Các nội dung chính
Kinh doanh đồ nội thất online được xem là một xu hướng kinh doanh mới được nhiều cửa hàng áp dụng. Vậy có nên kinh doanh đồ nội thất online hay không? Sau đây là những bí kíp kinh doanh đồ nội thất online để mang lại lợi nhuận cao cho cửa hàng.
Ngành kinh doanh nội thất ở Việt Nam có truyền thống và lịch sử lâu đời. Những sản phẩm đồ nội thất thủ công chất lượng được đông đảo các nước trên thế giới biết đến. Bên cạnh các hình thức kinh doanh nội thất truyền thống theo kiểu mở cửa hàng hoặc showroom. Nhiều chủ cửa hàng nội thất đã áp dụng kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.
Xem thêm:
- Chiến lược kinh doanh nội thất độc đáo của các ông lớn
- Cách cách tối ưu chi phí nội thất cho doanh nghiệp
Có nên kinh doanh nội thất online không?
Kinh doanh đồ nội thất online là lựa chọn của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh nội thất hiện nay. Bởi vì nó có những ưu điểm và lợi thế hơn so với việc kinh doanh tại cửa hàng và showroom.
- Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng đồng thời gia tăng nhận thức thương hiệu.
- Không bị giới hạn về thời gian khi kinh doanh online, có thể bán hàng 24/24.
- Tiết kiệm chi phí. Bởi vì chủ doanh nghiệp không cần tốn tiền thuê mặt bằng hay trang trí cửa hàng.
- Các chủ cửa hàng có thể lên website bán hàng hoặc các trang mạng xã hội để trưng bày hàng nghìn sản phẩm nội thất tiện lợi.
- Khách hàng có ghé thăm website có thể nắm được thông tin của các sản phẩm nội thất đầy đủ nhất.
Để giúp cho nhiều người biết đến kênh bán hàng và tiếp cận khách hàng mục tiêu, các cửa hàng có thể triển khai các hoạt động Marketing. Một cách nhanh chóng đó là thông qua việc SEO website hoặc là chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads.
Những bí kíp kinh doanh đồ nội thất online:
Hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh đồ nội thất online mà bạn có thể áp dụng để kinh doanh. Không chỉ giúp mang lại hiệu quả cao mà còn giúp bạn đạt được thành công trong việc kinh doanh online. Sau đây là những bí kíp kinh doanh đồ nội thất online hiệu quả:
1. Tình trạng của đồ nội thất:
Các chủ cửa hàng nên kiểm tra và xác định rõ tình trạng hiện tại của đồ nội thất sau khi được nhập từ nơi sản xuất. Xem sản phẩm có những lỗi gì không? Có giống với hình dạng như ban đầu. Bạn cũng nên nhờ những bạn bè, đồng nghiệp đánh giá sản phẩm. Bởi vì có thể bạn thích sản phẩm này nhưng khách hàng lại cảm thấy không ấn tượng, hấp dẫn.
2. Xác định giá trị của đồ nội thất:
Bạn muốn xác định giá của 1 món đồ nội thì phải tính toán dựa trên những điểm sau: tình trạng, chất liệu, tuổi đời, chất lượng, thị trường và đối thủ. Những sản phẩm đặc biệt theo bộ sưu tập hoặc được đặt hàng theo thiết kế riêng được tính theo giá trị của nó nhưng rất khó để xác định.
3. Kiểm tra đối thủ trên thị trường kinh doanh nội thất online:
Bạn nên xác định các đồ nội thất của đối thủ đang bán chạy và không bán được. Nếu có thể bạn nên tìm thêm nguồn nhập, giá nhập của đối thủ. Về thương hiệu, xác định rõ đối thủ mình là ai và các chiến dịch Marketing của đối thủ hoạt động chủ yếu trên nền tảng nào. Bạn có thể xem các mẫu quảng cáo nội thất của đối thủ trên thị trường và học hỏi những content quảng cáo hay, hấp dẫn.
4. Đầu tư chụp ảnh nội thất thật đẹp:
Một hình ảnh đẹp, rõ nét về sản phẩm lúc nào cũng để lại ấn tượng cho người xem. Khách hàng online chỉ quan sát được sản phẩm qua màn hình máy tính nên độ nghi ngờ của họ rất cao. Do đó, hãy giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm một cách chân thực và rõ nét nhất.
Xem thêm:
- Chiến dịch quảng cáo nội thất trên Google Ads Shopping
- IKEA: Ông hoàng trong các mẫu quảng cáo nội thất hấp dẫn
5. Viết đầy đủ thông tin về đồ nội thất:
Bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho khách hàng của mình. Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng khi mua đồ online, những vấn đề bạn quan tâm sẽ là gì? Màu sắc, kích thước, thương hiệu, chất liệu và một vài thông tin khác. Để tăng được sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, bạn có thể thêm các giấy chứng nhận, giải thưởng nếu có.
6. Xây dựng các chiến lược digital marketing cho nội thất:
Bạn cần nắm hết tất cả các kênh mà mình có thể bán hàng online. Đây là một số trang mạng xã hội dành cho ngành nội thất:
- Website: thiết kế một giao diện cho khách hàng dễ dàng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Sau đó tối ưu các từ khóa để khách hàng tìm thấy bạn khi search trên Google, Cốc Cốc,…
- Mạng xã hội: đối với ngành mua bán nội thất, mạng xã hội khó có thể bán hàng trực tiếp. Nhưng bạn có thể sử dụng chúng để tương tác với khách hàng tiềm năng và tăng nhận diện thương hiệu.
- Các kênh thương mại điện tử: Mặc dù nội thất là ngành có giá trị sản phẩm lớn, khó thể kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Nhưng vẫn còn một vài sản phẩm có thể buôn bán được ở đó như đồ gia dụng, ga trải giường, thảm,…
7. Bắt kịp các xu hướng nội thất mới:
Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật những xu hướng mẫu nội thất mới nhất, phù hợp với thị hiếu và hấp dẫn các khách hàng tiềm năng. Có thể những xu hướng đó chỉ cần thay đổi một xíu nhưng cũng đừng chủ quan mà không đổi mới.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn