ABO và CBO trên TikTok Ads là gì?

Các nội dung chính

Hiện nay, nền tảng TikTok đang triển khai hai chiến lược đấu thầu khác nhau được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo TikTok. Hai hình thức này được nhắc đến với tên ABO và CBO. Vậy ABO là gì? CBO là gì? Nội dung bài viết sẽ tập trung giải đáp cho câu hỏi này.

ABO và CBO trên TikTok Ads là gì?

Xem thêm:

Tìm hiểu về ABO và CBO trên TikTok Ads là gì?

Quảng cáo TikTok hiện tiếp cận hơn 17,9% tổng số người dùng internet trên 18 tuổi. Con số đáng kinh ngạc này cho thấy rõ tầm quan trọng của TikTok với tư cách là một nền tảng tiếp thị. Thêm vào đó, TikTok cũng có tỷ lệ tương tác trung bình đặc biệt cao là 5-16%. Điều này vượt xa tất cả các nền tảng xã hội lớn như Facebook, Instagram và YouTube.

ABO TikTok Ads là gì?

ABO (Ad set Budget Optimization) có nghĩa là ngân sách nhóm quảng cáo. Đây là hình thức quen thuộc được rất nhiều người sử dụng.

Ưu điểm

  • Linh hoạt kiểm soát toàn bộ các nhóm quảng cáo, có thể tự do tùy chỉnh bật/tắt nhóm quảng cáo mà không bị ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch.
  • Tốc độ tiêu tiền quảng cáo phụ thuộc vào mức độ phân phối của hệ thống (có thể nhanh hoặc chậm) và nội dung của quảng cáo.
  • Có thể cố định ngân sách, bid cho nhóm quảng cáo.
  • Ngân sách thấp, chỉ từ 200.000/nhóm quảng cáo.

Khuyết điểm

  • Mất nhiều thời gian để theo dõi và quản lý. Nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo trong chiến dịch, bạn cần dành thời gian để theo dõi kỹ từng nhóm để đảm bảo nhóm hoạt động tốt và xem xét phân bổ ngân sách phù hợp.
  • Có thể giới hạn tiềm năng của chiến dịch. Nếu một nhóm đang hoạt động rất tốt nhưng bạn đã phân bổ phần lớn ngân sách cho nhóm khác, bạn có thể đang bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng của chiến dịch.
  • Rủi ro nếu không có kỹ năng tối ưu quảng cáo. Nếu bạn không có kinh nghiệm tối ưu ads, việc điều chỉnh bid, ngân sách, target,… với nhóm quảng cáo có thể tác động xấu đến hiệu quả của nhóm.
  • Mức độ cắn tiền phụ thuộc vào bid. Nếu đặt bid không phù hợp sẽ chậm phân phối hoặc cắn tiền quá nhanh

Cách thiết lập chiến dịch TikTok ABO

Để bắt đầu với chiến dịch ABO, hãy làm theo 3 bước:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu và tạo nhóm quảng cáo cho từng đối tượng

Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo

Bước 3: Phân bổ ngân sách cho từng nhóm

ABO cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc quản lý ngân sách. Đồng thời cho phép nhà quảng cáo thử nghiệm các nhóm quảng cáo khác nhau để xác định những nhóm thành công nhất. Nếu một nhóm quảng cáo hoạt động kém hiệu quả hoặc không chi tiêu, hãy tạm dừng và phân bổ lại ngân sách cho một nhóm khác.

CBO TikTok Ads là gì?

CBO (Campaign Budget Optimization). CBO cho phép bạn thiết lập ngân sách chung cho toàn chiến dịch.

Ưu điểm

  • Mức độ cắn tiền không phụ thuộc vào bid mà tiêu tiền theo phân phối hệ thống theo thời gian.
  • Tối đa tiềm năng của chiến dịch bằng cách tự động dồn ngân sách cho những nhóm hiệu quả.
  • Rất hiệu quả khi thử nghiệm A/B với nhiều đối tượng khác nhau.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức. Không cần mất thời gian theo dõi hiệu suất từng nhóm quảng cáo vì hệ thống sẽ giúp bạn việc này.

Khuyết điểm

  • Khó kiểm soát và không thể đoán trước. Tác động bất kỳ với nhóm quảng cáo cụ thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất toàn chiến dịch
  • Tự động tiêu tiền hết trong 24h với ngân sách ngày đã đặt
  • Ngân sách nhóm quảng cáo không cố định, có thể chi tiêu quá nhiều cho 1 nhóm quảng cáo cụ thể. Vì thuật toán TikTok không ngừng thu thập dữ liệu và tối ưu hóa theo thời gian thực, vì vậy có thể tự động thay đổi đột ngột về ngân sách vượt ngoài dự kiến.
  • Ngân sách cao hơn ACO, tối thiểu cần 500.000/chiến dịch cho ngân sách ngày. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, ACO sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Cách thiết lập chiến dịch TikTok CBO

Khi thiết lập chiến dịch CBO, những tham số sau là điều bạn cần lưu ý:

Chọn từ các mục tiêu quảng cáo khác nhau:

  • Lượt xem
  • Lượng truy cập
  • Danh mục bán hàng
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tương tác cộng đồng
  • Quảng cáo ứng dụng
  • Chuyển đổi trang web
  • Reach

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc sử dụng các chiến lược giá thầu: Chi phí thấp nhất hoặc Giới hạn giá thầu.
Quyết định giữa Ngân sách hàng ngày và Ngân sách trọn đời làm chế độ ngân sách ưa thích của bạn.
Chọn loại phân phối Bình thường để đảm bảo phân phối quảng cáo nhất quán.
Hãy nhớ rằng, Kiểm tra phân tách không được hỗ trợ trong bối cảnh này.

Để bắt đầu tạo chiến dịch TikTok CBO, hãy thực hiện theo những bước sau đây:

  • Tạo một chiến dịch mới.
  • Chọn Mục tiêu quảng cáo được hỗ trợ.
  • Bật chuyển đổi Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch.
  • Chọn chiến lược giá thầu, chế độ ngân sách và loại phân phối của bạn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ