Trình quảng cáo Facebook – công cụ tối ưu cho Facebook Ads

Các nội dung chính

Nhà xuất bản, nền tảng công nghệ, giải pháp công nghệ quảng cáo, công ty truyền thông… Dù bạn chọn cách nào, thật khó để giới hạn Facebook trong một ô xác định. Do đó, việc hiểu rõ cách sử dụng trình quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng với bạn.

trình quảng cáo facebook ads

Có một điều chắc chắn Facebook rất thành công trong việc bán quảng cáo trên nền tảng của nó. Một câu hỏi nhận được rất nhiều gần đây là liệu quảng cáo trên Facebook được tính là mua trực tiếp hay có lập trình.

Thoạt nhìn, có vẻ như việc mua hàng trên Facebook là trực tiếp. Rốt cuộc, Facebook làm cho việc mua hàng tồn kho trực tiếp trên Facebook trở nên vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, những quảng cáo này được phân phát theo chương trình.

Facebook Ads Manager hoạt động như một Nền tảng nhu cầu (DSP) duy nhất. Và nó được xây dựng cho quảng cáo có lập trình. Đây có thể được coi như là một trình quảng cáo Facebook đa dụng. Và khi bạn xem xét dữ liệu, chỉ một phần nhỏ các nhà quảng cáo Facebook mua không gian quảng cáo kỹ thuật số trực tiếp ở bất kỳ nơi nào khác.

Điều gì làm cho DSP của Facebook trở nên độc đáo

trình quảng cáo facebook

Hầu hết các DSP mua khoảng không quảng cáo có lập trình trên hàng nghìn trang web. Nhưng họ không thể mua khoảng không quảng cáo từ Facebook. Lý do được đưa ra là vì Facebook cung cấp Trình quản lý quảng cáo của riêng mình.

Facebook Ads Manager hoạt động như một DSP. Vì nó cho phép các nhà quảng cáo dễ dàng phân phát các quảng cáo được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa theo chương trình. Sự khác biệt chính là nó chỉ cung cấp khoảng không quảng cáo của riêng mình (cộng với của Instagram).

Hệ thống Facebook được thiết kế để cho phép nhắm mục tiêu dễ dàng. Cùng với đó là khả năng đo lường cao và được cá nhân hóa cho các thương hiệu. Phần lớn các thương hiệu sử dụng Facebook chủ yếu dựa vào loại hình quảng cáo này. Do đó, họ thực hiện rất ít việc mua hàng trực tiếp trên các trang web khác.

17.400 công ty đã chi 3,8 tỷ đô la cho Facebook trong 1 tháng

Trong số những thương hiệu này, chỉ có 543 trong số họ mua không gian quảng cáo kỹ thuật số trực tiếp ở nơi khác.

Người mua quảng cáo Facebook chủ yếu dựa vào quảng cáo kỹ thuật số có lập trình. Nhưng Facebook, cùng với các nhà xuất bản và toàn bộ hệ thống adtech. Nền tảng đang trải qua những thay đổi lớn về quyền riêng tư. Trong kỷ nguyên tiếp theo của chính sách dữ liệu chuyển tiếp về quyền riêng tư. Chúng ta có thể sẽ thấy những thay đổi về cách các thương hiệu mua quảng cáo kỹ thuật số.

Bản cập nhật mới của Apple sẽ tác động đến Facebook và những người dùng

Tháng trước, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 14.5. Điều này sẽ khiến Facebook và những người chơi adtech khác đã băn khoăn kể từ lần công bố đầu tiên.

Sự thay đổi lớn mà mọi người đều bị ám ảnh là khuôn khổ quyền riêng tư mới. Và nó có tên là Tính minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT). Khi người dùng mở một ứng dụng, họ sẽ thấy một nút chọn tham gia. Nó sẽ yêu cầu họ cho phép hoặc từ chối theo dõi trên các trang web hoặc ứng dụng khác.

Thông báo có nội dung: “Cho phép [ứng dụng] theo dõi hoạt động của bạn trên các ứng dụng và trang web của các công ty khác?” Người dùng nhấn vào “Yêu cầu ứng dụng không theo dõi” hoặc “Cho phép”.

Facebook đã phản đối những thay đổi này. Nhưng đồng thời cũng thừa nhận rằng quảng cáo kỹ thuật số, thu thập dữ liệu và quyền kiểm soát quyền riêng tư của người tiêu dùng đang phát triển.

Facebook có rất nhiều dữ liệu của bên thứ nhất. Cùng với đó là các nguồn lực để xây dựng chức năng Thương mại điện tử trong vài năm tới. Công ty đang hướng dẫn các nhà quảng cáo những hành động cần thiết mà họ cần thực hiện. Để từ đó có thể giúp giảm sự gián đoạn cho các chiến dịch.

Một số doanh nghiệp trên toàn cầu đã làm như thế nào ?

Hãy quay trở lại khoảng 500 thương hiệu đã thành công trên trình quảng cáo của Facebook.

Những thương hiệu này chiếm 5% chi tiêu hàng tháng trên Facebook. Con số nêu ra tương đương với 177 triệu đô la. Và họ chỉ chạy các quảng cáo trên trình của Facebook chứ không phải trên các DSP khác.

Chi tiêu kỹ thuật số trực tiếp của họ ít hơn 47% so với đầu tư vào Facebook.

Một số thương hiệu hàng đầu đã mua quảng cáo có lập trình thông qua Facebook. Tuy nhiên, không mua trên các nền tảng kỹ thuật số khác bao gồm:

  • State Farm
  • Tylenol
  • Mục tiêu
  • Xfinity
  • HelloFresh.

Các nhà quảng cáo trên đã chi ít nhất 30 nghìn đô la trong một năm cho Facebook. Do đó, bạn có thể thấy họ đã bỏ ra một số tiền lớn như thế nào để có thể thành công trên Facebook Ads.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ