Các nội dung chính
Broadcast channel ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội. Các kênh phát sóng đã được nghiên cứu rộng rãi, và chúng đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Bài viết sẽ tổng hợp những broadcast channel tốt nhất hiện nay.
Xem thêm:
- Instagram broadcast: Ra mắt kênh trò chuyện phát sóng
- Phương pháp mới để liên kết nhà sáng tạo với thương hiệu
- Instagram ra mắt tùy chọn thêm nhạc vào ghi chú
Broadcast Channel là gì?
Broadcast channel là một kênh truyền tải dữ liệu được sử dụng để gửi dữ liệu từ một nguồn đến nhiều đích. Các kênh phát sóng thường được sử dụng trong các ứng dụng thời gian thực, chẳng hạn như trò chơi trực tuyến và hội nghị truyền hình.
Các kênh Broadcast có một số ưu điểm so với các phương thức truyền tải dữ liệu khác. Chúng có thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu cao, độ tin cậy cao và độ trễ thấp. Ngoài ra, các kênh phát sóng có thể được sử dụng để gửi dữ liệu đến nhiều đích cùng một lúc.
Ứng dụng của các Broadcast Channel
Trò chơi trực tuyến
Các kênh phát sóng được sử dụng để truyền các luồng video và âm thanh từ các máy chủ trò chơi đến các máy tính của người chơi. Điều này cho phép người chơi tương tác với nhau trong thời gian thực.
Hội nghị, sự kiện truyền hình
Broadcast channel thường được sử dụng để truyền các luồng video và âm thanh từ các máy tính của những người tham gia hội nghị, sự kiện đến nhau. Điều này cho phép họ gặp gỡ và trao đổi với nhau trong thời gian thực.
Phát trực tuyến
Tiếp đến, Broadcast channel còn được dùng để truyền tải âm thanh, hình ảnh từ máy tính của máy chủ đến với máy tính của những người xem. Từ đó giúp họ xem các video và nghe các bản nhạc trực tuyến.
Danh sách các kênh phát sóng phổ biến nhất
Twitch
Twitch là một nền tảng Broadcast trực tiếp tập trung vào trò chơi điện tử. Nó là nền tảng phát trực tuyến video trực tiếp lớn nhất thế giới, với hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Youtube Live
YouTube Live là một dịch vụ phát trực tuyến video trực tiếp được cung cấp bởi YouTube. Nó cho phép người dùng phát trực tiếp video của họ đến khán giả trên toàn thế giới.
Facebook Live
Facebook Live là một tính năng phát trực tuyến video trực tiếp được cung cấp bởi Facebook. Facebook Live cho phép người dùng phát trực tiếp video của họ đến khán giả trên Facebook.
Instagram Live
Instagram Live là một tính năng phát trực tuyến video trực tiếp được cung cấp bởi Instagram. Với tính năng tương tự Facebook Live, nó cho phép người dùng phát trực tiếp video của họ đến những người theo dõi họ trên Instagram.
Periscope
Được sở hữu bởi Twitter, kênh Broadcast Periscope cho phép người dùng phát trực tiếp video của họ đến khán giả trên Twitter.
Một số Broadcast Channel khác
Mixer
Mixer có nguồn góc từ Microsoft. Nền tảng phát trực tuyến này tập trung vào trò chơi điện tử.
DLive
DLive là một nền tảng phát trực tuyến video trực tiếp phi tập trung. Nó sử dụng công nghệ blockchain để trả tiền cho người phát trực tiếp.
Nimo TV
Broadcast Channel Nimo TV tập trung vào trò chơi điện tử. Nó được sở hữu bởi Huya, một công ty Trung Quốc.
AfreecaTV
Tương tự như Nimo TV, AfreecaTV tập trung vào trò chơi điện tử. Đây là kênh phát sóng trực tiếp lớn nhất Hàn Quốc.
Tencent Video
Tencent Video là một nền tảng phát trực tuyến video trực tiếp tập trung vào các chương trình truyền hình và phim. Nó là nền tảng phát trực tuyến video trực tiếp lớn nhất ở Trung Quốc.
Mỗi Broadcast channel đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên chọn nền tảng phát trực tuyến video trực tiếp phù hợp nhất với nội dung và nhu cầu của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn