TikTok cập nhật nguyên tắc cộng đồng về Content AI

Các nội dung chính

Nguyên tắc cộng đồng của TikTok vừa được cập nhật. Chúng bao gồm các quy tắc ảnh hưởng đến người sáng tạo trên TikTok sử dụng AI để tạo content. Vậy cụ thể những nguyên tắc được cập nhật thêm những gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Content TikTok do AI tạo

TikTok định nghĩa “phương tiện tổng hợp” là content do AI tạo hoặc sửa đổi. Mặc dù AI và các công nghệ liên quan cho phép người sáng tạo thể hiện bản thân theo nhiều cách mới. Nhưng chúng cũng có thể làm mờ ranh giới giữa thực tế và hư cấu đối với người xem.

Người sáng tạo phải gắn nhãn phương tiện tổng hợp hoặc đã thay đổi như vậy. Hành động này nhằm để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn của việc truyền bá thông tin sai lệch.

Để giảm tác hại tiềm ẩn, phương tiện truyền thông tổng hợp có các cá nhân thực sự bị cấm. Cá nhân bao gồm người dưới 18 tuổi và người lớn không phải là người của công chúng. Việc sử dụng các nhân vật của công chúng trên 18 tuổi: quan chức chính phủ, chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp và người nổi tiếng,…sẽ được cho phép. Tuy nhiên thì lnos vẫn tồn tại những hạn chế.

Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Người sáng tạo không được sử dụng content tạo ra từ AI để vi phạm chính sách TikTok. Ví dụ như ngôn từ kích động thù địch, bóc lột tình dục và quấy rối nghiêm trọng. Họ cũng phải tiết lộ rõ ​​ràng phương tiện tổng hợp và nội dung bị thao túng mô tả cảnh thực với người, địa điểm hoặc sự kiện giả.

Không được sử dụng nhân vật của công chúng trong âm thanh hoặc video tổng hợp để chứng thực chính trị hoặc thương mại. Nhằm đánh lừa người dùng về các vấn đề tài chính hoặc chính trị. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phương tiện tổng hợp trong nội dung nghệ thuật và giáo dục.

Bảo vệ cộng đồng

Các chính sách của TikTok đã bao gồm các quy tắc nhằm bảo vệ những người và nhóm có thuộc tính cụ thể khỏi hành vi thù địch, lời nói căm thù và hệ tư tưởng thù địch.

Với các nguyên tắc mới, nền tảng đã thêm cộng đồng vào danh sách các thuộc tính được bảo vệ. Bao gồm dân tộc, giới tính, chủng tộc, tôn giáo và khuynh hướng tình dục.

Mặc dù TikTok cho phép nội dung chỉ trích về các nhân vật của công chúng, như được định nghĩa ở trên, nhưng nó nghiêm cấm ngôn ngữ quấy rối, làm nhục, đe dọa hoặc phỉ báng mọi người.

Rõ ràng trong dân sự và bầu cử

Đối với vấn đề này, việc xúc tiến chính trị, quảng cáo và gây quỹ có trả tiền của các chính trị gia hoặc đảng phái đều bị cấm trên TikTok. Chính sách này áp dụng cho quảng cáo truyền thống và nội dung trả phí của người sáng tạo.

TikTok tuyên bố sẽ hỗ trợ các hoạt động trao đổi ý kiến ​​công dân có hiểu biết nhằm thúc đẩy các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng. Tuy nhiên, không cho phép cung cấp thông tin sai lệch về quy trình bỏ phiếu và kết quả bầu cử. Nội dung bao gồm các thông tin chưa được xác minh về kết quả bầu cử sẽ không đủ điều kiện xuất hiện trên TikTok.

4 vấn đề trong phương pháp kiểm duyệt của TikTok

  1. Xóa nội dung vi phạm
  2. Nội dung người lớn giới hạn độ tuổi để chỉ người lớn (18 tuổi trở lên) mới xem được nội dung này
  3. Làm cho nội dung không đủ điều kiện để đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn không phù hợp với nhiều đối tượng
  4. Trao quyền cho cộng đồng bằng các công cụ thông tin và tài nguyên để luôn kiểm soát trải nghiệm của họ

Những thay đổi gần đây sẽ ngăn chặn nhiều lệnh cấm TikTok hơn?

Nguyên tắc cộng đồng được làm mới giúp TikTok minh bạch hơn và thúc đẩy một môi trường an toàn, toàn diện và xác thực cho tất cả người dùng. TikTok có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào các biện pháp an toàn. Điều này nhằm để khuyến khích sự sáng tạo và kết nối trong cộng đồng toàn cầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ