TikTok thử nghiệm Crypto Ads – Cơ hội cho tiền điện tử

Các nội dung chính

TikTok hiện đang thử nghiệm Crypto Ads tại thị trường Hoa Kỳ. Chương trình được dự đoán sẽ giúp thị trường quảng cáo tiền điện tử sẽ sôi động hơn bao giờ hết.

crypto ads

Xem thêm:

Tính năng Crypto Ads hiện đang thử nghiệm ở Hoa Kỳ và Canada

Nếu Crypto Ads được TikTok triển khai rộng rãi, có thể cho phép các nhà quảng cáo tiền điện tử vượt qua một số luật cấm mà họ hiện phải đối mặt trên nền tảng.

Ở Hoa Kỳ, cơ quan quản lý đó là Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN). Và ở Canada, đó là Trung tâm Phân tích Báo cáo và Giao dịch Tài chính của Canada (FINTRAC). Nếu được triển khai, chương trình sẽ cho phép các công ty tiền điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý được phê duyệt thích hợp chạy quảng cáo trả phí. Quảng cáo của họ phải bao gồm tuyên bố từ chối trách nhiệm về các khoản đầu tư. Đồng thời các quảng cáo chỉ có thể nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên.

Ashley Nash-Hahn, người làm việc trong SMB và liên kết chính sách quảng cáo tại TikTok, nói với chúng tôi rằng các công ty tiền điện tử hiện có thể đăng nội dung không phải trả tiền về tiền điện tử trên TikTok. Miễn sao các nội dung tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của TikTok. Nhưng các thương hiệu tiền điện tử hiện không thể chạy quảng cáo trả phí trên TikTok.

Tại sao Crypto Ads trên TikTok lại quan trọng?

Mặc dù Nash-Hahn nói rằng các công ty tiền điện tử chưa bao giờ được phép chạy quảng cáo trả tiền trên nền tảng này.

“Không phải trường hợp không có quảng cáo,” Brendan Gahan, đối tác và giám đốc xã hội của Mekanism. Đây là người có kinh nghiệm với các khách hàng tiền điện tử quan tâm đến TikTok Ads. Anh đã chỉ vào các quảng cáo TikTok gần đây mà anh ấy đã nhìn thấy từ sàn giao dịch tiền điện tử Gemini.

Lấy ví dụ như Aubrey Strobel, cố vấn tại công ty thưởng bitcoin Lolli. Cô ấy nói rằng Lolli đã có thể chạy “một hoặc hai” quảng cáo trả tiền trên TikTok “gần một năm trước”.

“Họ đã cho phép nó tại một thời điểm,” Strobel nói về TikTok. Cô ấy nói rằng nó đã đi từ “hoàn toàn ổn” thành “đột nhiên, nó không phải vậy.”

Strobel giải thích: “Sau đó, tất cả chúng tôi đều gặp khó khăn,” Strobel giải thích. Đồng thời làm rõ rằng Lolli có thể đăng nội dung không phải trả tiền trên TikTok.

Strobel nói rằng để quảng cáo chạy ngay từ đầu là “rất khó”. Do đó, Lolli phải “rất cẩn thận” về “độ dài” mà nó có thể sử dụng. Ví dụ: sử dụng những từ như “hoàn tiền” thay vì “Bitcoin” hoặc “tiền điện tử”.

Làm thế nào Lolli có thể chạy những quảng cáo đó

Cô ấy nói, “TikTok luôn cho phép quảng cáo các dịch vụ và sản phẩm tài chính với một số hạn chế”. TikTok chỉ đề cập đến chính sách quảng cáo của nền tảng đối với các dịch vụ tài chính.

Nhưng tại Hoa Kỳ, “các quảng cáo tiền ảo / tiền điện tử (ví dụ: Bitcoin và Ethereum), cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn đều bị cấm”.

Thử nghiệm beta của TikTok không áp dụng cho quảng cáo của người có ảnh hưởng và quan hệ đối tác. Đây là những nội dung mà nền tảng này gọi là “nội dung có thương hiệu”. Nash-Hahn nói với chúng tôi rằng “tiền điện tử, cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ tư vấn, đều bị cấm trong nội dung có thương hiệu”.

Mặc dù vậy, Gahan cho biết trong vòng năm phút sau khi xem TikTok, anh ấy cũng có thể tìm thấy “một số bài đăng được tài trợ của những người sáng tạo quảng cáo các mã thông báo, tiền xu và tiền tệ cụ thể”. Strobel cho biết Lolli’s cũng có thể làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok.

Một nguồn tin nói rằng một số thương hiệu tiền điện tử có thể quảng cáo trên TikTok. Nếu một quảng cáo đáp ứng được sự chấp thuận cho “danh sách cho phép”. Theo chính sách nội dung có thương hiệu của TikTok, “ở Bắc Mỹ, một số sản phẩm có thể được phép chạy dưới dạng Nội dung có thương hiệu nếu được phê duyệt trong danh sách cho phép.” TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận của chúng tôi về danh sách cho phép.

TL; DR

Nếu chương trình beta của TikTok được tiến hành. TikTok sẽ cung cấp cho một số công ty tiền điện tử khả năng chạy quảng cáo trả phí trên nền tảng. Cùng với đó là khả năng tuân thủ các quy tắc của TikTok. Gahan cho biết đây có thể là “một cơ hội lớn” cho cả các nhà quảng cáo tiền điện tử và bản thân nền tảng.

“Trong một số nghiên cứu mà tôi đã thấy, TikTok là một trong những nguồn thông tin và nguồn cảm hứng chính cho mọi người. Để từ đây họ có thể đưa ra quyết định cụ thể về loại tiền điện tử nào nên đầu tư vào.” Gahan nói rằng anh ấy nghĩ rằng Crypto Ads trả phí sẽ “đè bẹp” nó về mặt hiệu suất trên TikTok. “Tôi thực sự nghĩ rằng đó sẽ là một cơ hội lớn cho những loại tiền tệ này,” anh nói.

Không chỉ vậy – anh ấy còn nói rằng nếu bản beta trở thành chính thức hơn trên toàn cầu. Đó có thể là một cơ hội doanh thu lớn cho TikTok. “Nếu họ trải qua bản beta này, mà tôi nghĩ là thực sự thông minh, họ sẽ kết thúc với những đối tác thực sự vượt trội. Đây là một ngành công nghiệp khổng lồ, khổng lồ với rất nhiều tiền đổ vào nó”Gahan nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ