YouTube vừa cập nhật 5 tính năng livestream mới

Các nội dung chính

YouTube đang tăng cường tính năng Livestream cho người xem và người sáng tạo với việc ra mắt 5 tính năng mới. Với các tính năng mới này, YouTube hy vọng có thể thu hút nhiều người dùng hơn sử dụng nền tảng.

tính năng youtube livestream

YouTube vừa qua đã công bố 5 tính năng mới dành cho Livestream. Tuy nhiên, một số tính năng hiện vẫn còn đang được thử nghiệm. Đồng thời một số tính năng khác sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các tính năng này được xem trước trong video trên kênh người sáng tạo nội bộ của YouTube. Chúng bao gồm:

  • “Phát trực tiếp cùng nhau”
  • Thông báo phát trực tiếp
  • Chuyển hướng phát trực tiếp trên nhiều kênh
  • Xem màn hình chia đôi không bị gián đoạn
  • Hỏi & Đáp trực tiếp

Dưới đây là thông tin thêm về từng tính năng này và cách chúng sẽ nâng cao trải nghiệm phát trực tiếp trên YouTube.

1. Phát trực tiếp cùng nhau – Phát trực tiếp hợp tác

YouTube hiện đang chạy một thử nghiệm thử nghiệm nhỏ của một tính năng có tên là “Phát trực tiếp cùng nhau”.

Đây là một tính năng phát trực tuyến cộng tác dành cho thiết bị di động. Phát trực tiếp cùng nhau cho phép người sáng tạo mời khách phát trực tiếp với họ bằng cách gửi liên kết.

Người dẫn chương trình tạo luồng trực tiếp có thể mời và sàng lọc khách của họ trước khi phát trực tiếp cho người xem của họ.

Lưu ý rằng kênh và thông tin người dùng sẽ vẫn bị ẩn trong quá trình phát trực tiếp.

Với tư cách là người tổ chức sự kiện Phát trực tiếp cùng nhau. Bạn sẽ có thể xem số liệu phân tích phát trực tiếp trong YouTube Studio. Hành động này tương đương với bất kỳ sự kiện phát trực tiếp nào khác.

Mặt khác, khách sẽ không thể xem số liệu phân tích.

Quảng cáo đầu video và quảng cáo giữa video có thể xuất hiện trong luồng Phát trực tiếp cùng nhau. Tuy nhiên, khách cũng sẽ không được hưởng lợi từ những quảng cáo đó. Doanh thu quảng cáo sẽ được phân bổ cho kênh chủ.

YouTube đồng thời sẽ tìm cách mở rộng số lượng người sáng tạo có quyền truy cập vào Phát trực tiếp cùng nhau sau khi thử nghiệm.

Xem thêm:

2. Thông báo phát trực tiếp

YouTube đang nỗ lực để thêm các vòng thông báo phát trực tiếp trên toàn nền tảng.

Những chiếc vòng này sẽ giúp người xem xác định khi nào một kênh đang phát trực tiếp bằng cách thêm một chiếc vòng quanh ảnh hồ sơ của kênh.

Vòng trực tiếp nhằm mục đích tăng khả năng khám phá và lượng người xem cho các buổi phát trực tiếp của người sáng tạo trên YouTube.

Nhấn vào ảnh hồ sơ có vòng huy hiệu trực tiếp sẽ đưa người xem đến luồng trực tiếp đang hoạt động.

Chuông trực tiếp hiện có thể được nhìn thấy trên một số màn hình trên thiết bị di động. Tính năng này được dự đoán sẽ được mở rộng trên YouTube vào cuối năm 2022.

3. Chuyển hướng trực tiếp trên nhiều kênh

Tính năng thứ ba trong được cập nhật này được gọi là chuyển hướng trực tiếp giữa các kênh cho Livestream trên YouTube.

Ngày nay, những người sáng tạo có ít nhất 1000 người đăng ký có thể sử dụng một tính năng được gọi là chuyển hướng trực tiếp. Để từ đây họ có thể hướng người xem của họ từ luồng trực tiếp hoặc buổi công chiếu sang một buổi phát trực tiếp hoặc buổi ra mắt khác trên kênh của riêng họ.

Tuy nhiên, họ không thể đưa người xem đến buổi phát trực tiếp hoặc buổi ra mắt được tổ chức trên một kênh khác.

Với việc ra mắt tính năng chuyển hướng trực tiếp trên nhiều kênh. Những người sáng tạo phải có ít nhất 1000 người đăng ký. Đồng thời họ cũng phải không có cảnh cáo về nguyên tắc cộng đồng đang hoạt động. Họ sẽ có thể hướng người xem đến buổi phát trực tiếp hoặc buổi ra mắt được tổ chức trên một kênh khác.

Kênh được chuyển hướng đến có thể thêm các kênh mà họ muốn cho phép chuyển hướng đến. Hoặc họ cũng có thể cho phép tất cả các kênh chuyển hướng đến chúng.

4. Xem chia đôi màn hình trên thiết bị di động

YouTube đang nỗ lực cung cấp chế độ xem trực tiếp không bị gián đoạn. Do đó, nền tảng đã cung cấp phương pháp chia đôi màn hình với hai trải nghiệm xem khác nhau cho thiết bị di động.

Trong trải nghiệm trò chuyện trực tiếp và video, bảng điều khiển tương tác trò chuyện trực tiếp sẽ nằm ở bên phải màn hình. Định dạng này sẽ thay thế lớp phủ trò chuyện trực tiếp từ chế độ xem cổ điển.

Trải nghiệm trò chuyện trực tiếp dựa lưng hoặc thu gọn cho phép video ở toàn màn hình khi xem ở chế độ ngang. Sau đó, cuộc trò chuyện được thể hiện bằng số người xem ở góc dưới bên phải.

Khi số người xem được nhấp vào, nó sẽ đưa người xem trở lại chế độ thoải mái.

Trải nghiệm trên sẽ hiển thị đoạn giới thiệu về những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc trò chuyện, chẳng hạn như cuộc thăm dò ý kiến. Việc này đảm bảo người xem không bỏ lỡ bất kỳ điều gì.

Xem thêm:

5. Hỏi và đáp trực tiếp

Một tính năng sắp tới khác mà YouTube đang tìm cách ra mắt trong vài tháng tới là Hỏi và Đáp trực tiếp.

Với phần Hỏi và Đáp trực tiếp, người xem có thể gửi câu hỏi trong buổi phát trực tiếp dựa trên lời nhắc câu hỏi của người sáng tạo.

Các câu hỏi do người sáng tạo trả lời sẽ tạm thời được ghim vào đầu cuộc trò chuyện trực tiếp. Hành động này nhằm khuyến khích những người xem khác gửi câu hỏi của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về YouTube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ