8 lời khuyên kinh doanh “đắt giá” dành cho doanh nghiệp thành công

Các nội dung chính

Bạn đã biết như thế nào là kinh doanh đúng cách? Liệu cách làm của bạn đã thật sự hiệu quả chưa? Cùng điểm danh những lời khuyên kinh doanh hoàn hảo sau đây nhé!

lời khuyên kinh doanh 01

8 lời khuyên kinh doanh “đắt giá” dành cho doanh nghiệp thành công

Ở bài viết này, Adsplus.vn sẽ chia sẻ cho bạn 10 lời khuyên kinh doanh đắt giá dành cho doanh nghiệp của bạn.

1. Hãy học về nghệ thuật bán hàng

Điều này cực kì giá trị dành cho bạn. Hãy ghi nhớ những yếu tố cơ bản khi giao tiếp với khách hàng để bán hàng là:

– Gây chú ý tới khách hàng.

– Làm cho khách hàng thấy lợi.

– Gợi sự ham thích của khách hàng.

– Dẫn khách hàng đến hành động (mua hàng).

2. Hãy am hiểu về nghệ thuật bán hàng

Nghệ thuật bán hàng giúp bạn tránh khỏi những mâu thuẫn, những xích mích không đáng có. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn trang bị những nguyên tắc cơ bản khi điều đình dàn xếp công việc, dẫn dắt người khác một cách khéo léo. Và hơn thế nữa, nó giúp bạn quan tâm nhiều hơn đến người khác. Giá trị cuối cùng nó đem đến đó chính là giúp bạn trở thành một người uy tín.

3. Hãy rèn luyện kỹ năng bán hàng

lời khuyên kinh doanh 02

8 lời khuyên kinh doanh “đắt giá” dành cho doanh nghiệp thành công

Bất kỳ ai cũng có một điều gì để bán hoặc là một dịch vụ nào đó. Người bán hàng có một trách nhiệm rất lớn và đặc biệt là phải biết gây ảnh hưởng đến người khác. Hãy nhớ 5 đức tính của một người bán hàng sau đây: tính khả ái, nhanh trí, thấu hiểu nhân tâm, lòng tự tin và tài năng

4. Tập bán một món hàng chuyên môn trong một thời gian nhất định

Với cách này bạn sẽ làm quen với việc phải xoay xở một cách linh hoạt, biết chiều chuộng khách hàng và rèn luyện tinh thầ, tâm bán hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp phải biết tạo ra sự khác biệt trong món hàng của mình và chiến thắng được phản ứng của người mua.

5. Hãy chuẩn bị một chính sách rõ ràng

doanh nghiệp

8 lời khuyên kinh doanh “đắt giá” dành cho doanh nghiệp thành công

Bạn không thể bán hết tất cả các mặt hàng, bạn cũng không thể phục vụ hết tất cả các khách hàng. Chính sách rõ ràng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để bạn xác định chính xác đối tượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ là ai.

Xem thêm:

6. Định nghĩa “giá bán”

Giá vốn cộng với giá lãi chính là khái niệm hoàn chỉnh của giá bán. Tự sát chính là khi bạn kinh doanh mà không có lãi. Không có một mô hình kinh doanh nào có thể tồn tại nếu như trong quá trình bán hàng bạn không sinh ra lãi. Song, chúng ta vẫn có một khái niệm là bán hàng để thu lại vốn. Việc này không thể được xem là một hình thức phát triển kinh doanh. Đặc biệt chúng ta không thể gọi số tiền thu vào đó là giá bán mà đó chỉ là một phần của giá bán.

7. Bước đường cùng – “bán phá giá”

Bán phá giá là khi bạn chấp nhận không lời đó chính là lí do vì sao gọi đây là bước đường cùng. Điều này làm mất cả thời gian và công sức của bạn. Chúng ta sẽ chỉ thấy tiền lãi gộp nhưng lại không thấy được tiền lãi ròng. Nói cách khác đây cũng được xem là một tệ nạn trên thị trường.

8. Hãy quan tâm đễn chất lượng sản phẩm

FMCG

8 lời khuyên kinh doanh “đắt giá” dành cho doanh nghiệp thành công

Giá trị sau cùng có thể giữ chân được khách hàng phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Mặc cho bạn có một kế hoạch bán hàng tốt như thế nào, mặc cho bạn có một đội ngũ Marketing hùng hồn ra sao nhưng nếu sản phẩm của bạn không đạt chất lượng thì nó sẽ còn gây thiệt hại nặng nề. Thậm chí bạn sẽ không giữ được vị trí kinh doanh lâu dài. Nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến giá cả thị trường, bán giá thật rẻ để bán được nhiều hàng hơn và thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch.

Vừa rồi là 8 lời khuyên kinh doanh mà Adsplus.vn chia sẻ để giúp bạn có những kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và phương thức phát triển kinh doanh hiệu quả. Hi vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình một cách tối ưu nhất. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ