TikTok shop là gì? Cách tạo TikTok Shop đơn giản và chi tiết

Các nội dung chính

TikTok nổi tiếng với lượng người dùng khổng lồ và đa dạng. Chính vì thế đây là nền tảng đây là vô cùng tiềm năng đối với các nhà bán lẻ hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tạo và sử dụng TikTok Shop đòi hỏi người bán phải nắm vững các bước thiết lập. Đồng thời hiểu rõ cách thức vận hành của nền tảng này. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách tạo TikTok Shop chi tiết và rõ ràng.

Cách tạo TikTok Shop đơn giản cho người mới

Xem thêm:

TikTok shop là gì? Tại sao nên biết cách tạo TikTok Shop?

Trong thời buổi thương mại điện tử ngày càng phát triển, TikTok Shop là một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến thu hút nhất hiện nay. TikTok Shop mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khai thác tiềm năng thị trường rộng lớn. Và để có thể sử dụng những tiềm năng này, trước tiên bạn cần biết cách tạo TikTok Shop.

TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử cho phép người bán thiết lập cửa hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok. Thay vì điều hướng người dùng qua trang web khác. Bạn hoàn toàn có thể bán hàng ngay trong các video hoặc livestream tại trang TikTok. TikTok Shop giúp đơn giản hóa quy trình mua sắm và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung giải trí trên nền tảng.

Lợi ích TikTok Shop

TikTok Shop mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh, trong đó có thể kể đến là:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đa dạng về người dùng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nhiều phân khúc thị trường phù hợp khác nhau.
  • Tăng doanh số qua nội dung sáng tạo. Sự kết hợp giữa nội dung sáng tạo và sản phẩm giúp người bán thu hút tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo.
  • Đơn giản hóa quy trình mua sắm. Người dùng có thể mua sản phẩm ngay lập tức mà không cần rời khỏi ứng dụng TikTok. Điều này giúp tối ưu quy trình mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.
  • Đo lường và đánh giá hiệu quả. TikTok Shop giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá các chiến dịch bán hàng một cách chính xác. Các số liệu như lượt xem, tỷ lệ tương tác, doanh số bán hàng và phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường. 

Với sự gia tăng nhanh chóng của thương mại điện tử, TikTok đã nhìn thấy tiềm năng lớn trong việc kết hợp video ngắn và bán hàng trực tuyến. TikTok Shop đã trở thành công cụ phổ biến cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Từ đó giúp họ dễ dàng tiếp cận khách hàng, đặc biệt là giới trẻ – đối tượng chính sử dụng TikTok.

Chi tiết cách tạo TikTok Shop đơn giản cho người mới bắt đầu

Tiềm năng TikTok Shop mang đến nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng và cả doanh nghiệp. Cùng tìm qua các điều kiện cũng như cách tạo TikTok Shop ngay bên dưới đây.

Điều kiện mở TikTok Shop

Để bán hàng trên TikTok Shop bạn cần lưu ý một số điều kiện sau:

  • Điều kiện về tài khoản TikTok: trước tiên bạn cần có tài khoản TikTok doanh nghiệp (TikTok Business Account). Đây là tài khoản cho phép bạn sử dụng các tính năng thương mại và công cụ phân tích của TikTok. Nhờ vào đó bạn có thể dễ dàng quảng bá và theo dõi hiệu quả kinh doanh của mình. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân, hãy nâng cấp lên tài khoản doanh nghiệp thông qua mục “Quản lý tài khoản”.
  • Điều kiện về sản phẩm: đảm bảo rằng những sản phẩm bạn đăng bán là hoàn toàn tuân thủ các quy định về sản phẩm của TikTok. Đồng nghĩa là không bán các sản phẩm bị cấm. Nếu vi phạm bạn có thể bị xóa khỏi nền tảng.
  • Các yêu cầu pháp lý: nếu bạn là doanh nghiệp, bạn cần cung cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh và các thông tin liên quan đến thuế. Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch và hợp pháp trong quá trình bán hàng.

Hướng dẫn cách tạo TikTok Shop

Các bước tạo TikTok Shop như sau:

Bước 1: Truy cập vào Website của TikTok Shop trên Google. Đăng nhập tài khoản TikTok để sử dụng TikTok Shop.

Bước 2: Tiếp theo chọn Ủy quyền, để liên kết với TikTok cá nhân.

Bước 3: Ở mục loại hình kinh doanh chọn Cá nhân. Sau đó nhấn Gửi.

Bước 4: Tại đây bạn cần xác minh bằng CCCD mặt trước lẫn mặt sau bằng cách chụp hình. Chọn Tải lên và nhấn nút Gửi.

Đến đây bạn chỉ cần chờ đợi để TikTok xét duyệt thông tin thành công là bạn có thể sử dụng. Bạn có thể sử dụng tài khoản TikTok Shop để đăng nhập vào Seller Center sau khi thông tin được xác nhận thành công.

Để tạo tài khoản TikTok Shop bạn cần thỏa một số điều kiện mà nền tảng này đưa ra. Tuy nhiên những điều kiện này khá đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện được. Hãy tận dụng tiềm năng mà TikTok Shop mang lại để xây dựng thương hiệu, tăng doanh số và phát triển kinh doanh một cách bền vững.

Kết luận

Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã nắm được cách tạo TikTok Shop và sẵn sàng bắt đầu hành trình kinh doanh trên sàn thương mại đầy tiềm năng này. Việc tận dụng các công cụ hỗ trợ từ TikTok Shop sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý sản phẩm, theo dõi đơn hàng và tối ưu doanh thu hiệu quả. Nếu có khó khăn nào trong quá trình tạo TikTok Shop hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ