Cách IKEA tạo content media marketing theo mô hình STDC

Các nội dung chính

IKEA – ông trùm ngành nội thất luôn gây ấn tượng với các chiến dịch Marketing của mình. Không những thế, IKEA còn gây ấn tượng với hàng loạt content video marketing.

content marketing ikea

Kênh YouTube của IKEA là một ví dụ tuyệt vời cho chiến lược content video marketing của thương hiệu. Các video đã cho thấy cách thương hiệu cung cấp các loại video khác nhau. Mục tiêu được thương hiệu đưa ra là đáp ứng ý định của khách hàng ở từng giai đoạn bằng. IKEA đã sử dụng mô hình See – Think – Do – Care (STDC) cho chiến lược của mình. Mô hình này là một công cụ thực tế và nâng cao năng lực của thương hiệu. STDC sẽ giúp bạn đánh giá cách thực hiện giao tiếp với khách hàng mục tiêu trong nền văn hóa kỹ thuật số này.

Cách IKEA sử dụng STDC trong chiến lược content video marketing của mình

Để chứng minh cách STDC có thể giúp bạn lập kế hoạch nội dung YouTube của mình một cách hiệu quả. Hãy khám phá ngay chiến lược tiếp thị YouTube của IKEA.

1. SEE (nhìn thấy)

Giai đoạn SEE là lúc mà bạn có thể tiếp cận lượng khán giả nhiều nhất. Vậy IKEA đã làm như thế nào trong giai đoạn này?

IKEA tạo video truyền cảm hứng có chất lượng cao và ngắn gọn để thu hút sự chú ý của khán giả. Những video này đưa ra những ý tưởng sáng tạo và tính thẩm mỹ trực quan. Mục tiêu đó là nhằm thu hút khách hàng cân nhắc IKEA cho các dự án cải tạo nhà trong tương lai của họ.

2. THINK (suy nghĩ)

Khi tiến đến giai đoạn, tức là người dùng đang suy nghĩ đến việc mua sản phẩm. IKEA cung cấp các mẹo và lời khuyên về nhiều cách trang trí tại nhà cho người đăng ký YouTube của họ.

Các video lúc này sẽ bao gồm các chủ đề từ lập kế hoạch đến thực hiện các sản phẩm. Những video này còn cung cấp các bước thực tế để giải quyết vấn đề những thách thức khác nhau. Đây là những vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó IKEA còn giúp giải quyết các mối quan tâm cụ thể và đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ.

Xem thêm:

3. DO (làm)

Giai đoạn này là lúc để thương hiệu chinh phục người đang ở trong giai đoạn sẵn sàng mua các sản phẩm của thương hiệu. Đối với IKEA, trong giai đoạn này, khán giả đã sẵn sàng thử các mẹo của thương hiệu.

Các video được trình bày theo chuỗi, cung cấp các CTA và lời khuyên cho từng bước thực hiện. Các CTA hướng khách hàng truy cập website của IKEA để có trải nghiệm mua hàng thực tế.

4. CARE (chăm sóc)

Quá trình này là giai đoạn mà khách hàng sẽ lặp lại với nhiều giao dịch với thương hiệu. Với tư duy lưu giữ, IKEA có các video cung cấp hướng dẫn sử dụng và giáo dục sản phẩm. Để từ đây sẽ giúp khách hàng lắp ráp hoặc chăm sóc các sản phẩm đã mua.

IKEA cũng cung cấp các video tư vấn định hướng chi tiết hơn cho người dùng. Lúc này, IKEA luôn cập nhật thông tin cho những khách hàng một cách thường xuyên. Nội dung thường được đề cập đến việc cập nhật và nâng cấp các sản phẩm đã mua của họ.

Xem thêm:

Kết luận

Chiến lược content video marketing của IKEA bao gồm tất cả các điểm của mô hình STDC. Dưới đây là tóm tắt nhanh nội dung IKEA đang sản xuất cho từng giai đoạn của kênh:

  • SEE – video truyền cảm hứng
  • THINK – mẹo và video lời khuyên
  • DO – chuỗi trợ giúp với CTA mua hàng
  • CARE – video giáo dục sản phẩm

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ