Cập nhật xu hướng Marketing cho ngành mỹ phẩm năm 2022

Các nội dung chính

Thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da đang có tính cạnh tranh cao và rất biết bắt kịp xu hướng. Nếu bạn là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Lúc này có rất nhiều điều cần lưu ý để phát triển thương hiệu của mình. Hãy cùng xem các xu hướng Marketing cho ngành mỹ phẩm mới nhất trong năm 2022.

marketing cho ngành mỹ phẩm

Xem thêm: 

Chọn kênh phù hợp để Marketing cho ngành mỹ phẩm

Ngành mỹ phần đang đối mặt với một sự thay đổi lớn trong cách mà mọi người tìm hiểu, đánh giá và mua các sản phẩm chăm sóc da. Mặc dù phần lớn mọi người đều mua sắm các mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da tại cửa hàng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người thích khám phá và đọc các đánh giá mua hàng ngay tại nhà. Họ chỉ cần thực hiện với chiếc điện thoại hay máy tính của mình. Sự thay đổi này giúp các doanh nghiệp thấy được rằng các chiến lược Marketing trên đa kênh, đa nền tảng hiện tại vô cùng cần thiết đối với ngành mỹ phẩm.

Các thương hiệu về mỹ phẩm lớn rất hưởng ứng chiến lược Marketing này. Họ kết nối trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến bằng cách tung ra cách tung ra các chiến dịch kỹ thuật số như là cửa hàng pop-up, xe bán hàng tự động,…

NYX đã quảng cáo cho bảng màu mắt mới nhất của họ bằng cách sử dụng chiếc xe bán hàng tự động đặt tại quảng trường Union ở New York City. Chiến lược này nhắm đến những người tiêu dùng của họ trong mùa hè. Ngoài ra NYX còn cung cấp những mỹ phẩm mới cho khách hàng trải nghiệm

Marketing sản phẩm thông qua mạng xã hội

Trong các chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm, mạng xã hội chính là chiến lược được ưa chuộng nhất. Instagram, Facebook, Youtube, đây là những nến tảng mạng xã hội phổ biến nhất đối với những người đam mê làm đẹp. Điều này không có gì là đáng ngạc nhiên vì 3 nền tảng này đều có nội dung trực quan hấp dẫn. Hình ảnh, nội dung mà chúng đem lại hỗ trợ cho mục đích cuối cùng của bạn là bán được hàng. Đó là lý do tại sao hình ảnh, video hay những câu chuyện luôn có sức ảnh hưởng lớn.

Một lý do nữa hết sức thuyết phục các nhãn hàng mỹ phẩm, những nền tảng này là nơi hoạt động sôi nổi của những người có sức ảnh hưởng. Chúng cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với họ thông qua những bài viết và tin nhắn. Chiến lược này giúp cho đôi bên đều cùng có lợi. Người tiêu dùng có được thông tin về mỹ phẩm mà họ muốn. Những người nổi tiếng thì có thể giao tiếp nhiều hơn với khán giả của mình.

Quảng bá mỹ phẩm trên thiết bị di động 

Có một điều mà các thương hiệu mỹ phẩm cần phải ghi nhớ chính là phần lớn người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để khám phá các sản phẩm mới. Do đó, website của doanh nghiệp bạn phải đáp ứng được nhu cầu của mọi người trên thiết bị di động. Đây được xem là yếu tố tiên quyết. Không nhất thiết bạn phải tạo riêng một ứng dụng cho khách hàng. Mà cái bạn cần chính là một website được tối ưu nhất cho người dùng.

Giống như cách mà Glossier tối ưu trang web của họ: 

  • Tải nội dung một cách nhanh chóng
  • Dễ dàng chuyển điều hướng do menu  của trang web được đơn giản hóa
  • Các nút CTA được in đậm, dễ dàng nhìn thấy

Còn nếu bạn vẫn muốn Marketing sản phẩm của mình bằng cách là tạo ra một ứng dụng dành riêng cho di động thì thật đáng mong đợi. Để thực hiện nó tốt nhất bạn phải nghĩ đến những trải nghiệm độc đáo bạn cung cấp cho khách hàng. Cần đặt biệt chú ý đến những gì ứng dụng bạn đem lại, sản phẩm mỹ phẩm bạn cung cấp có giúp ích cho khách hàng hay không. Ví dụ như: thư viện các màu móng tay để khách hàng dễ dàng lựa chọn, hay ứng dụng để thử các màu son môi phù hợp.

Các công cụ hỗ trợ hoạt động Marketing ngành mỹ phẩm 

Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn còn dùng thêm sự hỗ trợ từ email và quảng cáo có trả phí.

Quảng bá mỹ phẩm qua email

Đây là một chiến lược Marketing bạn không thể bỏ qua nếu là bạn là một thương hiệu mỹ phẩm. Email Marketing là công cụ hiệu quả để bạn bán hàng và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng. Các thương hiệu thường sẽ sử dụng Email Marketing để thông báo về quà tặng, khuyến mãi hay những ưu đãi nhân ngày đặc biệt. Hãy sử dụng công cụ này một cách hợp lý để tạo ấn tượng với khách hàng.

Quảng cáo trả phí

Các quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn. Nếu có thể hãy sử dụng các video ngắn cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể quảng cáo sản phẩm của mình thông qua quảng cáo trả phí của Google. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn lên đầu danh sách tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ