Truy vấn graphql trái phép là gì? Ảnh hưởng như thế nào?

Các nội dung chính

Mới đây, nhiều người dùng Facebook đã gặp phải lỗi khá nghiêm trọng với thông báo truy vấn graphql trái phép. Khi gặp lỗi này, các hoạt động chat của người dùng trên Facebook Messenger đều bị ngưng lại. Vậy truy vấn graphql trái phép là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến người dùng trên Messenger? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

truy vấn graphql trái phép là gì

Xem thêm:

Truy vấn graphql là gì?

GraphQL là một ngôn ngữ truy vấn và thao tác dữ liệu mã nguồn mở, do Facebook phát triển. GraphQL cho phép người dùng truy vấn dữ liệu từ một API theo cách tùy chỉnh. Thay vì yêu cầu một danh sách các trường dữ liệu nhất định, người dùng có thể chỉ định các trường cụ thể mà họ muốn truy xuất. Điều này giúp giảm tải cho API và cải thiện hiệu suất.

Truy vấn graphql trái phép là gì?

Vừa qua, Facebook đã gặp phải một lỗi khiến một số người dùng nhận được thông báo lỗi “Truy vấn GraphQL trái phép”. Lỗi này đã gây ra một số vấn đề cho người dùng, chẳng hạn như không thể sử dụng Messenger, xem tin tức hoặc truy cập các tính năng khác của Facebook.

Facebook đã xác nhận rằng lỗi này là do lỗi cấu hình API. Công ty đã khắc phục lỗi này và người dùng hiện có thể truy cập Facebook bình thường. Lỗi này thường do một trong các nguyên nhân sau:

  • Người dùng không có quyền truy cập vào nguồn dữ liệu.
  • Truy vấn yêu cầu truy cập vào các trường dữ liệu không được phép truy cập.
  • Truy vấn được gửi từ một nguồn không được phép truy cập.

Ảnh hưởng của truy vấn graphql trái phép là gì?

Các hoạt động trên Messenger đều gặp tình trạng lỗi và không thể hoạt động chat như bình thường khi gặp vấn đề này. Điều này làm cho nhiều người dùng đã khá hoảng loạn. Họ cho rằng đây là một cuộc tấn công quy mô lớn vào tài khoản Facebook và lo lắng về tính bảo mật thông tin cá nhân của mình. Tuy nhiên đây chỉ là sai sót của Facebook và Meta chứ không phải lỗi của người dùng.

Thông thường, các nhà phát triển ứng dụng có thể can thiệp để chỉnh sửa ứng dụng cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên với lỗi này có thể xuất phát từ hệ thống của Meta. Nó ảnh hưởng đến gần như toàn bộ người dùng Facebook hiện tại. Hiện tại, người dùng thông thường không thể làm gì để chỉnh sửa và bỏ qua lỗi xuất hiện trên trang chủ và newfeed của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ