4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Các nội dung chính

Doanh thu tăng vụt vụt nhưng lợi nhuận thì hầu như không có chính là vấn đề nan giải của hầu hết doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google Ads. Để chấm dứt tình trạng này, 4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo sẽ giúp bạn!

tối ưu chi phí 01

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Ads là một công cụ được sử dụng rộng rãi ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Thực tế cho thấy rất nhiều doanh nghiệp vẫn hoang mang vì chưa biết cách tối ưu chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Vì vậy hãy bỏ túi ngay 4 tuyệt chiêu bổ ích dưới đây để kết thúc những chuỗi ngày quảng cáo vô ích nhé!

Đặt ngân sách quảng cáo hợp lý

tối ưu chi phí 02

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Đây là bước cơ bản nhất để bạn kiếm soát được chi phí khi chạy Google Ads. Để thiết lập ngân sách mỗi ngày  một cách phù hợp thì phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực kinh doanh và chi phí mà doanh nghiệp sẵn sàng trả cho mỗi lần “click” chuột của khách hàng. Hãy nhớ rằng Google sẽ cho phép quảng cáo của bạn vượt ngân sách 20% mỗi ngày.Vì thế khi quảng cáo của bạn hiển thị và có chuyển đổi vượt ngân sách trong ngày thì bạn sẽ không phải trả phát sinh thêm một chi phí nào ngoài ngân sách bạn đã thiết lập.

Chiến lược khi đặt giá thầu

google ads

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Adwords sẽ có một phiên đấu giá cho các chiến dịch quảng cáo có cùng từ khóa khi khách hàng tìm kiếm từ khóa đó trên Google. Phương thức đấu giá cơ bản mà Adwords áp dụng đó là CPC (cost per click). Nghĩa là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột trên quảng cáo của mình. Đến đây nhiều bạn sẽ nghĩ rằng điều này khiến cho chi phí quảng cáo của bạn tăng cao. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì số tiền cao nhất này chính là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo của bạn. Chính vì thế bạn vẫn có thể kiểm soát ngân sách này và thường thì bạn sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình.

Điều chỉnh giá thầu phù hợp với từng giai đoạn

google ads

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Thị trường luôn biến đổi từng ngày và quảng cáo cũng biến đổi theo nó. Vì thế, doanh nghiệp cần theo dõi thị trường thường xuyên, nắm bắt những xu hướng cũng như sự biến chuyển của nó để điều chỉnh giá thầu phù hợp cho từng giai đoạn. Nói cách khác, tùy từng mục tiêu trong từng chiến lược kinh doanh khác nhau mà giá thầu thay đổi sao cho phù hơp. Làm được điều này thì quảng cáo mới đạt hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tích cực nâng cao điểm chất lượng

google ads

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Đây là một trong những cách để tiết kiệm chi phí và giảm giá thầu khá hiệu quả cho chiến lược quảng cáo Google Adwords. Nếu quảng cáo của bạn có từ khóa và hình ảnh liên kết với sản phẩm thì khả năng quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí đẹp mà không cần nâng giá thầu. Đặc biệt, bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách tối đa nếu bạn tích cực nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo vì trong Google Adwords điểm chất lượng càng cao thì giá thầu sẽ càng thấp và việc tối ưu chi phí quảng cáo không còn là rào cản khó khăn nữa.

google ads

4 tuyệt chiêu để tối ưu chi phí quảng cáo Google Adwords

Chạy quảng cáo Google Ads cùng với 4 tuyệt chiêu tối ưu chi phí

Đây chính là bí quyết giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả rõ rệt trong chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, chắc hẳn vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp mơ hồ về:

– Như thế nào là một ngân sách hợp lý?

– Làm sao để có một chiến lược giá thầu hiệu quả?

– Làm sao để xác định được giá thầu phù hợp cho các giai đoạn kinh doanh khác nhau?

– Làm sao để xây dựng những chiến thuật để tăng điểm chất lượng?

Nếu đó chính là những vấn đề nan giải mà bạn đang gặp phải, hãy để Adsplus.vn đồng hành cùng bạn, cùng bạn tìm ra những phương pháp hiệu quả trong chiến dịch quảng của mình. Vì thế đừng quên liên hệ với chúng tôi để nhận sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ