Các nội dung chính
Nội dung bạn thấy trên Facebook Reels được hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) chọn lọc, xếp hạng và phân phối rõ ràng. Trong một hệ thống AI, nhiều mô hình máy học hoạt động cùng nhau để mang lại trải nghiệm cho người dùng. Các mô hình này và tín hiệu đầu vào của chúng là động. Như vậy, Facebook Reels AI thay đổi thường xuyên khi hệ thống học hỏi và cải thiện theo thời gian.
Xem thêm:
- Instagram ra mắt chatbot tích hợp AI trên nền tảng
- Cách dùng Facebook Threads: đăng ký và sử dụng
- Meta thêm tính năng mới cho Facebook: đăng video dài trên reels
Tổng quan về Facebook Reels AI
Khi người dùng xem và tương tác với Facebook, một trong những hệ thống Facebook Reels AI cơ bản sẽ cung cấp các cuộn (nội dung video dạng ngắn). Đây là nội dung mà bạn có thể quan tâm từ những người sáng tạo mà bạn có thể không theo dõi. Nó cũng có thể là nội dung được đề xuất trên nhiều ứng dụng từ Instagram.
Cách Facebook Reels AI hoạt động
Hệ thống AI đằng sau Facebook Reels tự động xác định những cuộn phim nào được phân phối cho người dùng và theo thứ tự. Bằng cách dự đoán những gì bạn có khả năng quan tâm hoặc tương tác nhất. Những dự đoán này dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm những gì và những người bạn đã theo dõi, thích hoặc tương tác gần đây. Sau đây là cách những thuật toán Facebook Reels hoạt động:
1. Thu thập hàng tồn kho
Đầu tiên, hệ thống thu thập tất cả các câu chuyện tiềm năng mà người dùng có thể quan tâm. Nội dung có thể bao gồm các câu chuyện từ những người hoặc tài khoản mà người dùng theo dõi. Hoặc các câu chuyện tương tự như những câu chuyện mà họ đã tương tác gần đây. Ngoài ra, cũng có thể bao gồm các cuộn phim từ những người hoặc tài khoản tương tự với những tài khoản mà họ đã theo dõi hoặc tương tác.
2. Tín hiệu đòn bẩy
Tiếp theo, hệ thống Facebook Reels AI xem xét nhiều tín hiệu đầu vào khác nhau về mỗi cuộn. Các tín hiệu này có thể bao gồm độ dài của cuộn, độ tương tự với các cuộn khác và mức độ khớp của cuộn đó với nội dung mà người dùng có xu hướng tương tác Hệ thống cũng áp dụng các quy trình toàn vẹn nhất định để giúp giảm việc phân phối nội dung có vấn đề.
3. Dự đoán
Từ đó, hệ thống Facebook Reel AI sử dụng các mô hình giúp hệ thống đưa ra dự đoán về nội dung mà người dùng thấy phù hợp và có giá trị nhất.
4. Xếp hạng cuộn theo điểm
Cuối cùng, hệ thống tính toán điểm phù hợp cho từng cuộn phim và sắp xếp chúng theo thứ tự theo điểm này. Các câu chuyện mà hệ thống dự đoán sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng sẽ được hiển thị cao hơn trong Nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Cách tùy chỉnh những nội dung muốn hiển thị
Trải nghiệm của người dùng trên Facebook Reels được cá nhân hóa dựa trên hoạt động của họ. Đồng thời, họ có các tùy chọn để kiểm soát hoặc tùy chỉnh những gì mình nhìn thấy. Dưới đây là mô tả cách thực hiện điều này với các tính năng khác nhau trong sản phẩm. Các tùy chọn hiển thị ở đây có thể không có sẵn cho tất cả mọi người.
Ẩn cuộn phim
Người dùng có thể ẩn một cuộn phim mà họ không muốn xem. Hành động này giúp hệ thống hiển thị cho họ ít cuộn phim tương tự hơn. Khi phần Reels xuất hiện trong Nguồn cấp dữ liệu, họ cũng có thể nhấp vào menu mục bổ sung có dấu 3 chấm để ẩn các Reels này.
Lưu trữ
Người dùng có thể lưu một cuộn phim vào bộ sưu tập của riêng mình hoặc lưu vào bộ sưu tập trong cuộc trò chuyện với bạn bè. Điều này có thể giúp hệ thống hiển thị cho bạn nội dung tương tự.
Chia sẻ
Ngoài ra họ có thể chia sẻ một câu chuyện bằng cách thêm câu chuyện đó vào câu chuyện của mình hoặc gửi cho ai đó qua Messenger,… hoặc các ứng dụng khác. Điều này có thể giúp hệ thống hiển thị cho người dùng nội dung tương tự.
Báo cáo Facebook Reels
Nếu thấy nội dung trong một đoạn Reels mà người dùng cho rằng vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, thì họ có thể báo cáo nội dung đó.
Khám phá các cuộn phim không được cá nhân hóa
Để khám phá các cuộn Facebook Reels không được cá nhân hóa riêng cho người dùng. Hãy sử dụng tính năng tìm kiếm trong tab Nguồn cấp dữ liệu. Bằng cách đó, kết quả tìm kiếm của bạn sẽ dựa trên cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập.
Cách Facebook Reels AI cung cấp nội dung cho người dùng
Facebook muốn người dùng xem nội dung mà họ thích và thấy thú vị. Để đạt được điều này, hệ thống AI có các mô hình giúp hệ thống đưa ra dự đoán về nội dung mà họ thấy phù hợp và có giá trị nhất. Các mô hình dự đoán này sử dụng các tín hiệu đầu vào cơ bản để giúp chọn nội dung mà người dùng có nhiều khả năng tương tác nhất.
Dưới đây là một số dự đoán quan trọng và các tín hiệu đầu vào thông báo cho chúng mà Facebook sử dụng trong hệ thống AI này.
Tỷ lệ phần trăm cuộn phim mà người dùng được dự đoán sẽ xem
Các tín hiệu ảnh hưởng đến dự đoán này bao gồm:
- Người khác đã xem cuộn phim bao nhiêu lần
- Người dùng đã xem bao nhiêu Reels trong Nguồn cấp dữ liệu của mình, theo chủ đề
- Những cuộn phim nào người dùng đã nhấp để xem ở chế độ toàn màn hình
- Người dùng đã nhấp vào bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình để xem ở chế độ toàn màn hình
- Chủ đề của các cuộn phim trong Nguồn cấp dữ liệu của người dùng đã nhấp để xem ở chế độ toàn màn hình
Khả năng nhấp vào một cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình, xem nó trong hơn ba giây và vuốt sang cuộn tiếp theo
Các tín hiệu ảnh hưởng đến dự đoán này bao gồm:
- Chiều dài của cuộn
- Người dùng đã xem bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình theo chủ đề
- Những cuộn phim nào mà họ đã nhấp để xem ở chế độ toàn màn hình
- Người dùng đã nhấp vào bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình để xem ở chế độ toàn màn hình và chủ đề của những cuộn đó
Khả năng nhấp vào một cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình để xem nó ở chế độ toàn màn hình
Các tín hiệu ảnh hưởng đến dự đoán này bao gồm:
- Người dùng đã xem bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình, theo chủ đề
- Người dùng đã nhấp vào bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình để xem ở chế độ toàn màn hình, theo chủ đề
- Những cuộn phim nào người dùng đã nhấp để xem ở chế độ toàn màn hình
Người dùng có nhấp để thích một cuộn phim hay không
Các tín hiệu ảnh hưởng đến dự đoán này bao gồm:
- Người dùng đã nhấp vào bao nhiêu cuộn phim để thích, theo chủ đề
- Người dùng đã nhấp vào bao nhiêu cuộn phim để thích trong số những cuộn phim họ đã xem
- Những cuộn phim họ đã nhấp để thích
- Các chủ đề của cuộn mà họ đã nhấp để thích
Khả năng người dùng xem xong một cuộn phim là bao nhiêu
Các tín hiệu ảnh hưởng đến dự đoán này bao gồm:
- Người khác đã xem cuộn phim bao nhiêu lần
- Họ đã xem bao nhiêu cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu của mình, theo chủ đề
- Số lần họ nhấp vào cuộn trong Nguồn cấp dữ liệu để xem ở chế độ toàn màn hình và chủ đề của những cuộn đó
- Cuộn nào trong Nguồn cấp dữ liệu của bạn mà bạn đã nhấp để thích
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn