Tình hình marketing hiện nay phản ánh được bản chất của doanh nghiệp

Các nội dung chính

Ý tưởng về tiếp thị đáng tin cậy và minh bạch. Hay đơn giản chỉ là tiếp thị có trách nhiệm thật sự không phải là mới. Tuy nhiên, tình hình marketing hiện nay đã thay đổi rất lớn khi so với thời điểm cách đây 3 năm. Các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ đều chuyển đổi các chiến dịch marketing sang trực tuyến. Sự gia tăng gần đây của tiếp thị kỹ thuật không phải chỉ là sự xuất hiện vô số thư rác từ các công ty tiếp thị bừa bãi như trước đây. Mà marketing trực tuyến hiện nay có rất nhiều khía cạnh để làm rõ.

tình hình marketing hiện nay

Vậy chúng ta định nghĩa marketing có trách nhiệm như thế nào? Ta có thể xem nó như là tiếp thị có mục tiêu. Cùng với đó là xử trí thông minh hơn với khách hàng và luôn ghi nhớ điểm đau của họ.

Nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng

Tiếp thị có một sở hữu một khả năng thực sự tuyệt vời. Nó có khả năng tiếp cận mọi người ở cấp độ sơ khai. Lâu dần nó có thể ảnh hưởng nặng nề đến suy nghĩ và hành động của họ. Bởi vì các hành động những nhà tiếp thị có thể tác động đáng kể đến mọi người. Tuy nhiên, các marketer có trách nhiệm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình theo một quy tắc. Do đó, những quảng cáo có thể tiếp cận với những người dùng thích hợp với những gì doanh nghiệp đang cung cấp.

Có rất nhiều hoạt động tiếp thị thực sự tuyệt vời

Tuy nhiên bạn hãy thừa nhận rằng, hiện nay rất nhiều hoạt động tiếp thị như là spam. Spam sẽ làm giảm đáng kể chất lượng của khách hàng tiềm năng. Và quan trọng hơn, nó gây khó chịu cho bất kỳ người dùng nào. Không những thế nó còn mang lại cho tất cả các nhà tiếp thị một ánh nhìn xấu.

Chúng ta cần phải loại bỏ cách tiếp cận lười biếng. Những hành động giống như là quăng lưới rộng với hy vọng bắt được đúng cá cần được xóa bỏ. Và thay vào đó ưu tiên tiếp cận đối tượng mục tiêu nhỏ hơn. Cụ thể là liên hệ các giải pháp của doanh nghiệp với những điểm đau của khách hàng. Tuy nhiên, nhóm khách hàng tiềm năng kết quả của bạn có thể nhỏ hơn. Nhưng nó cũng sẽ chứa đầy các khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn nhiều.

Làm thế nào bạn có thể biết liệu bạn đang ở mức độ tiếp thị spam hay tốt ? Trước tiên, hãy xem bạn đang tiếp thị với ai. Bạn có biết khách hàng lý tưởng của mình là ai không ? Bạn có đang cố gắng hết sức để tiếp cận khách hàng đó không ? Nội dung của bạn có phải hoàn toàn là quảng cáo. Hay bạn đang giúp khách hàng lý tưởng đó hiểu giải pháp của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào?

Tài liệu tiếp thị của bạn trước tiên nên giáo dục

Các tài liệu tiếp thị mà bạn cung cấp phải giải quyết đươc vấn đề của khách hàng. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các tài nguyên giáo dục miễn phí trên trang web của mình. Tại Adsplus, bạn có thể tìm hiểu về các cách thiết lập quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook do các chuyên gia của công ty hướng dẫn. Không những thế mà Adsplus còn cung cấp cho người dùng hàng ngàn thông tin liến qua đến tiếp thị trực tuyến.

Tuy nhiên để thực hiện việc này bạn cần sự kiên nhẫn. Lúc này bạn cần tôn trọng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên cho phép họ có thời gian và không gian để thực hiện bước tiếp theo. Có thể là chuyển đổi hoặc mua theo tốc độ của riêng họ – không phải của bạn.

tình hình marketing hiện nay

Tình hình marketing hiện nay

Xây dựng lòng tin và kết nối với khách hàng của bạn

Theo nhiều nghiên cứu cách kể chuyện là cách tốt nhất để các nhà tiếp thị tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Mọi người luôn mong muốn trải nghiệm điều gì đó mới thông qua một câu chuyện tuyệt vời. Khi mọi người cảm thấy doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ. Điều đó sẽ gợi lên cảm giác kết nối nhiều hơn với khách hàng. Từ đây có thể khơi dậy sự quan tâm của khách hàng đến bất cứ điều gì bạn đang tiếp thị.

Kết nối tạo ra khách hàng trọn đời

Khách hàng sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm trọn đời. Đặc biệt là những sản phẩm gắn bó với khách hàng qua thời kỳ khó khăn. Không những thế họ còn giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người khác. Các thương hiệu kết nối và giữ chân những người dùng thông qua một vài giá trị cốt lõi. Đó có thể là sự đồng cảm, minh bạch và hào phóng.

Gần đây, mọi người đã có một thời gian khó khăn về việc tìm ra giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Việc điều chỉnh theo các tiêu chuẩn khác nhau mới là điều mệt mỏi của các doanh nghiệp. Và điều cuối cùng mà khách hàng muốn là phải bỏ qua thư rác để tìm câu trả lời cho vấn đề của họ.

Các doanh nghiệp nên dành thời gian để nhìn thế giới theo quan điểm của khách hàng

Nó ràng buộc trách nhiệm của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị. Lúc này bạn phải gặp gỡ khách hàng ở nơi họ đang ở và hướng dẫn họ trong suốt hành trình. Tuy nhiên, bạn không nên thúc đẩy khách hàng hướng tới điều gì đó mà họ có thể chưa muốn hoặc chưa cần. Khi khách hàng thấy cam kết của bạn cho phép họ trải nghiệm quá trình mua hàng theo nhu cầu của họ. Có lẽ họ sẽ có xu hướng tin tưởng bạn hơn.

Trước những vi phạm dữ liệu gần đây và việc thu thập dữ liệu đáng ngờ. Thì lúc này sự minh bạch là điều cần thiết. Khách hàng và những người tương tác với nội dung của bạn cần biết dữ liệu và thông tin của họ an toàn. Đó cũng là việc thể hiện sự quan tâm của bạn đến những khách hàng tiềm năng mới. Và bạn cũng phải thông báo trung thực sản phẩm của bạn phù hợp với ai.

Tôn trọng, Trách nhiệm và Thành công

Tình hình marketing hiện nay đang diễn ra hiện nay có thể khá là tiêu cực đối với một số người. Một số ít người dùng phải nhận hàng chục cuộc gọi tự động mỗi ngày. Thậm chí là các email không liên quan và các dạng thư rác khác làm ảnh hưởng đến công việc của họ.

Đây có phải là tương lai của tiếp thị không? Các marketer luôn hy vọng là không. Bạn hãy tưởng tượng một thế giới tươi đẹp sẽ như thế nào ? Nếu tất cả chúng ta đều làm việc chăm chỉ để thực sự hiểu ai đó. Và các marketer có thể hưởng lợi từ những gì doanh nghiệp đang cung cấp khi tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đó. Sau đó, tập trung vào việc giáo dục những khách hàng tiềm năng về cách doanh nghiệp có thể giúp đỡ.

Hy vọng là tất cả chúng ta sử dụng sức mạnh lạc quan này. Với tư cách là nhà tiếp thị để tiếp cận đối tượng mục tiêu, tạo ra khách hàng lâu dài. Cùng với đó là hướng dẫn họ một cách có trách nhiệm trong cách giải quyết những khó khăn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ