TikTok được trẻ em và thanh thiếu nên xem nhiều hơn YouTube

Các nội dung chính

TikTok hiện nay đã trở nên phổ biến hơn trong định dạng video ngắn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi TikTok được xem nhiều hơn YouTube bởi trẻ em và thanh thiếu niên.

tiktok được xem nhiều hơn youtube

Trên thực tế, kể từ 6/2020 – khi TikTok bắt đầu xếp hạng cao hơn YouTube về số phút trung bình mỗi ngày mà mọi người từ 4 đến 18 tuổi dành để truy cập vào hai nền tảng video cạnh tranh này. Trong tháng đó, TikTok lần đầu tiên được xem nhiều hơn YouTube. Nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi này bắt đầu dành trung bình 82 phút mỗi ngày trên TikTok. Trong khi đó, họ chỉ dành trung bình 75 phút mỗi ngày trên YouTube.

Xem thêm:

TikTok tiếp tục thống trị với những người dùng trẻ tuổi

Đến cuối năm 2021, trẻ em và thanh thiếu niên xem trung bình 91 phút TikTok mỗi ngày. Trong khi đó, họ chỉ dành 56 phút mỗi ngày xem YouTube trên toàn cầu.

Nghiên cứu này được Qustodio thực hiện với phân tích 400.000 gia đình sử dụng dịch vụ của mình. Cho đó, nghiên cứu này đã nêu ra những con số trong thế giới thực, không phải ước tính.

Và rõ ràng, những con số này là số liệu trung bình. Điều đó có nghĩa là trẻ em không nhất thiết phải ngồi xuống để xem một giờ rưỡi TikTok và một giờ YouTube mỗi ngày. Thay vào đó, dữ liệu cho thấy xu hướng xem đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Trong đó một số ngày trẻ em sẽ xem video trực tuyến nhiều hơn những ngày khác. Bên cạnh đó, họ cũng chuyển đổi giữa các ứng dụng yêu thích của chúng.

YouTube đang dần mất sức hút đối với người dùng Gen Z và Gen Alpha

Nghiên cứu đã cho thấy, nền tảng tìm kiếm video hàng đầu thế giới đã bắt đầu giảm sự thu hút. Đặc biệt, YouTube đã kém thu hút với Gen Z và Gen Alpha. Gen Z là người dùng có năm sinh từ giữa đến cuối những năm 1990 và những năm 2010. Trong khi đó, Gen Alpha – một thế hệ có tuổi thơ bị gián đoạn bởi Covid. Sau đó thế hệ này được định hướng trực tuyến – bao gồm những người sinh sau những năm đầu đến giữa những năm 2010.

Trong báo cáo, Qustodio đã cho thấy, YouTube vẫn dẫn đầu về thời lượng xem trong năm 2019. Lúc này, trẻ em và thanh thiếu niên dành trung bình 48 phút cho YouTube. Trong khi đó, TikTok chỉ được họ dành vỏn vẹn 38 phút.

Tuy nhiên, trong năm 2020 vị trí đã thay đổi, TikTok được xem nhiều hơn YouTube. TikTok được trẻ em và vị thành niên dành 75 phút mỗi ngày. Ngược lại, YouTube chỉ sở hữu 64 phút.

Vào năm 2021, nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi này dành trung bình 91 phút mỗi ngày trên TikTok so với chỉ 56 phút trên YouTube.

youtube
tiktok

TikTok cho thấy sự phát triển đột phá theo từng khu vực

Công ty cũng đã đột phá các chỉ số cho các quốc gia hàng đầu như Hoa Kỳ, Anh và Tây Ban Nha. Điều này chứng tỏ sự thay đổi đáng kinh ngạc hơn trên cơ sở khu vực, so với xu hướng toàn cầu. Ví dụ: trẻ em và thanh thiếu niên Hoa Kỳ năm 2021 đã dành trung bình 99 phút mỗi ngày trên TikTok so với 61 phút trên YouTube. Ở Vương quốc Anh, mức sử dụng TikTok lên đến con số khổng lồ 102 phút mỗi ngày. Trong khi đó, họ chỉ dành trung bình 53 phút trên YouTube. Những con số này bao gồm cả việc sử dụng website và ứng dụng.

Không nghi ngờ gì nữa, YouTube nhận thức rõ về sự thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng cũng như tất cả các nhà sản xuất ứng dụng xã hội khác, bao gồm cả Meta và Snap. Đó là lý do tại sao YouTube, Instagram, Facebook và Snapchat hiện đã tung ra các định dạng video ngắn tương tự TikTok.

Trong trường hợp của YouTube, đó là YouTube Shorts

Đây là một nền tảng video ngắn mà Google tin rằng sẽ là một công cụ khám phá sẽ hướng người dùng đến sản phẩm dạng dài của họ. Công ty gần đây đã quảng cáo rằng YouTube Shorts đã sở hữu 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Do đó các kênh sản xuất video có độ dài khác nhau sẽ tăng thời gian xem. Tuy nhiên, nó không chia sẻ bất kỳ số liệu cụ thể nào về mặt đó.

Tất nhiên, dữ liệu của bên thứ nhất của YouTube có tính đến lượng khán giả toàn cầu rộng lớn hơn. Dữ liệu này không chỉ giới hạn ở trẻ em và thanh thiếu niên. Và nó bao gồm việc sử dụng đa nền tảng trên điện thoại, máy tính bảng, web, TV thông minh, bảng điều khiển trò chơi, thiết bị được kết nối và hơn thế nữa.

Nhưng bất chấp việc áp dụng ngày càng tăng của Shorts theo dữ liệu của YouTube. Nghiên cứu của Qustodio chỉ ra rằng những người trẻ tuổi chỉ đơn giản là chọn nội dung dạng ngắn do TikTok cung cấp. Đồng thời, TikTok đang dần thúc đẩy cơ sở người dùng của mình sử dụng các video dài hơn.

Ví dụ, năm 2022, TikTok đã mở rộng thời lượng video tối đa lên 10 phút. Nền tảng đã tăng từ mức mở rộng trước đó lên 3 phút. Và trong khi hầu hết các video TikTok không dài nhiều phút trong quá khứ. Lúc này, thời lượng video “tối ưu” cho một video TikTok đã ngày càng tăng.

Xem thêm:

11 đến 17 giây là con số phù hợp

Vào năm 2020, TikTok nói với những người sáng tạo rằng 11 đến 17 giây là thời điểm hấp dẫn để thu hút người dùng. Vào 11/2021, TikTok đã sửa đổi điều đó thành 21 thành 34 giây.

Theo thời gian, điều này cũng có thể giúp tăng thời gian xem trung bình trên TikTok.

YouTube không phải là ứng dụng duy nhất cảm nhận được tác động của sự trỗi dậy của TikTok và sở thích riêng của Gens Z và Alpha. Những người trẻ tuổi sử dụng hỗn hợp các ứng dụng khác với các thế hệ trước – chẳng hạn như Roblox. Ứng dụng được 56% trẻ em sử dụng hoặc Snapchat, được sử dụng bởi 82%. Trung bình, họ sử dụng tổng cộng 4 giờ sử dụng thiết bị mỗi ngày, bao gồm cả các ứng dụng giáo dục.

Tuy nhiên, tin tốt cho YouTube là YouTube vẫn dẫn trước các dịch vụ phát video trực tuyến khác về thời gian sử dụng.

Trên toàn cầu, trẻ em đã dành 56 phút mỗi ngày trên YouTube vào năm ngoái. Con số nhiều hơn Disney (47 phút), Netflix (45 phút), Amazon Prime (40 phút), Hulu (38 phút) và Twitch (20 phút).

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ