Thuật toán Instagram 2024: Bí quyết chinh phục hiển thị

Các nội dung chính

Thuật toán Instagram trong năm 2024, đã cho người dùng được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Thay đổi về thuật toán khiến người dùng phải liên tục cập nhật để tối ưu hóa và có nội dung đi đúng hướng. Để biết những thuật toán Instagram đã thay đổi như thế nào trong 2024, cùng Adsplus khám phá ngay trong bài viết sau đây nhé.

Thuật toán Instagram 2024: Bí quyết chinh phục hiển thị

Xem thêm:

Thuật toán của Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội sử dụng nhiều thuật toán để đề xuất nội dung cho bạn và mỗi phần của Instagram hoạt động trên một thuật toán khác nhau. Điều đó có nghĩa là Câu chuyện, Khám phá, Nguồn cấp dữ liệu và Câu chuyện có các thuật toán riêng biệt.

Mỗi thuật toán này nhận được tín hiệu từ hoạt động của bạn trên Instagram, nhưng mỗi thuật toán diễn giải những tín hiệu này hơi khác nhau. 

Cách thức hoạt động

Thuật toán Stories của Instagram xem xét tần suất bạn tương tác với người dùng khác trên Instagram để xác định thứ tự bạn xem Stories của họ. Nếu bạn theo dõi ai đó trên Instagram, thích và bình luận về tất cả bài đăng của họ cũng như thường xuyên nhắn tin cho họ, câu chuyện của họ sẽ xuất hiện đầu tiên bên cạnh biểu tượng hồ sơ của bạn trên trang chủ Instagram.

Thuật toán Instagram sử dụng nhiều tín hiệu để đánh giá mức độ phù hợp của bài đăng với từng người dùng, bao gồm:

  • Mối quan hệ: Mức độ tương tác giữa bạn và người dùng.
  • Sở thích: Lịch sử tương tác và nội dung mà người dùng thường xem.
  • Thông tin bài đăng: Chất lượng nội dung, thời gian đăng bài, hashtag, v.v.

Các yếu tố ảnh hưởng

  • Tương tác: Tim, bình luận, chia sẻ, lưu bài.
  • Mức độ tương tác: Tỷ lệ tương tác so với số lượng người theo dõi.
  • Tính thời gian: Mức độ mới mẻ của bài đăng.
  • Chất lượng nội dung: Hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung thu hút.
  • Sử dụng hashtag hiệu quả: Hashtag liên quan, trending.

Chiến lược tối ưu hóa

  • Tạo nội dung chất lượng cao: Hình ảnh/video đẹp mắt, nội dung sáng tạo, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tăng tương tác: Khuyến khích người dùng like, bình luận, chia sẻ bài đăng.
  • Đăng bài đúng thời điểm: Xác định thời điểm người dùng online cao nhất.
  • Sử dụng hashtag hiệu quả: Nghiên cứu và sử dụng hashtag liên quan, trending.
  • Tận dụng Reels và Stories: Các định dạng thu hút sự chú ý và tăng tương tác.
  • Quảng cáo Instagram: Tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng.

Nhãn dán “Add your music”

Instagram cũng đang tung ra nhãn dán “Add your music” mới cho stories:

  • Người dùng có thể chia sẻ một bài hát phù hợp với tâm trạng của họ và khuyến khích người dùng khác cũng chia sẻ một bài hát.
  • Tính năng này được xây dựng dựa trên nhãn dán hiện có, “Add your”, cho phép người dùng phản hồi stories của người dùng khác bằng stories của riêng họ theo một chủ đề nhất định.

Frame

Tính năng “Frame” mới của Instagram hoạt động như sau:

  • Tính năng giúp biến ảnh thành Polaroid ảo mà người dùng có thể xem bằng cách lắc điện thoại. Nếu không muốn lắc điện thoại, bạn có thể nhấp vào nút “Shake to reveal”. 
  • Sau khi chọn hình ảnh để làm nổi bật, nhãn dán “Frame” sẽ tự động thêm ngày và dấu thời gian về thời điểm ảnh được chụp. Bạn cũng có thể chọn thêm caption trên Polaroid

Cutouts

Instagram cũng ra mắt một tính năng mới khác có tên “Cutouts”. Tính năng này tương tự như công cụ cắt hình ảnh của Apple:

  • Cutouts cho phép người dùng biến một phần video hoặc ảnh bất kỳ trong thư viện ảnh của họ thành nhãn dán tùy chỉnh. Họ có thể thêm những nhãn này vào stories của họ.
  • Tính năng này cho phép bạn “nhặt” một đối tượng từ ảnh hoặc video chỉ bằng một cú nhấn ngón tay.

Message to reveal

Instagram đang giới thiệu tính năng Message to reveal mới cho phép bạn đăng stories bí mật. Cụ thể cách thức hoạt động của tính năng này như sau:

  • Để truy cập tính năng mới này, bạn nhấn vào biểu tượng nhãn dán khi tạo stories. Sau đó, chọn tùy chọn “Reveal”. Bạn sẽ được nhắc nhập gợi ý về stories ẩn của mình. 
  • Sau khi đăng tải stories, những người theo dõi bạn chỉ có thể xem nội dung nếu họ gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn.
  • Tính năng này sẽ hữu ích cho những người sáng tạo để thu hút nhiều lượt tương tác hơn cho stories.
  • Instagram lưu ý rằng bạn không cần phê duyệt mọi tin nhắn trực tiếp để stories của bạn được tiết lộ. Vì vậy, người sáng tạo sẽ không phải lo lắng về việc nhận được hàng nghìn lượt tin nhắn trực tiếp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ