghe ý kiến của bạn và dường như họ rất vui khi nhận được thông tin từ bạn qua email.

Xem thêm:

Tóm tắt: Thống kê Email Marketing

Dưới đây là tóm tắt về thống kê Email Marketing cho năm 2022:

  1. Số lượng người dùng email đang hoạt động được dự báo sẽ đạt 4,6 tỷ người vào năm 2025.
  2. 333,2 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày vào năm 2022.
  3. ROI dự kiến trung bình là $42 cho mỗi $1 bạn chi cho Email Marketing.
  4. Gần 9 trong số 10 Marketer sử dụng Email Marketing để phân phối nội dung một cách hữu cơ.
  5. 81% doanh nghiệp nhỏ dựa vào email làm kênh thu hút khách hàng chính của họ và 80% để giữ chân khách hàng.
  6. Tỷ lệ mở trung bình cho một email chào mừng là 8%.
  7. Email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 50%.
  8. Việc gửi ba email giỏ hàng bị bỏ rơi dẫn đến nhiều đơn đặt hàng hơn 69% so với một email duy nhất.
  9. Video được thêm vào email của bạn làm tăng tỷ lệ nhấp lên 300%.
  10. 49% người tiêu dùng muốn nhận email quảng cáo từ các thương hiệu yêu thích của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ