TikTok Promote là gì? Cách tăng lượng khán giả trên TikTok

Các nội dung chính

TikTok là ứng dụng mạng xã hội giải trí đang nắm giữ vị trí thứ 6 trong top những ứng dụng có lượng người đăng ký cao nhất trên toàn thế giới. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng khám phá khía cạnh TikTok promote là gì? Và TikTok promote có vai trò quan trọng như thế nào trong việc tăng lượng khán giả cho người dùng nhé!

tiktok promote là gì

Xem thêm: 

TikTok promote là gì?

TikTok promote là gì? TikTok promote là một công cụ mà người dùng có thể sử dụng trong ứng dụng TikTok của mình. Chúng hỗ trợ người dùng thu hút nhiều khán giả khám phá video của họ hơn. Từ đó, hướng dẫn các khán giả này đến với trang web chính hơn. Ngoài ra còn có thể cải thiện cơ hội thu hút người theo dõi cho kênh TikTok của người dùng. Điều này có nghĩa là video khi đăng tải lên sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo trong thời gian người dùng quảng bá video của mình. TikTok promote có sẵn cho tất cả các tài khoản TikTok.

Tiktok promote cho phép người dùng theo dõi thông tin cơ bản trên video của mình nhờ chiến dịch quảng cáo. Một số chỉ số có thể kể đến như:

  • Số lượt xem video của bạn.
  • Số lượt thích, bình luận và chia sẻ cho video của bạn.
  • Có bao nhiêu người đã truy cập vào liên kết trang web của bạn.
  • Độ tuổi và giới tính của những người tương tác với video của bạn.

Khi sử dụng TikTok, hãy nhớ rằng:

  • Tiktok promote chỉ khả dụng cho các video công khai.
  • Người dùng chỉ có thể quảng bá video sử dụng âm thanh gốc.  Âm thanh có thể được sử dụng cho mục đích thương mại. Quảng cáo không khả dụng cho các video có âm thanh có bản quyền.
  • Thư viện âm nhạc thương mại là thư viện của chúng tôi gồm hơn 500.000 âm thanh thương mại có thể được sử dụng cho video Quảng cáo của bạn.
  • Người dùng sẽ thấy chi phí để sử dụng Quảng cáo khi thiết lập. Chi phí sẽ hiển thị bằng nội tệ (Android) hoặc xu có thể sạc lại (iOS).
  • Quảng cáo chỉ là công cụ giúp video của bạn được hiển thị nhiều hơn. Để tìm hiểu cách tạo video giúp bạn kết nối với khán giả và phát triển với tư cách là người tạo nội dung trên TikTok, hãy truy cập Cổng người sáng tạo của chúng tôi.

Để sử dụng Quảng cáo, người dùng cần phải:

  • Đủ 18 tuổi trở lên.
  • Đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Quảng cáo, Điều khoản thanh toán của Quảng cáo, Chính sách quyền riêng tư của Quảng cáo và Chính sách quảng cáo của TikTok.

Thiết lập một video TikTok Promote

Mở TikTok Promote 

Người dùng có thể truy cập công cụ Quảng cáo theo một số cách khác nhau. Cụ thể từ Công cụ dành cho người sáng tạo, từ video TikTok hoặc từ Business Suite. 

Sau đây là hướng dẫn cụ thể của ba cách trên:

1/ Từ các công cụ Creator

  1. Trong ứng dụng TikTok của bạn, hãy nhấn vào Hồ sơ ở dưới cùng bên phải để truy cập hồ sơ của bạn.
  2. Nhấn vào biểu tượng 3 dòng ở trên cùng bên phải để chuyển đến cài đặt của bạn.
  3. Nhấn vào Công cụ Creator, sau đó nhấn vào Promote.

2/ Từ một video TikTok mà người dùng muốn quảng cáo

  1. Từ video mà người dùng muốn quảng cáo, hãy nhấn “…” ở bên phải.
  2. Nhấn vào Promote.

3/ Trên Tài khoản doanh nghiệp, từ Business Suite

  1. Từ hồ sơ , hãy nhấn vào biểu tượng 3 dòng ở trên cùng bên phải.
  2. Sau đó nhấn Business suite.
  3. Nhấn vào Promote.
TikTok Promote là gì

Chọn mục tiêu quảng cáo

Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn mục tiêu cho quảng cáo TikTok của mình. Bạn có năm lựa chọn sau đây:

  1. Nhiều lượt xem video hơn: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  2. Nhiều lượt truy cập trang web hơn: Hướng dẫn nhiều người hơn đến trang web của bạn.
  3. Nhiều người theo dõi hơn: Cải thiện cơ hội có được người theo dõi của bạn.
  4. Thêm thông điệp: Thêm nút “gửi tin nhắn” vào video của bạn và mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng mới.
  5. Nhiều lượt xem hồ sơ hơn: Thu hút nhiều người hơn xem hồ sơ TikTok của bạn.
TikTok Promote là gì

Xác định đối tượng

Sau khi chọn mục tiêu, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có hai lựa chọn: để TikTok xác định đối tượng hoặc tự tạo đối tượng của riêng mình.

xác định đối tượng mục tiêu

Khi chọn tùy chọn “tạo đối tượng của riêng bạn”. Bạn sẽ thấy nhiều màn hình hơn để chọn giới tính, độ tuổi, vị trí và sở thích của những người mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

xác định đối tượng

Đặt ngân sách và thời gian

Bạn có muốn xác định thời gian chạy quảng cáo và ngân sách chi cho chiến dịch của mình không? Sử dụng hai thanh trượt để điều chỉnh ngân sách và thời gian chạy quảng cáo của bạn. Việc này để tính toán tổng chi phí ước tính và phạm vi tiếp cận. Nó sẽ phụ thuộc vào các thông số bạn chọn.

đặt ngân sách

Thanh toán và bắt đầu quảng cáo

Trong bước cuối cùng, bạn sẽ thấy màn hình tổng quan hiển thị bản tóm tắt chi tiết về chiến dịch quảng cáo của bạn: mục tiêu, đối tượng, ngân sách, thời lượng và số lượt xem ước tính. Nếu mọi thông tin đều chính xác. Hãy nhấp vào nút ‘thanh toán và bắt đầu quảng cáo’ để thanh toán và khởi động chiến dịch quảng cáo của bạn.

thanh toán và bật quảng cáo

Xem thông tin về video TikTok Promote đã đăng tải

Sau khi thiết lập video Quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng trang Chi tiết quảng cáo để xem hiệu quả hoạt động của video. Ở đây, người dùng sẽ có quyền truy cập vào thông tin trên video của mình trong khi video TikTok promote đang chạy và sau khi video đó kết thúc.

Trang chi tiết khuyến mãi 

Trang chi tiết Promote hiển thị cho người dùng thông tin về video, bao gồm:

  • Trạng thái video (đang chờ xem xét, đang hoạt động, bị tạm dừng hoặc bị từ chối).
  • Số tiền người dùng đã chi tiêu và thời gian khuyến mãi đã kéo dài.
  • Số lượt xem video.
  • Số lần nhấp vào liên kết (nếu người dùng chọn quảng bá trang web của mình).
  • Số lượt thích, bình luận và chia sẻ.
  • Độ tuổi và tỷ lệ phần trăm giới tính.

Để truy cập trang chi tiết Khuyến mãi người dùng cần:

  1. Nhấn vào Hồ sơ ở dưới cùng bên phải.
  2. Nhấn vào biểu tượng 3 dòng ở trên cùng bên phải để chuyển đến cài đặt.
  3. Nhấn vào Công cụ của người tạo, sau đó nhấn vào Promote.
  4. Trên trang Promote, chạm vào Xem chi tiết.

TikTok Promote có giá bao nhiêu?

giá của TikTok Promote

Chiến dịch Promote trên TikTok có thể có ngân sách dao động từ 3 đô la đến 1000 đô la mỗi ngày. Và nó sẽ kéo dài từ một đến bảy ngày. Do đó, TikTok Promote có thể có giá từ 3 đô la cho chiến dịch một ngày và có thể lên tới 7000 đô la cho một chiến dịch kéo dài bảy ngày.

TikTok Promote có giá bao nhiêu?

So với quảng cáo TikTok thông thường với ngân sách tối thiểu là 50 đô la ở cấp chiến dịch và 20 đô la ở cấp nhóm quảng cáo. TikTok Promote có mức giá khởi điểm thấp hơn đáng kể.

Đối với các nhà sáng tạo trên TikTok, việc sử dụng TikTok Promote để quảng bá nội dung của họ là một cách hợp lý. Việc này để thu hút người theo dõi và lượt xem cầ

Ưu và nhược điểm của TikTok Promote là gì?

Ưu điểm

  • Mở rộng phạm vi đến với nhiều người hơn. TikTok SEO có thể hữu ích, các thuật toán truyền thông xã hội không luôn nhất quán. Do đó việc đầu tư tiền có thể đáng giá để tăng cơ hội tiếp cận.
  • Tối đa hóa nội dung hữu cơ của bạn. Với TikTok Promote, việc chuyển đổi bất kỳ video TikTok tự nhiên nào thành quảng cáo chỉ cần vài cú nhấp chuột trực tiếp trong ứng dụng. Nó giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng.
  • Hiểu rõ hơn về khán giả của bạn. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết để nắm bắt sở thích và hành vi của khán giả. Từ đó cải thiện hiệu quả của video và đạt được mục tiêu đề ra.
  • Tiết kiệm chi phí. Với ngưỡng chi tiêu tối thiểu là 3 đô la mỗi ngày. Bạn có thể thử nghiệm các chương trình TikTok Promote mà không phải bỏ ra số tiền lớn.
  • Tính linh hoạt và mở rộng. TikTok Promote cho phép doanh nghiệp nhỏ hợp tác với các người ảnh hưởng để quảng bá nội dung hoặc video trực tiếp. Việc này giúp tăng cơ hội tiếp cận và tương tác. Ngoài ra, tính năng ‘Gói khuyến mại’ mới giúp người dùng mua số lượt xem tối thiểu, đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

Nhược điểm

  • Video quảng cáo có thể được đánh dấu là “được tài trợ”. Vì nhiều người dùng mạng xã hội đã trở nên khá khôn ngoan trong việc nhận biết và bỏ qua quảng cáo. Đối tượng mục tiêu của bạn có thể không phản ứng tích cực với video quảng cáo như khi họ tương tác với nội dung tự nhiên.
  • Có nguy cơ truyền bá thông tin sai lệch. TikTok Promote có giao diện đơn giản và chi phí không quá cao. Điều này có thể dẫn đến việc một số người lạm dụng để lan truyền tin tức giả. Tuy nhiên, TikTok đang tích cực giải quyết vấn đề này. Bằng cách loại bỏ nội dung quảng cáo từ các tìm kiếm về các chủ đề nhạy cảm hoặc gây chia rẽ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ