TikTok ra mắt phông chữ mới chống giả mạo

Các nội dung chính

Trước đây, phông chữ được TikTok sử dụng là Proxima Nova. Theo cập nhật mới nhất của nền tảng này, TikTok sẽ thay phông chữ tùy chỉnh của riêng mình được gọi là TikTok Sans. Theo một bài đăng trên blog, phông chữ mới này được tối ưu hóa để mức độ dễ đọc và duy trì đọc. Đồng thời được hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ ngay từ đầu.

TikTok ra mắt phông chữ mới chống giả mạo

Xem thêm:

Người dùng có thể đăng video TikTok 10 phút

Các bước để có thể đổi tên TikTok Shop

Các dạng mẫu quảng cáo mỹ phẩm TikTok phổ biến

Phông chữ mới của TikTok

TikTok cho biết, phông chữ mới TikTok Sans có độ mở lớn hơn và nét rõ ràng hơn. Giúp người dùng dễ dàng phân biệt với nhau hơn. Đồng thời hình dạng bóng bẩy và đơn giản hơn. Cho phép khả năng nhận dạng và độ tin cậy tốt hơn giữa các ngôn ngữ. Phông chữ mới lớn hơn một chút và chiều cao tổng thể của dòng đã được tăng lên. Điều này để cải thiện khả năng đọc. Người dùng sẽ thấy phông chữ mới đầu tiên bằng các ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Indonesia, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Việt, với các kế hoạch bổ sung thêm trong tương lai.

A GIF showing the differences between TikTok’s old and new fonts.

Tính năng chống giả mạo

TikTok cũng đã giới thiệu các tính năng chống giả mạo vào phông chữ mới TikTok Sans. Chẳng hạn như hoán đổi số 0 bằng một dòng xuyên qua nó. Phông chữ được sửa đổi gần đây của Twitter cũng có những thay đổi chống giả mạo tương tự.

A GIF showing the word @l0IiP0P with anti-spoof changes in TikTok’s new font.

Lần thiết kế phông chữ của riêng mình này, TikTok đã tham gia cùng nhiều công ty công nghệ khác từng làm điều tương tự. Như Apple nổi tiếng với phông chữ San Francisco tùy chỉnh. Nhưng Google, Netflix, Instagram và thậm chí cả Goldman Sachs cũng có phông chữ của riêng họ.

“Được thiết kế để phản ánh cộng đồng đa dạng gồm những người sáng tạo, những người có tầm nhìn xa trông rộng và những người kể chuyện, TikTok Sans bổ sung cho cá tính của nền tảng của chúng tôi – từ nguồn gốc của chúng tôi là giải trí đến tính toàn diện và sự thể hiện bản thân,” TikTok cho biết trong bài đăng trên blog của mình. Phông chữ TikTok Sans mới đang được tung ra trên toàn cầu, vì vậy bạn có thể đã có phông chữ này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ