3 Vị thế nắm giữ sự xoay chuyển của Marketing

Các nội dung chính

Bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay khi bắt đầu một kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp đều sẽ cân nhắc câu hỏi dưới đây:

Liệu giữa việc xây dựng In-house Marketing Team với thuê agency và freelancer thì lựa chọn nào sẽ tốt hơn ?

Sự thật là cách thức nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Do đó, việc đưa ra quyết định này sẽ phụ thuộc vào tình huống cụ thể của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ cho bạn biết được rằng doanh nghiệp của bạn sẽ phù hợp với hình thức nào ?

Agency Ads: 3 Vị thế nắm giữ sự xoay chuyển của Marketing

Đầu tiên là bạn phải biết được đâu là loại hình phù hợp với doanh nghiệp

Trước khi quyết định bất kỳ vấn đề gì, thì bạn phải nhớ rằng mỗi doanh nghiệp trên thị trường này đều là độc nhất. Mỗi một mục tiêu, nguồn lực, văn hóa công ty và lãnh đạo ở mỗi công ty sẽ tác động trực tiếp đến chính sách của doanh nghiệp. Và đây cũng là các yếu tố để hình thành các mục tiêu và giải pháp của từng tổ chức.

Do đó, dưới đây sẽ là ưu, nhược điểm của In-house, thuê Freelancer và thuê Agency. Từ đây, bạn có thể quyết định được liệu doanh nghiệp của bạn sẽ phù hợp với hình thức nào.

Các yếu tố cần xem xét khi quyết định giữa In-house, Freelancer hay Marketing

1. Thực hiện chiến dịch

Đây có lẽ là yếu tố mà các doanh nghiệp thường sẽ bỏ qua vào thời gian đầu thiết lập chiến dịch Marketing của mình. Nhưng đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong thời gian dài.

In-house

Việc xây dựng In-house đôi khi sẽ gây khó khăn và mất rất nhiều thời gian của doanh nghiệp. In-house có thể thực hiện các mục tiêu dài hạn và ngắn hạng cho thương hiệu.

Freelancer

Việc sử dụng Freelancer hiện nay chỉ để phục vụ cho mục đích ngắn hạn hỗ trợ trdoanh nghiệp. Hầu như hiếm doanh nghiệp nào sẽ sử dụng Freelancer cho mục tiêu dài hạn của mình vì cần phải có team work như In-house để thực hiện về lâu về dài.

Agency

Ngược lại với Freelancer, hầu như các doanh nghiệp khi đã quyết định tin tưởng thuê một Agency thì họ đã muốn hợp tác lâu dài. Các Agency sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch ngắn hạn và dần mở rộng thêm chiến dịch dài hạn hơn khi đạt được kết quả tốt. Đến với Adsplus, các chuyên gia sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các kế hoạch quảng cáo trực tuyến. Để từ đây có thể thu được các kết quả như mong muốn.

2. Trình độ

Trình độ là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp quyết định sẽ hợp tác với bên nào. Việc nguồn nhân lực không đảm bảo được trình độ đôi khi sẽ phá hỏng một chiến dịch hoàn hảo.

In-house

Mặc dù khi xây dựng In-house sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể lựa chọn được nhân viên phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình tuyển dụng mất rất nhiều thời gian và nguồn lực thậm chí là chi phí của doanh nghiệp. Thêm vào đó, quá trình đào tạo người mới đôi khi mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra, các chi phí liên quan đến phúc lợi, bảo hiểm đôi khi sẽ là gánh nặng cho doanh nghiệp.

Freelancer

Đây được coi là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp chỉ thực hiện các dự án trong thời gian ngắn. Mặc dù, doanh nghiệp có thể lựa chọn được người có trình độ cao, phù hợp với dự án. Nhưng đôi khi việc tìm người phù hợp lại mất rất nhiều thời gian của doanh nghiệp.

Agency

Agency sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những chuyên gia thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp. Dội ngũ này đã được đơn vị Agency tuyển chọn và đào tạo gắt gao, thường xuyên. Do đó, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo sẽ theo một quy trình chuyên nghiệp. Không những thế, vì tính chất làm việc với rất nhiều dự án khác nhau nên những Agency sẽ có thể cung cấp dịch vụ ở đa lĩnh vực. Một điều quan trọng là các Agency sẽ thu thập được các case study quan trọng trong quá trình làm việc với các thương hiệu. Do đó, khi thực hiện các chiến dịch tương tự nhau các chuyên gia có thể áp dụng vào ngay. Đây có thể là yếu tố giúp cho Agency tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp.

Các chuyên gia của Adsplus đã và đang thực hiện hàng ngàn chiến dịch quảng cáo cho các doanh nghiệp ở các ngành khác nhau. Hàng ngàn case study đã được các chuyên gia rút ra ở mọi ngành nghề sau khi chạy quảng cáo. Đây cũng là một điểm mạnh của Adsplus vì các chuyên gia có thể hỗ trợ các doanh nghiệp bằng kinh nghiệm của bản thân.

3. Kỹ năng chuyên môn

Tương ứng với trình độ, thì kỹ năng chuyên môn sẽ giúp cho doanh nghiệp hoàn thiện các chiến dịch một cách hoàn hảo.

In-house

Việc tuyển rồi đào tạo từ đầu cho các nhân viên Digital Marketing cho doanh nghiệp đôi khi sẽ không đảm bảo chất lượng như mong muốn. Không những thế, lúc này nhân viên chỉ thực hiện công việc liên quan đến sản phẩm công ty. Do đó, việc này dẫn đến việc khó có thể nâng cao trình độ của nhân viên. Thêm vào đó, các nhân viên sẽ khó thể cập nhật liên tục các nội dung mới của các nền tảng khác nhau. Yếu tố này đôi khi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiện dịch.

Freelancer

Đây có thể được coi là nhóm người khó có thể xác định. Do Freelancer có bản chất thực hiện nhiều chiến dịch của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, Freelancer sẽ khó có thể cập các thông tin mới nhất đến từ các nền tảng khác nhau. Việc này đôi khi sẽ khiến cho các chiến dịch của doanh nghiệp sẽ khó có thể đạt được hiệu quả tối ưu như mong muốn.

Agency

Có một sự thật đó là các nền tảng trực tuyến sẽ luôn ưu tiên cập nhật các thông tin mới cho các Agency. Không những thế, do bản chất của Agency là thực hiện liên tục các dự án khác nhau từ nhỏ tới lớn. Các kỹ năng chuyên môn của chuyên gia đến từ các Agency sẽ được cập nhật liên tục. Ngoài ra điểm mạnh nhất của các Agency đó là họ sẽ được hỗ trợ liên tục đến từ Google, Facebook, TikTok. Việc này sẽ cho phép các doanh nghiệp có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Các chuyên gia của Adsplus phải luôn cập nhật các thông tin mới. Không những thế họ còn phải trao dồi kỹ năng chuyên môn liên tục để có thể bắt kịp sự thay đổi liên tục của thị trường. Khi hợp tác với Adsplus, các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ các đối tác lớn như Google, Facebook và TikTok.

4. Sản phẩm công ty

Việc hiểu rõ được sản phẩm của công ty sẽ giúp cho tỷ lệ thành công của chiến dịch cao hơn.

In-house

Đây có thể là yếu tố mà In-house thực hiện tốt hơn bất kỳ ai. Các Marketer của doanh nghiệp có lẽ là người nắm rõ sản phẩm của doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Không những thế họ còn hiểu rõ được Insight của khách hàng, những gì khách hàng cần, khách hàng muốn.

Freelancer

Trước khi thực hiện bất kỳ dự án nào, Freelancer buộc phải tìm hiểu chi tiết của sản phẩm trong chiến dịch mình sẽ đảm nhận. Do đó, vì chưa quen thuộc với sản phẩm của doanh nghiệp nên Freelancer sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Việc này đôi khi sẽ kéo dài thời gian và không đảm bảo được hiệu quả của chiến dịch.

Agency

Mặc dù các chuyên gia của Agency có thể chưa từng tìm hiểu qua doanh nghiệp. Nhưng việc đã từng quen thuộc với các sản phẩm tương tự trong quá khứ. Do đó, việc tìm hiểu sản phẩm sẽ được rút ngắn và thậm chí là hiệu suất của chiến dịch còn được nâng cao.

Adsplus đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng ngàn doanh nghiệp ở mọi ngành nghề. Do đó, hầu hết các chuyên gia đến từ Adsplus đều đã có kinh nghiệm ở nhiều ngành khác nhau. Lợi thế này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hợp tác giữa doanh nghiệp và Adsplus.

5. Quản lý dự án

Để các dự án có thể thực hiện đúng tiến độ và đạt được hiệu quả theo như mong đợi thì việc quản lý rất quan trọng.

In-house

Vì tính chất chỉ tập trung vào một sản phẩm, một chiến dịch cố định của Marketing In-house. Do đó, các Marketer lúc này sẽ có trách nhiệm với công việc cực kỳ cao. Không những thế, toàn bộ thời gian của họ còn tập trung chính vào chiến lược của doanh nghiệp.

Freelancer

Bản chất của Freelancer là sẽ đảm nhiệm nhiều chiến dịch khác nhau trong cùng một thời điểm. Do đó, việc tập trung hoàn toàn vào môt chiến dịch có lẽ sẽ không thể. Không những thế do Freelancer thường sẽ làm việc độc lập. Nên việc không có một đội, nhóm để thay thế trong trường hợp khẩn cấp là điều đương nhiên. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch ngay lập tức.

Agency

Agency hiện nay sở hữu một đội ngũ quản lý công việc chặc chẽ trong suốt quá trình thực hiện công việc. Đây được coi như là hành động đảm bảo được năng suất và hiệu quả mà Agency đã cam kết với doanh nghiệp. Không những thế Agency luôn có một đội ngũ hỗ trợ phía sau phòng trường hợp người chịu trách nhiệm chính không thể thực hiện công việc.

Khi hợp tác, doanh nghiệp và Adsplus sẽ ràng buộc nhau bởi hợp đồng có giá trị pháp lý rõ ràng. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể cập nhật các hoạt động chạy quảng cáo liên tục đến từ các chuyên gia. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng có thể phản ảnh những vấn đề hài lòng hoặc không hài lòng về các vấn đề trực tiếp cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Một yếu tố mà Adsplus cam kết với khách hàng đó là chi phí dịch vụ sẽ luôn cố định cho mọi doanh nghiệp.

6. Teamwork

Đây là yếu tố góp phần cũng cố cho thành công của chiến dịch của bất kỳ doanh nghiệp nào.

In-house

Do được tuyển dụng, đào tạo từ ban đầu cộng với việc số lượng tương đối ít. Yếu tố Teamwork lúc này được đề cao hơn bao giờ hết. Đây có thể là coi như là điểm mạnh khi tất cả thành viên trong nhóm có thể hỗ trợ lần nhau trong công việc.

Freelancer

Do bản chất làm việc riêng lẽ do đó yêu cầu teamwork đối với Freelancer có lẽ rất khó. Yếu tố teamwork đôi khi rất cần thiết trong việc thành công của một chiến dịch. Do đó, việc khó có thể teamwork đã làm cho các doanh nghiệp e dè khi lựa chọn hợp tác với Freelancer.

Agency

Các Agency hiện nay đều có một đội ngũ hỗ trợ, tư vấn chuyên nghiệp. Để từ đây doanh nghiệp có thể thông qua họ nêu lên những mong muốn liên quan đến chiến dịch của mình. Để từ đây đội ngũ sẽ có thể tư vấn và hỗ trợ để có thể chọn ra hướng đi phù hợp cho từng chiến dịch khác nhau.

Adsplus có một đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Họ có thể thay thế công việc lẫn nhau nếu như gặp phải những vấn đề khó khăn. Việc này sẽ hạn chế tối đa gián đoạn quy trình làm việc với khách hàng. Do đó, Adsplus luôn sở hữu một back-up team có thể hỗ trợ liên tục để hạn chế tối đa ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

7. Thời gian làm việc

Thời gian làm việc sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố của chiến dịch. Đôi khi các yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch sẽ xuất hiện ở bất kỳ thời gian nào.

In-house

Thông thường các Marketer làm việc cho các doanh nghiệp sẽ kết thúc công việc của họ sau khi rời khỏi bàn làm việc. Đây là điểm bất cập trong việc xây dựng In-house.

Freelancer

Mặc dù Freelancer có thể giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, có một số Freelancer sẽ phớt lờ các lỗi nhỏ của chiến dịch mà không khắc phục ngay lập tức.

Agency

Vì hầu như các chiến dịch quảng cáo mà Agency tiếp nhận sẽ có hiệu lực trong thời gian dài. Do đó, các chuyên gia của Agency sẽ cố gắng khắc phục các lỗi ngay lập tức. Thời gian hoạt động của Agency rất linh hoạt để có thể làm hài lòng các khách hàng.

Các chuyên gia của Adsplus sẽ hỗ trợ những vấn đề khác nhau của khách hàng 24/7. Khi phát hiện ra bất kỳ vấn đề liên quan đến quảng cáo của khách hàng. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ khắc phục ngay lập tức.

8. Chi phí

Đây có lẽ yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong bất kỳ hoạt động nào. Chi phí sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải cân nhắc giữa chi phí và lợi nhuận để có thể đạt được kết quả tối ưu nhất.

In-house

Từ việc tuyển dụng, đào tạo đã tốn của doanh nghiệp rất nhiều chi phí cố định. Không những thế các chi phí như bảo hiểm, phúc lợi, thưởng, v.v cũng là một mối đau đầu của doanh nghiệp. Thêm vào đó, không phải ai cũng có thể phù hợp với môi trường của công ty sau quãng thời gian đào tạo. Do đó, việc này sẽ gây ra lãng phí thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp.

Freelancer

Việc thuê một Freelancer mặc dù sẽ không tốn chi phí cố định nhưng doanh nghiệp phải chịu khoản chi phí dịch vụ. Khoản phí này sẽ không cố định cho bất kỳ Freelancer nào. Nhưng một yếu tố khiến cho Freelancer không được tin tưởng là phí dịch vụ biến động liên tục.

Agency

Giống như Freelancer, khi hợp tác với Agency thì doanh nghiệp cũng sẽ chịu một phí được gọi là phí dịch vụ. Nhưng phí dịch vụ ở Agency sẽ cố định và có một hệ thống rõ ràng. Thêm vào đó tất cả sẽ được quy định thông qua hợp đồng có giá trị pháp luật được ký giữa 2 bên.

Đây được coi là vấn đề nhạy cảm cho bất kỳ sự hợp tác nào. Do đó, khi hợp tác với Adsplus chi phí sẽ được ghi rõ ràng theo đúng như thỏa thuận giữa đôi bên vào hợp đồng pháp lý. Việc này sẽ giúp tránh khỏi những hiểu lầm không đáng có khi hợp tác giữa đôi bên.

Kết luận

Bất kỳ loại hình nào đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Do đó, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ hình thức nào sẽ phù hợp với nhu cầu và mục tiêu. Để từ đó có thể lựa chọn chính xác loại hình phù hợp với doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ