Các nội dung chính
Tìm kiếm influencer là một trong những bước quan trọng nhất trong việc thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả. Chọn được influencer phù hợp có thể giúp bạn tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đồng thời tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu phân loại Influencer và cách tìm kiếm influencer hiệu quả trên các nền tảng.
Xem thêm:
- Xu hướng Influencer marketing 2023 có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp?
- Đạo đức Influencer marketing – Những điều cần biết trước khi bắt đầu
- Sự khác biệt giữa Creators và Influencers mà bạn nên biết
Tại sao việc tìm kiếm Influencer phù hợp là điều cần thiết?
Lợi ích lớn nhất khi làm việc với những người có ảnh hưởng là họ có thể giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài việc tiếp cận đúng đối tượng, các lợi ích khác của việc chọn đúng người có ảnh hưởng bao gồm:
Tăng độ tin cậy của bạn
Khi một người có ảnh hưởng được khán giả tin tưởng hợp tác với bạn, họ sẽ nói với những người theo dõi họ rằng bạn và thương hiệu của bạn đáng tin cậy.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng, bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mới và truyền bá thông tin về doanh nghiệp của mình.
Tăng doanh số bán hàng
Khi người có ảnh hưởng phù hợp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên sau chiến dịch.
Tuy nhiên, không phải người Influencer nào cũng phù hợp với thương hiệu của bạn. Phần tiếp theo sau đây sẽ phân loại các nhóm Influencer cho từng mục đích khác nhau.
Phân loại Influencer trong marketing
Nano Influencer
Những người có ảnh hưởng Nano có từ 1.000 đến 5.000 người theo dõi. Những loại người có ảnh hưởng này rất gắn kết với những người theo dõi họ, phản hồi hầu hết các nhận xét của mọi người.
Và những người theo dõi họ thường bao gồm một cộng đồng nhỏ, gắn kết chặt chẽ, rất quan tâm đến lĩnh vực cụ thể mà họ đang nói đến. Những người đã tin tưởng đề xuất của họ.
Ví dụ: Tanin Kayvan là một người có ảnh hưởng về du lịch và phiêu lưu trên TikTok nano.
Làm việc với người có ảnh hưởng Nano có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn nếu:
- Bạn nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách rất cụ thể và nhỏ
- Bạn có ngân sách nhỏ (những người có ảnh hưởng nano thường tính phí từ 0 đến 1.000 USD cho mỗi bài đăng)
- Bạn muốn nhắm mục tiêu đến một vị trí hoặc khu vực cụ thể nơi người có ảnh hưởng nano có đối tượng tương tác
Micro Influencer
Những người có ảnh hưởng vi mô thường có từ 5.000 đến 30.000 người theo dõi. Những người có ảnh hưởng này thường tập trung vào một hoặc hai chủ đề cụ thể. Họ thường được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
Ví dụ, Petar Klovar là một thợ lặn tự do, người giữ kỷ lục thế giới về lặn tự do và là người hướng dẫn.
Làm việc với những người có ảnh hưởng vi mô có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn nếu:
- Bạn muốn cộng tác với các chuyên gia thích hợp
- Bạn muốn làm việc với người có ảnh hưởng có lượng khán giả lớn hơn người có ảnh hưởng nano nhưng vẫn có tỷ lệ tương tác với khán giả cao
- Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiết kiệm chi phí (chi phí từ 500 đến 2.000 USD cho mỗi bài đăng)
Mid-Sized Influencer
Mid-Sized Influencers là những người có sức ảnh hưởng cỡ trung. Những người này thường trung bình có từ 30.000 đến 200.000 người theo dõi. Những người có ảnh hưởng này đã hoạt động trực tuyến được một thời gian. Và có danh tiếng và khán giả trực tuyến được thiết lập tốt.
So với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, những Mid-Sized Influencer thường có kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu khác nhau. Điều đó có thể giúp việc cộng tác với họ suôn sẻ hơn.
Ví dụ: Alanah Pierce là một người có ảnh hưởng trò chơi cỡ trung trên Twitch.
Lợi ích khi làm việc với những người có sức ảnh hưởng cỡ trung:
- Bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn
- Bạn muốn làm việc với những người có ảnh hưởng đã từng làm việc với các thương hiệu lớn hơn trước đây
- Bạn muốn có mức chi phí cân bằng trong khi vẫn đảm bảo phạm vi tiếp cận của chiến dịch (chi phí từ 1.000 đến 4.000 USD)
Macro Influencer
Những người có ảnh hưởng vĩ mô thường có từ 200.000 đến 500.000 người theo dõi. Những người có ảnh hưởng này có lượng khán giả lớn hơn và kinh nghiệm đáng kể trong việc tạo và chạy các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng. Điều này có nghĩa là họ biết cách tạo nội dung có thể gợi lên phản ứng từ những người theo dõi họ. Và mang lại cho bạn kết quả mà bạn đang tìm kiếm.
Ví dụ: Hailee Catalano là người có ảnh hưởng về ẩm thực với 325.000 người theo dõi trên Instagram.
Lợi ích cho thương hiệu:
- Bạn có kinh nghiệm làm việc với những người có ảnh hưởng. Sẵn sàng thực hiện một chiến dịch lớn hơn
- Bạn đã sẵn sàng đầu tư nhiều hơn vào Influencer Marketing ( chi phí từ 2.000 đến 6.000 USD cho mỗi bài đăng)
- Bạn muốn có phạm vi tiếp cận rộng rãi và tiếp cận thị trường mới.
Mega Influencer
Những người có ảnh hưởng lớn thường có hơn 500.000 người theo dõi. Nhóm người sáng tạo này bao gồm những người nổi tiếng. Chẳng hạn như diễn viên, ca sĩ, nhân vật thể thao,… Những người có ảnh hưởng lớn thường có đội ngũ lớn phụ trách quan hệ đối tác thương hiệu và sáng tạo nội dung của họ.
Ví dụ: Graham Stephan là một người có ảnh hưởng lớn trên YouTube. Chuyên đề cập đến các chủ đề như tài chính cá nhân và bất động sản.
Làm việc với Mega Influencer có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn nếu:
- Bạn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Influencer Marketing. Đồng thời biết điều gì đang mang lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn
- Bạn muốn có phạm vi tiếp cận toàn cầu, rộng lớn
- Bạn muốn nhận được sự chứng thực từ một người có ảnh hưởng/người nổi tiếng cụ thể
- Bạn đã sẵn sàng đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của mình (tỷ lệ có ảnh hưởng lớn bắt đầu từ 3.000 USD nhưng có thể cao hơn thế đáng kể)
Tạm kết
Tìm kiếm influencer là một công việc quan trọng và cần được thực hiện một cách cẩn thận. Nếu bạn chọn được influencer phù hợp, họ có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu marketing của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn