Meta phát triển tính năng âm thanh không gian mới cho AR và VR

Các nội dung chính

Hình ảnh là một trong những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn cập nhật tiếp theo của Meta. Không chỉ thế, tính năng âm thanh trên Meta cũng đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của nền tảng.

tính năng âm thanh trên meta

Tính năng âm thanh sẽ được phát triển theo AR và VR trong những lần cập nhật khác trên Meta. Nó sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các tương tác nhập vai của người dùng. Đồng thời các âm thanh được nghe sẽ làm cho tâm trí và môi trường xung quanh trở nên sống động hơn.

Nghiên cứu mới nhất của Meta giúp tạo điều kiện cho trải nghiệm AR và VR chân thực hơn. Meta đang phát triển các công cụ âm thanh không gian mới đáp ứng với các môi trường khác nhau như được hiển thị trong hình ảnh.

Xem thêm:

Theo giải thích của Meta:

“Cho dù đó là hòa mình vào một bữa tiệc trong siêu thị hay xem một bộ phim gia đình trong phòng khách của bạn thông qua kính thực tế tăng cường (AR). Âm thanh đóng một vai trò trong việc trải nghiệm những khoảnh khắc này như thế nào? Chúng tôi hình dung một tương lai nơi mọi người có thể Kính AR. Sau đó hồi tưởng lại bộ nhớ ba chiều trông và âm thanh theo cách chính xác mà họ đã trải nghiệm. Hay họ sẽ cảm thấy đắm chìm bởi không chỉ đồ họa mà còn cả âm thanh khi chơi trò chơi trong thế giới ảo.”

Điều đó có thể làm cho metaverse sắp tới trở nên nhập vai hơn nhiều. Thực sự metaverse có thể đóng một vai trò quan trọng hơn nhiều trong trải nghiệm so với những gì bạn có thể mong đợi ban đầu.

Meta đã chứng minh điều này, ít nhất ở một mức độ nào đó. Với phiên bản thế hệ đầu tiên của kính Ray-Ban Stories, bao gồm loa ngoài trời truyền âm thanh trực tiếp vào tai người dùng.

Để đưa các yếu tố âm thanh sống động sang giai đoạn tiếp theo. Meta đang tạo ra 3 mô hình mới để mở rộng âm thanh-hình ảnh cho các nhà phát triển.

“Những mô hình này, tập trung vào giọng nói và âm thanh của con người trong video. Chúng được thiết kế để thúc đẩy chúng ta hướng tới một thực tế sống động hơn với tốc độ nhanh hơn.”

Theo ghi nhận của Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg:

“Nhận được âm thanh không gian phù hợp sẽ là một trong những điều mang lại yếu tố” tuyệt vời “đó trong những gì chúng tôi đang xây dựng cho metaverse. Rất vui khi thấy điều này phát triển như thế nào.”

Tương tự như các yếu tố âm thanh trong Ray-Ban Stories. Yếu tố ‘wow’ đó cũng có thể là yếu tố khiến nhiều người mua tai nghe VR hơn. Điều này có thể giúp mở ra giai đoạn kết nối kỹ thuật số mà Meta đang xây dựng.

Như vậy, nó có thể trở thành một bước tiến lớn và sẽ rất thú vị khi xem Meta trông như thế nào để xây dựng các công cụ âm thanh không gian nhằm nâng cao hệ thống VR và AR.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ