Các nội dung chính
TikTok là một nền tảng mạng xã hội video đang phát triển mạnh mẽ. Công nghệ AI đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của TikTok. Bài viết này sẽ phân tích những ứng dụng AI vào TikTok, những thay đổi và xu hướng mới mà chúng mang lại.
Xem thêm:
- Đăng hàng loạt sản phẩm TikTok Shop: Hướng dẫn chi tiết
- Quy trình quản lý đơn hủy trên TikTok Shop
- Mẹo tối ưu nội dung sản phẩm TikTok Shop để tăng doanh số
Script Generator: ứng dụng AI của TikTok
TikTok đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các chức năng của mình thông qua Script Generator. Đây là một công cụ miễn phí được hỗ trợ bởi AI giúp nhà quảng cáo tạo video. Chỉ cần nhập thông tin về công ty, sản phẩm và thẻ hashtag, Script Generator sẽ tạo tập lệnh trong vài giây. Nó sẽ bao gồm dòng giới thiệu, lời kêu gọi hành động, âm thanh và hình ảnh. Người dùng có thể chọn tập lệnh cho video dài 15-30 giây hoặc 30-60 giây. Hiện tại, công cụ này chỉ dành cho người dùng TikTok for Business và chỉ hỗ trợ tiếng Anh.
Cách sử dụng Script Generator
Để sử dụng Trình tạo tập lệnh trên TikTok, bạn có thể tuân theo các bước sau:
- Đăng nhập vào Trung tâm sáng tạo bằng tài khoản TikTok for Business của bạn. Nhấp vào nút “Đăng nhập” ở góc trên bên phải.
- Chọn “Công cụ sáng tạo” trong thanh điều hướng và sau đó nhấp vào “Trình tạo tập lệnh”.
- Chọn ngành của bạn và nhập tên thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Viết mô tả ngắn về nội dung bạn muốn cung cấp để tạo ngữ cảnh cho AI.
- Mở rộng phần “Cài đặt nâng cao” và chọn định dạng video bạn muốn tạo.
- Nhập năm từ khóa bạn muốn xuất hiện trong tập lệnh và chọn độ dài của video.
- Nhấp vào “Tạo tập lệnh”.
Sau đó, Script Generator sẽ cung cấp ba tùy chọn tập lệnh cho bạn để lựa chọn phù hợp nhất với thương hiệu và mục tiêu của bạn. Bạn có thể sao chép tập lệnh và nhấn “Tạo thêm” để xem thêm tùy chọn. TikTok khuyên bạn nên sử dụng công cụ CapCut. Công cụ dùng để chép lại các tập lệnh và chuyển đổi chúng thành video. Vì Script Generator không phải là một công cụ tạo video mà là một công cụ tạo tập lệnh. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ chỉnh sửa video nào khác.
Cách ứng dụng tool AI ChatGPT vào TikTok
Script Generator không phải là công cụ AI duy nhất mà bạn có thể ứng dụng vào chiến lược TikTok của mình. Bạn có biết đến ChatGPT, một công cụ AI miễn phí do OpenAI tạo ra không? Nó có thể rất hữu ích cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Hãy xem xét một số khả năng mà nó mang lại cho lĩnh vực quảng cáo.
Nguồn cảm hứng cho nội dung video
ChatGPT có khả năng trò chuyện với người dùng một cách tự nhiên. Công cụ không chỉ cung cấp dữ liệu và thông tin mà còn đưa ra những phản hồi sáng tạo, hấp dẫn. Nếu bạn yêu cầu ChatGPT cung cấp ý tưởng về video, cụm từ quảng cáo mạnh mẽ hoặc ý tưởng nói chung. Nó để giúp bạn xây dựng chiến lược tiếp thị trên TikTok. ChatGPT sẽ có khả năng thực hiện điều đó.
Quan trọng là bạn cung cấp cho ChatGPT càng nhiều thông tin càng tốt, bối cảnh phù hợp và nói chuyện với ChatGPT như thể đó là người chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược. Bằng cách này, phản hồi của nó sẽ gần gũi hơn với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập ý tưởng video mà bạn đã phát triển. Sau đó sử dụng ChatGPT để đề xuất các cải tiến sáng tạo.
Tối ưu hóa chiến dịch TikTok
ChatGPT không chỉ hỗ trợ bạn trong việc tạo ra các yếu tố sáng tạo cho video. Nó còn hỗ trợ bạn trong mặt kỹ thuật. Ví dụ, nếu bạn cung cấp cho nó dữ liệu về hiệu suất của video trên nền tảng, trí tuệ nhân tạo có thể phân tích lịch sử và đề xuất các điều chỉnh hữu ích trong tương lai. Ví dụ như thay đổi thời lượng video, kỹ thuật diễn đạt và chỉnh sửa.
Các công cụ AI khác ứng dụng vào TikTok
- Ocoya: Công cụ tiếp thị trí tuệ nhân tạo này có khả năng tạo hình ảnh, chỉnh sửa video, viết văn bản và theo dõi hiệu suất của bạn trên TikTok. Các thương hiệu như Pepsi đã sử dụng Ocoya trong chiến lược truyền thông xã hội của họ. Nó có sẵn trong 26 ngôn ngữ khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng nó cho các nền tảng như Instagram, Pinterest, Twitter và nhiều nền tảng khác.
- Rapidtags: Công cụ này giúp bạn tìm ra các hashtag tốt nhất. Nó dùng để phát triển trên nền tảng mạng xã hội.
- Synthesia: Đây là một trong những công cụ trí tuệ nhân tạo phổ biến nhất để tạo video tiếp thị. Nó có nhiều tính năng tùy chỉnh để bạn có thể tạo video phù hợp với nhu cầu của mình. Với Synthesia, bạn có thể tạo những video độc đáo và tiết kiệm, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn