Tìm hiểu lợi ích và cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook 2024

Các nội dung chính

Facebook cung cấp nhiều tính năng cho người dùng nhằm giúp tăng trải nghiệm khi sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên để sử dụng trọn vẹn những công cụ trên Facebook, trang cá nhân của bạn phải bật chế độ chuyên nghiệp. Vậy bạn đã biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook chưa? Hãy theo dõi bài biết dưới đây để cùng kích hoạt tính năng thú vị này nhé!

Tìm hiểu lợi ích và cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook hiệu quả

Xem thêm:

Biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mang lại lợi ích gì?

Chế độ chuyên nghiệp trên Facebook là một tính năng giúp ích rất nhiều đối với người sử dụng. Khi tài khoản của bạn chuyển sang chế độ chuyên nghiệp, bạn sẽ được cung cấp nhiều công cụ và tính năng giúp phát triển trang cá nhân như một Fanpage. Từ đó thu hút nhiều lượt tiếp cận và tương tác hơn. Điều này rất hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. Vậy biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mang những lợi ích? Cùng  thêm kiến thức ngay bên dưới đây.

Lợi ích khi bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook

Một số lợi ích nổi bật khi bạn bật chế độ chuyên nghiệp thành công trên Facebook:

  • Tăng khả năng tiếp cận người dùng: chế độ chuyên nghiệp sẽ giúp người dùng tăng cường lượt tiếp cận. Facebook còn cho phép bạn xem các thống kê về tương tác, lượt xem bài viết, và thông tin về người theo dõi. Với điều này giúp bạn dễ dàng hiểu rõ hơn về đối tượng đang tương tác với nội dung của mình.
  • Công cụ quảng cáo mạnh mẽ: với chế độ chuyên nghiệp, bạn có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng hơn thông qua công cụ trả phí này.
  • Tính năng đăng bài chi tiết: bạn có thể lên lịch bài đăng,  tạo các nội dung đa dạng như livestream, video, hoặc sự kiện. Và điều này chỉ xảy ra khi bạn kích hoạt thành công chế độ chuyên nghiệp trên Facebook.
  • Tài khoản chuyên nghiệp hơn: khi bạn bật chế độ chuyên nghiệp, trang cá nhân của bạn sẽ trở nên uy tín hơn. Đồng thời là sự chuyên nghiệp đối với những tài khoản người dùng khác. Từ đó tạo sự ấn tượng hơn trong mắt người xem hoặc khách hàng.
  • Công cụ thống kê chi tiết: bạn sẽ biết được có bao nhiêu người tiếp cận, và lượt tương tác,… chi tiết của mỗi bài viết. Điều giúp bạn lên kế hoạch và phát triển nội dung được tốt hơn.

Đây là một số lợi ích cơ bạn khi bạn biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook. Tuy nhiên với mỗi mục đích sử dụng khác nhau sẽ mang đến những lợi ích khác biệt. 

Những lợi ích của việc biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook dành cho người dùng

Một số điều cần biết khi bật chế độ chuyên nghiệp

Khi bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook có một số điều bạn cần biết, cụ thể là:

  • Điều kiện bật chế độ chuyên nghiệp: không phải tài khoản cá nhân nào cũng có thể bật được chế độ chuyên nghiệp. Thế nên bạn cần đảm rằng tài khoản có sự tương tác và hoạt động thường xuyên trên nền tảng để kích hoạt chế độ này.
  • Người theo dõi: phần “Ai có thể theo dõi tôi” sẽ được hiển thị dưới dạng công khai. Chính vì thế tài khoản của bạn sẽ được mọi người theo dõi một cách dễ dàng.
  • Bảng điều khiển chuyên nghiệp. Facebook sẽ cung cấp các dữ liệu chi tiết về lượng tương tác, đối tượng theo dõi và hành vi người dùng. Điều này giúp bạn dễ dàng phân tích hiệu quả nội dung và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
  • Trang cá nhân: khi bật chế độ chuyên nghiệp mục giới thiệu sẽ được chuyển qua dạng Người sáng tạo.
  • Kiếm tiền: bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ tính năng Reels trên Facebook khi đạt đủ điều kiện yêu cầu. 

Bật chế độ chuyên nghiệp sẽ mang đến những tiện lợi riêng cho người dùng. Hơn thế nữa đây còn là cách để bạn có thể phát triển hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rõ các điều kiện và tính năng để tận dụng tối đa lợi ích mà tính năng này mang lại.

Hướng dẫn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook đơn giản

Kích hoạt chế độ chuyên nghiệp trên Facebook là điều không quá khó khăn. Bạn có thể tự mình theo tác qua hướng dẫn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook bên dưới:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook trên thiết bị sử dụng. Sau đó chọn vào biểu tượng Avatar phía dưới màn hình.

Đầu tiên truy cập vào Facebook và chọn biểu tượng Avatar phía dưới màn hình

Bước 2: Tại trang cá nhân của bạn chọn Dấu 3 chấm.

Bước 2: Chọn vào dấu 3 chấm để có thể bật chế độ chuyên nghiệp

Bước 3: Tiếp tục chọn vào Bật chế độ chuyên nghiệp nhấn Bật.

Bước 3: Chọn Bật chế độ chuyên nghiệp và nhấn Bật

Bước 4: Nhấn Next để hoàn thành bước kích hoạt chế độ chuyên nghiệp

Cuối cùng chọn Next là hoàn thành cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook

Sau khi hoàn tất việc bật chế độ chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy các tính năng mới xuất hiện trên trang cá nhân của mình, bao gồm bảng điều khiển chuyên nghiệp. Hãy dành thời gian khám phá các tính năng này, như công cụ thống kê, tạo quảng cáo, và các tùy chọn đăng bài nâng cao.

Nếu bạn là một người sáng tạo nội dung, doanh nghiệp muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp hơn thì việc bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Kết Luận

Biết cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Đặc biệt là đối với những nhà sáng tạo hay doanh nghiệp. Vì điều này sẽ giúp trang của bạn được tiếp cận với nhiều khách hàng, sử dụng các công cụ quảng cáo xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín hơn. Nếu có khó khăn trong quá trình bật chế độ chuyên nghiệp hãy bình luận bên dưới để được giúp đỡ.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ