10 chiến lược thương mại điện tử dễ dàng tiếp cận khách hàng

Các nội dung chính

Chiến lược thương mại điện tử là một bản tóm tắt cửa hàng bạn đang lên kế hoạch. Từ đó giúp bạn đạt được mục tiêu và cải thiện vị trí trên thị trường. Có rất nhiều loại chiến lược tùy thuộc vào mục tiêu. Trong trường hợp này chúng tôi sẽ tập trung vào cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn.

10 chiến lược thương mại điện tử

Với mục tiêu này, trang thương mại điện tử của bạn cần phải tương thích với điện thoại di động. Khách hàng mong đợi các website thân thiện với di động. Các doanh nghiệp có trang web thân thiện với thiết bị di động sẽ bán được nhiều hơn những doanh nghiệp không có. Thống kê từ năm 2017, cho thấy mức sử dụng thiết bị di động ngang bằng. Hoặc vượt qua mức sử dụng máy tính để bàn.

Thị phần của 3 loại thiết bị điện tử từ năm 2010 đến 2019
Thị phần của 3 loại thiết bị điện tử từ năm 2010 đến 2019

Trang chủ cửa hàng trực tuyến, các trang sản phẩm và danh mục sản phẩm. Đây là những nơi được truy cập nhiều nhất trong cửa hàng trực tuyến. Chúng được thiết kế như thế nào và làm thế nào để được hiểu rõ nhất có thể? Những câu hỏi này có thể được trả lời bằng các chiến lược Thiết kế UX .

Bạn có thể làm gì khác để giúp cửa hàng trực tuyến của bạn sinh lời nhiều hơn?

Chiến lược tăng khả năng sử dụng tìm kiếm thương mại điện tử

Nền tảng thương mại điện tử của bạn có ghi lại hoặc phân tích những gì khách hàng đang tìm kiếm không? Nếu hệ thống cửa hàng trực tuyến của bạn có thể theo dõi điều này. Có thể bạn đang có khả năng điều hướng và tìm kiếm hiệu quả .

Tổ chức cửa hàng trực tuyến của bạn cho hai nhóm khách hàng tiềm năng chính sau:

  • Khách truy cập biết họ muốn mua gì.
  • Khách truy cập chỉ muốn duyệt qua.

Khách hàng biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Họ mong muốn tìm được thông tin phù hợp càng nhanh càng tốt. Thiết kế trải nghiệm tìm kiếm hiệu suất cao là một tính năng chính cho người dùng của bạn. Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Họ sẽ mua nó từ một cửa hàng khác.

Loại thứ hai là những khách hàng tiềm năng chỉ muốn xem qua cửa hàng trực tuyến rồi so sánh các sản phẩm

Họ sẽ sử dụng menu điều hướng và chuyển vào các danh mục và trang sản phẩm. Bạn nên tổ chức thanh menu và các danh mục trong các phần trực quan, dễ sử dụng .

Trang web của bạn có các chức năng tìm kiếm và điều hướng được thiết kế tốt không? Chúng cần hướng đến người dùng để có hiệu quả và giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể trên các trang web thương mại điện tử.

Để tăng chuyển đổi trong cửa hàng thương mại điện tử. Bạn có thể cải thiện khả năng sử dụng tìm kiếm trong các trường sau:

  • Thiết kế và hành vi của trường tìm kiếm
  • Lựa chọn phạm vi tìm kiếm
  • Tự động điền nên được thiết kế như thế nào
  • Bố cục kết quả và các tính năng
  • Lọc và sắp xếp các kết quả tìm kiếm trên trang kết quả.

Sử dụng ảnh chất lượng cao và mô tả sản phẩm tốt

Sử dụng ảnh chất lượng cao và mô tả sản phẩm tốt

Bao gồm các hình ảnh sản phẩm và hình ảnh đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Khách hàng không thể chạm vào sản phẩm. Và việc đưa ra quyết định mua hàng của họ hoàn toàn phụ thuộc vào hình ảnh và phản hồi của sản phẩm.

Không chỉ mô tả sản phẩm. Bạn có thể tạo một danh sách toàn diện về các tính năng và lợi ích . Khách hàng mục tiêu của bạn muốn biết mọi thứ về một lần mua hàng tiềm năng. Và sản phẩm này sẽ giúp họ như thế nào và cải thiện cuộc sống hàng ngày của họ.

Hãy xem xét các mẹo sau khi viết mô tả sản phẩm:

  • Tạo các tiêu đề phụ thích hợp.
  • Sử dụng các gạch đầu dòng để thu hút sự chú ý.
  • Cải thiện khả năng đọc với kích thước phông chữ lớn hơn.
  • Cung cấp video và hình ảnh thực tế cho sản phẩm của bạn.
  • Chú ý đến khoảng trắng thông qua nội dung để làm cho bản sao dễ đọc hơn.

Thiết kế trang web và tạo nội dung nên kết hợp với nhau để có kết quả tối ưu. Tạo bản sao của toàn bộ trải nghiệm UX của bạn. Và từ đó tận hưởng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn ngay lập tức.

Nếu bạn muốn hoàn thiện mô tả sản phẩm của mình. Bạn có thể kiểm tra “ Cách viết mô tả sản phẩm thương mại điện tử: Các phương pháp hay nhất ”. Và đồng thời thử một số phương pháp được đề xuất.

Thử cá nhân hóa trang chủ

Thử cá nhân hóa trang chủ.

Cá nhân hóa là một kỹ thuật ghi lại những gì khách hàng đã xem hoặc truy cập vào phiên cuối cùng của họ trên trang web của bạn. Đây có thể là hoạt động cá nhân hóa dựa trên hành vi trước đó. Chẳng hạn như các giao dịch mua trước đó hoặc dựa trên dữ liệu thời gian thực như vị trí hoặc thời gian.

“59% người mua sắm trực tuyến tin rằng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều sản phẩm thú vị hơn trên các cửa hàng bán lẻ trực tuyến được cá nhân hóa ”. Theo như Thống kê và Xu hướng của Investpcro.com.

Amazon là công ty tiên phong về trải nghiệm mua sắm lấy người dùng làm trung tâm . Trang chủ của họ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp. Nó nằm trong khối được cá nhân hóa ở phần đầu tiên khi bạn tìm kiếm dưới thẻ “liên quan đến các mặt hàng bạn đã xem”

Tập trung vào nội dung nhất quán và độc đáo cho chiến lược thương mại điện tử

Content marketing vẫn là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng hiện nay. Thế giới quảng cáo không ngừng thay đổi, người tiêu dùng đang cố gắng tránh quảng cáo bằng nhiều cách. Với chiến lược nội dung được triển khai đúng cách trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình. Bạn có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của mình.

Trước tiên bạn cần hiểu khách hàng của mình và cách sản phẩm của bạn sẽ giúp họ và giải quyết vấn đề của họ. Tập trung sản xuất nội dung của bạn xung quanh các vấn đề của khách hàng và giá trị mà bạn có thể cung cấp cho họ .

Đừng quên tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn, sở thích của họ là gì, dữ liệu nhân khẩu học của họ, v.v. Khi hoàn thành, bước tiếp theo là lập kế hoạch cho các bài đăng của bạn. Xuất bản các bài báo có liên quan, có giá trị với các tùy chọn tốt và dễ chia sẻ.

Mẹo tốt nhất để có nội dung đẹp là bao gồm:

  • Danh sách – Chúng dễ đọc hơn từ các đoạn văn.
  • Các tiêu đề tư vấn với “Cách thực hiện” liên quan đến các vấn đề của người đọc.
  • Các bài đăng theo chủ đề – Có liên quan đến nội dung nào đó hợp thời và phổ biến.

Thực hiện các bài kiểm tra với các dòng tiêu đề, đo lường mức độ hoạt động của các loại nội dung khác nhau. Từ đó tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Và loại nội dung nào dẫn đến doanh số bán hàng nhiều nhất.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là thế hệ trẻ. Chúng ta có những ý tưởng tuyệt vời về cách bạn có thể thu hút họ vào trang web của mình.

Chiến lược tối ưu hóa chức năng của giỏ hàng

Chiến lược tối ưu hóa chức năng của giỏ hàng

Để ngăn khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ, bạn nên đảm bảo chức năng giỏ hàng hoàn hảo và dễ dàng điều hướng . Cách để hiểu điểm yếu là thực hiện các bài kiểm tra thường xuyên. Thử nghiệm các tùy chọn khác nhau trên một trang để giảm việc bỏ qua giỏ hàng.

Trong quá trình tối ưu hóa. Bạn nên chú ý đến doanh thu không nằm trong chuyển đổi vì đây là mục tiêu kinh doanh chính. Xóa trang thanh toán và loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng hoặc những nơi có thể thoát. Điều này sẽ tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào trong quá trình thanh toán. Nhiều nghiên cứu chuyển đổi đã chỉ ra rằng càng ít nhấp chuột trong quá trình thanh toán. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao.

Xây dựng danh sách email

Xây dựng danh sách email

Nếu doanh nghiệp trực tuyến của bạn không sử dụng tiếp thị qua email như một kênh giao tiếp. Bạn đang bỏ lỡ doanh số bán hàng khổng lồ. Sử dụng các hình thức đăng ký, đưa một thứ gì đó để đổi lấy địa chỉ email như mã giảm giá hoặc thậm chí là một món quà nhỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn chiếm được lòng tin của khách hàng. Và không bao giờ gửi email mà không có sự đồng ý của người dùng.

Nếu khách truy cập thích nội dung bạn cung cấp cho họ. Họ sẽ vui lòng giữ liên lạc và nhận thông tin về tin tức, giảm giá, khuyến mãi và để lại email của họ. Đừng quên bao gồm một tùy chọn. Nơi khách hàng có thể tham gia vào danh sách gửi thư của bạn như một phần của quá trình thanh toán.

Danh sách email không bao giờ có thể “đầy đủ” hoặc sẵn sàng, nhưng ngay khi những khách hàng đầu tiên của bạn bắt đầu chọn nhận bản tin của bạn.

Bạn có thể sử dụng email của họ để:

  • Quảng cáo sản phẩm mới hoặc sắp ra mắt.
  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá.
  • Gửi các bài đăng blog có liên quan và hữu ích.
  • Yêu cầu phản hồi.
  • Tạo các chiến dịch đặc biệt chỉ dành cho bản tin và mã giảm giá.

Cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn cho chiến lược thương mại điện tử

Cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn cho chiến lược thương mại điện tử.

Các chiến lược truyền thông xã hội đội ngũ tiếp thị của bạn chuẩn bị phải được kết nối với bạn chiến lược nội dung. Việc tạo nội dung từ trang web thương mại điện tử của bạn nên được xuất bản và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, vì điều này đảm bảo cho bạn một lượng khán giả lớn hơn và tăng khả năng hiển thị.

Các mạng xã hội trực quan như Instagram , Snapchat và Pinterest, thường tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến đang bán sản phẩm, tuy nhiên, đừng đánh giá thấp Twitter và Facebook vì hơn 75% tổng số người dùng internet cũng ở đó .

Nguyên tắc cơ bản

Không có giải pháp nào phù hợp với tất cả. Nhưng đây là danh sách cơ bản về các nguyên tắc chung mà bạn có thể kiểm tra để xem liệu nội dung của mình có tuân theo hay không. Từ có tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho khách hàng của bạn:

  • Đăng hàng ngày và nhất quán.
  • Hãy xem xét một công cụ tự động để đảm bảo rằng bài đăng của bạn đang đi đúng hướng.
  • Luôn sử dụng hình ảnh khi đăng, ngay cả trên Twitter.
  • Đừng thư rác.
  • Không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội chỉ cho các chương trình khuyến mãi, hãy thu hút khách hàng của bạn.
  • Sử dụng phân tích để theo dõi mức độ tương tác của khán giả.
  • Thử nghiệm nhiều chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội. Trước khi chọn chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Một số lợi ích

Nhưng làm thế nào chúng tôi chắc chắn rằng. Các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội có thể giúp ích cho việc kinh doanh thương mại điện tử của bạn ? Kiểm tra một số lợi ích đi kèm với một chiến dịch truyền thông xã hội được điều chỉnh tốt:

  • Thu thập thông tin về hành vi trực tuyến của khách hàng cho phép tạo ra các quảng cáo được nhắm mục tiêu .
  • Xây dựng mối quan hệ bền chặt với mọi người – Giao tiếp hàng ngày với khách hàng của bạn giúp bất kỳ doanh nghiệp nào đáp ứng nhu cầu của người mua và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  • Các bài đăng độc đáo và chất lượng cao trên mạng xã hội giúp mở rộng nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi mọi người thành đại sứ thương hiệu .

Ngoài ra còn có một số lưu ý:

  • Hỗ trợ khách hàng tốt hơn – Hơn 67% người tiêu dùng sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để hỗ trợ khách hàng. Nếu câu trả lời của doanh nghiệp bạn kịp thời và thực sự giúp ích cho khách hàng của bạn, họ có thể được lan truyền.
  • Tiết kiệm chi phí – mạng xã hội là cách nhanh nhất và rẻ nhất để kết nối với khách hàng của bạn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn – Vào năm 2019, mạng xã hội đã ảnh hưởng đến 74% người mua sắm cho các quyết định mua hàng của họ

Việc triển khai chiến lược truyền thông xã hội cho cửa hàng Thương mại điện tử của bạn là bắt buộc. Nhưng sau đó, phân tích xem các kênh truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động như thế nào? Tương tác với bài đăng, phạm vi tiếp cận và kết quả chiến dịch của bạn. Trong hướng dẫn này, bạn có thể tìm hiểu cách cải thiện chiến dịch truyền thông xã hội của mình bằng cách sử dụng trực quan hóa dữ liệu .

Tạo trang đích cho chiến lược thương mại điện tử

Tạo trang đích cho chiến lược thương mại điện tử.

Với sự phát triển của các trang đích được cá nhân hóa với một bản sao duy nhất. Cửa hàng trực tuyến thương mại điện tử của bạn tăng cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn. Tạo các trang đích cụ thể cho các nhóm khác nhau trong đối tượng mục tiêu của bạn.

Làm thế nào để xây dựng các trang đích chuyển đổi cao để thúc đẩy doanh số bán hàng, đăng ký hoặc đăng ký?

  • Trang đích chỉ nên có một mục đích duy nhất và chỉ một nút CTA (Kêu gọi hành động). Điều này không có nghĩa là bạn không thể có nhiều nút, nhưng tất cả chúng phải dẫn đến cùng một mục tiêu chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi giảm nếu sự chú ý của người mua không đủ tập trung.
  • Tạo thiết kế thân thiện với người dùng rõ ràng cho tất cả các trang đích của bạn. Các yếu tố có thể nhấp duy nhất sẽ hướng dẫn khách truy cập đến mục tiêu mong muốn. Bạn nên ẩn thanh điều hướng ở trên cùng, các biểu tượng truyền thông xã hội hoặc các yếu tố có thể khiến khách truy cập mất tập trung.

“Điều duy nhất bạn muốn khách truy cập của mình làm là điều duy nhất họ có thể làm” – Unbounce.

landing page cho doanh nghiệp

Xây dựng chiến lược quảng cáo cho chiến lược thương mại điện tử

Quảng cáo cửa hàng thương mại điện tử giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn và tăng doanh số bán hàng. Trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn nên trả lời ba câu hỏi. Trang web của doanh nghiệp bạn cần bao nhiêu khách để chuyển đổi thành công? Bạn có thể phân bổ ngân sách một cách an toàn là bao nhiêu và trong khoảng thời gian nào? Đâu là nơi quảng cáo tốt nhất cho sản phẩm của bạn? Những câu trả lời này sẽ giúp bạn thực hiện một số tính toán. Và từ đó dự đoán và sẽ thu hẹp các tùy chọn quảng cáo của bạn.

Hầu hết mọi người chọn bắt đầu với Quảng cáo Facebook hoặc Google Ads – Các nền tảng phổ biến nhất và thân thiện với người dùng để quảng cáo.

Xây dựng chiến lược quảng cáo cho chiến lược thương mại điện tử.

Phần trọng nhất là phân tích và theo dõi lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Ví dụ: Google Analytics đang hiển thị khách truy cập đến từ đâu và họ đang làm gì trên trang web của bạn.

Phương pháp nhắm mục tiêu lại để tiếp cận khách truy cập và khách hàng tiềm năng cũng là một bước đi thông minh để tăng hiệu ứng quảng cáo. Facebook pixel là một công cụ có thể ghi lại tất cả những người truy cập FB trên trang web của bạn và giúp tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu.

Sau đó, bạn có thể thiết lập tùy chọn dựa trên nơi khách hàng truy cập trang web của bạn. Và họ đã dành thời gian bao nhiêu trên trang web – trang sản phẩm, blog, lời chứng thực, v.v. Việc thu thập thông tin cần thời gian và sự kiên nhẫn. Nhưng việc mở rộng đối tượng của bạn cho phép phân tích chi tiết mang lại kết quả tốt hơn.

Triển khai nội dung do người dùng tạo

Khách hàng đăng nội dung như video clip, hình ảnh, lời chứng thực, đánh giá và blog. Họ công khai trực tuyến thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các trang web khác. Nội dung được tạo có thể là trải nghiệm tích cực. Hoặc tiêu cực với cửa hàng trực tuyến hoặc các sản phẩm. UGS có thể giúp bạn thu được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web thương mại điện tử của mình. Bởi vì:

Những người mua sắm tương tác với CGC có khả năng chuyển đổi với nhà bán lẻ cao hơn 97% so với những khách hàng không tương tác. Các thương hiệu nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 78% khi khách hàng tương tác với CGC.

Triển khai nội dung do người dùng tạo

Người tiêu dùng có thể tạo nội dung cho bạn như thế nào?

  • Tổ chức các cuộc thi về sản phẩm trên mạng xã hội. Và từ đó khuyến khích mọi người chia sẻ cách họ đang sử dụng sản phẩm của bạn; bạn cũng có thể kích hoạt các quy tắc bỏ phiếu.
  • Hỏi khách hàng về cách họ nghĩ có thể làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn.
  • Sử dụng các chiến dịch trên Instagram với thẻ bắt đầu bằng # gắn với thương hiệu. Từ đó khuyến khích khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn đăng hình ảnh và gắn thẻ bạn.
  • Hãy thử tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Và kiểm tra xem có kênh xã hội lan truyền nào mà bạn chưa sử dụng hay không.
  • Sử dụng tương tác thời gian thực với video Trực tiếp trên Facebook. Hay ứng dụng Periscope của Twitter, Trực tiếp trên Youtube. Hoặc các nền tảng và dịch vụ phát trực tiếp khác.

Phần kết luận

Các chiến lược kỹ thuật số cho cửa hàng thương mại điện tử một phần nhỏ trong các cơ hội mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn. Mỗi điểm của bài viết này cho thấy những ý tưởng có thể được phát triển thành doanh số bán hàng hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ