11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

Các nội dung chính

Làm tiếp thị là kể cho khách hàng nghe câu chuyện của thương hiệu. Các dân tiếp thị chuyên nghiệp vì thế mà không thể bỏ qua các công cụ kể chuyện trực quan để truyền đạt ý tưởng hiệu quả và tăng cường tương tác.

công cụ kể chuyện trực quan 01

11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

May mắn là ngày nay có rất nhiều công cụ giúp bạn vẽ nên một câu chuyện sinh động. Dưới đây Adsplus.vn sẽ chia sẻ cho bạn 11 công cụ kể chuyện trực quan quen thuộc của dân tiếp thị chuyên nghiệp.

1. Ceros

Công cụ kể chyện trực quan đầu tiên là Ceros. Công cụ này là một trang thiết kế giúp không chỉ nhà tiếp thị – mà còn bất cứ người nào. Công cụ này sẽ tạo ra các hình ảnh đồ họa, sách điện tử và trang web mà không cần phải biết về mã hóa. Bạn có thể tạo ra những thiết kế sinh động, có tính thẩm mĩ cao một cách dễ dàng. Thêm vào đó là các tính năng như plug-in; pop-up và một danh sách biểu tượng, phông chữ.

Dưới đây là một ví dụ về hoạt hình đồ họa được tạo ra nhờ Ceros của Fitbit. Ngày nay, đồ họa đang trở nên phổ biến và chúng là những nội dung rất hiệu quả. Thiết kế này giúp họ trở nên nổi bật trong đám đông và tương tác nhiều hơn.

2. Infogr.am

công cụ kể chuyện trực quan 06

11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

Đồ họa là một cách tuyệt vời để sắp xếp thông tin một cách trực quan. Thông tin sẽ được tiếp nhận dễ dàng hơn và được chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội. Infogr.am là một công cụ giúp việc thiết kế đồ họa của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tạo các biểu đồ cột, bản đồ bằng cách chọn một trong các chủ đề của Infogr.am.

National Geographic là một trong số những kênh tạo ra được bản đồ tương tác thu hút nhiều người vì thông tin trên đó rất dễ nhìn và thú vị. Đây là ví dụ về bản đồ các bang của nước Mỹ và tác động của người dân lên hệ sinh thái. Bạn có thể dễ dàng tạo ra những hình ảnh tương tự với Infogr.am.

3. Uberflip

Uberflip là một trong những công cụ kể chuyện trực quan. Từ đây sẽ giúp các Content Marketer tạo ra các nội dung tương tác có tổ chức. Nó bao gồm các công cụ tạo ra các cuốn sách tương tác. Tính năng này cũng như một trang chủ hấp dẫn cho tất cả nội dung của bạn. Uberflip cũng bao gồm các công cụ để cài đặt thêm các yếu tố như CTA và nút liên kết mạng xã hội. Nhà tiếp thị cũng có thể quản lý nội dung và thu thập thông tin về những nội dung đó.

Dyn, một công ty cung cấp dịch vụ quản lý Internet cho các doanh nghiệp. Đây là một ví dụ điển hình của các công ty có trang nội dung hấp dẫn. Nó có thiết kế đẹp và nội dung được sắp xếp dễ sử dụng.

Xem thêm:

4. Loupe

loupe

11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

Nếu bạn có một loạt hình ảnh từ sự kiện của công ty hoặc có các chức năng khác và muốn chia sẻ chúng với khách hàng. Bạn hãy thử sử dụng Loupe để giúp bạn trình bày chúng một cách thú vị. Loupe giúp bạn dán các hình ảnh của mình vào một khung tùy chỉnh. Sau đó gửi chúng vào một tấm thiệp hoặc tìm kiếm hình ảnh trong một trò chơi được lấy cảm hứng từ “Where’s Waldo” (Waldo đang ở đâu).

Đây là hình ảnh logo của hãng Apple được tạo ra bởi hàng loạt các ảnh dán lại với nhau nhờ Loupe. Chia sẻ hình ảnh của bạn theo cách sang tạo như trên sẽ giúp nội dung của bạn thú vị hơn và thương hiệu sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn.

5. Aviary

Nếu bạn thực sự muốn hình ảnh của mình nổi bật hơn, hãy thử dung Aviary. Trang web hoặc ứng dụng này bao gồm hàng loạt các filter và các lựa chọn chỉnh sửa hình ảnh khác nhau. Nó sẽ giúp hình ảnh của bạn trở nên nổi bật hơn giữa một loạt hình ảnh sử dụng filter của Instagram. Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh, lưu chúng vào đám mây của Adobe Creative và đăng chúng lên các mạng xã hội.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên trang chủ của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập. Từ đó làm cho trang web của bạn chuyên nghiệp hơn. Để lúc này bạn có thể khuyến khích mọi người ở lại đó lâu hơn. Hình nền lớn, đặc biệt là những hình ảnh có xuất hiện các gương mặt, sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người hơn. Đó là điều mà Doc MJ đã thực hiện trên trang web của mình. Kết quả là họ có một trang web rõ ràng, chuyên nghiệp phản ánh chân thực công ty.

6. Canva

Canva lại là một điểm dừng chân khác giúp nhà tiếp thị dễ dàng tạo ra những thiết kế đẹp. Chương trình này giúp bạn kéo và thả các tính năng và sử dụng các mẫu để tạo poster, hình ảnh cho các trang mạng xã hội và các nội dung khác. Bạn có thể sử dụng các tính năng hình ảnh, phông chữ, biểu tượng và các filter. Do đó, bạn không cần mất công đi tìm các yếu tố khác để thêm vào thiết kế của mình nữa.

Bởi vì nội dung trực quan đang hoạt động rất hiệu quả trên mạng xã hội. Nên bạn có thể tạo ra những nội dung này là mọt việc rất quan trọng với các Marketer. Đây là ví dụ về các loại nội dung trực quan mà bạn có thể tạo ra với Canva.

7. Prezi

prezi

11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản hơn để tạo ra những bài thuyết trình nổi bật. Prezi lúc này sẽ là công cụ kể chuyện trực quan dành cho bạn. Công ty này cung cấp một số lượng lớn các mẫu mà bạn có thể thêm văn bản, âm thanh… Bạn có thể dễ dàng chia sẻ và trình bày sản phẩm của mình. Bạn có thể sử dụng Prezi cho cuộc họp quan trọng tiếp theo của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng nó để tạo ra video tương tác cho trang web của bạn.

Đây là một ví dụ thú vị sử dụng Prezi để giải thích một điều thú vị. Bài quảng cáo của Red Bull giải thích vì sao Felix Baumgartner đang thử nghiệm cú rơi tự do lớn nhất trên thế giới từ trước tới nay.

Xem thêm:

8. WordArt

WordArt, theo một cách nào đó, giống như tên gọi của nó. Đây là một trang web giúp bạn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ chữ. Bạn chỉ cần sao chép và dán chữ từ các bài đăng mới nhất của bạn và chọn hình dạng. Bạn sẽ có một hình ảnh độc đáo làm từ những từ bạn vừa tải lên. Bạn có thể sử dụng nó để tổng kết một đoạn văn bản, nhưng vẫn còn một lợi ích khác. Những từ được sử dụng thường xuyên nhất sẽ lớn hơn, giúp bạn có thêm một vài gợi ý khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Đây là một ví dụ trực quan được làm với WordArt có xuất hiện các từn hư “Michael Jordan”, “bóng rổ” và “NBA”. Có thể bạn đã đoán được rồi, hình dạng của nó giống với quả bóng rổ.

9. Visage

Nếu bạn muốn thiết kế hình ảnh dễ dàng và vẫn có khả năng làm việc với một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể sẽ muốn thử Visage. Công ty này cung cấp công cụ dễ sử dụng, cho phép một nhóm hợp tác thiết kế và chỉnh sửa nội dung trực quan. Công ty cũng có nhân viên thiết kế đồ họa mà bạn có thể làm việc cùng trong dự án của bạn.

Dưới đây là một hình ảnh thú vị mà Visage đã giúp thiết kế. Ví dụ này nói về The Beatles và các số liệu về họ như số lượng bài hát được yêu thích, ai là người viết nhiều bài hát nhất và những từ họ sử dụng nhiều nhất trong lời bài hát.

10. Tiff

tiff

11 công cụ kể chuyện trực quan của dân tiếp thị chuyên nghiệp

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn phông chữ, Tiff có thể giúp bạn. Công cụ này hco phép bạn đè 2 phông chữ lên nhau, nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự khac biệt. Bạn có thể lựa chọn phông và chữ cái để so sánh, và lựa chọn việc viết hoa chữ cái hay không. Typography (ghép bởi “Typo” “và graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ) là một khía cạnh trực quan quan trọng của tất cả các trang web, vậy nên hãy đảm bảo bạn dành thời gian để lựa chọn được phông chữ phù hợp với trang web của mình.

Đại học Tomas Bata ở Zlín đã sử dụng phông chữ một cách sáng tạo trên trang web của họ để tạo một vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ và một trải nghiệm đồ họa thú vị và tương tác cho khách truy cập trang web của mình.

11. Social Media Resizer

Công cụ kể chuyện trự quan cuối cùng trong danh sách này là Social Media Resizer. Đây là công cụ cung cấp một dịch vụ đơn giản nhưng cần thiết cho nhà tiếp thị. Nó sẽ thay đổi kích cỡ hình ảnh của bạn, nhờ đó hình ảnh sẽ được tối ưu hóa dựa trên yêu cầu khác nhau của các trang mạng xã hội. Nếu hình ảnh bạn sử dụng trên mạng xã hội không đẹp mắt, hiệu quả nó mang lại sẽ không cao. Social Media Resizer sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến kích thước hình ảnh giúp bạn.

Twix, một nhãn hàng thanh kẹo nổi tiếng, sử dụng hình ảnh trực quan trên các kênh truyền thông xã hội rất hiệu quả. Đây là ví dụ về hình ảnh chuyên nghiệp và bắt mắt  được nhãn hàng này đăng trên Facebook.

Hình ảnh trực quan và câu chuyện là hai trong số các tài sản quan trọng nhất của nhà tiếp thị. Tận dụng các công cụ khác nhau sẵn có để giúp bạn tạo ra những câu chuyện trực quan làm thay đổi chiến dịch tiếp thị của bạn. Hãy thử 11 công cụ kể chuyện trực quan trên và tìm kiếm trên Internet để có nhiều nguồn hữu ích hơn nhé! Adsplus.vn chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ