Thuật toán Instagram 2024: Bí quyết chinh phục hiển thị

Các nội dung chính

Thuật toán Instagram là hệ thống phức tạp liên tục được cập nhật để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hiểu rõ cách thức hoạt động của thuật toán là chìa khóa để gia tăng hiển thị, tương tác và phát triển tài khoản Instagram của bạn. Cùng tìm hiểu về thuật toán của Instagram trong năm 2024 trong bài viết sau đây.

Thuật toán Instagram 2024: Bí quyết chinh phục hiển thị

Xem thêm:

Thuật toán của Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội sử dụng nhiều thuật toán để đề xuất nội dung cho bạn và mỗi phần của Instagram hoạt động trên một thuật toán khác nhau. Điều đó có nghĩa là Câu chuyện, Khám phá, Nguồn cấp dữ liệu và Câu chuyện có các thuật toán riêng biệt.

Mỗi thuật toán này nhận được tín hiệu từ hoạt động của bạn trên Instagram, nhưng mỗi thuật toán diễn giải những tín hiệu này hơi khác nhau. 

Cách thức hoạt động

Thuật toán Stories của Instagram xem xét tần suất bạn tương tác với người dùng khác trên Instagram để xác định thứ tự bạn xem Stories của họ. Nếu bạn theo dõi ai đó trên Instagram, thích và bình luận về tất cả bài đăng của họ cũng như thường xuyên nhắn tin cho họ, câu chuyện của họ sẽ xuất hiện đầu tiên bên cạnh biểu tượng hồ sơ của bạn trên trang chủ Instagram.

Thuật toán Instagram sử dụng nhiều tín hiệu để đánh giá mức độ phù hợp của bài đăng với từng người dùng, bao gồm:

  • Mối quan hệ: Mức độ tương tác giữa bạn và người dùng.
  • Sở thích: Lịch sử tương tác và nội dung mà người dùng thường xem.
  • Thông tin bài đăng: Chất lượng nội dung, thời gian đăng bài, hashtag, v.v.

Các yếu tố ảnh hưởng

  • Tương tác: Tim, bình luận, chia sẻ, lưu bài.
  • Mức độ tương tác: Tỷ lệ tương tác so với số lượng người theo dõi.
  • Tính thời gian: Mức độ mới mẻ của bài đăng.
  • Chất lượng nội dung: Hình ảnh/video chất lượng cao, nội dung thu hút.
  • Sử dụng hashtag hiệu quả: Hashtag liên quan, trending.

Chiến lược tối ưu hóa

  • Tạo nội dung chất lượng cao: Hình ảnh/video đẹp mắt, nội dung sáng tạo, phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Tăng tương tác: Khuyến khích người dùng like, bình luận, chia sẻ bài đăng.
  • Đăng bài đúng thời điểm: Xác định thời điểm người dùng online cao nhất.
  • Sử dụng hashtag hiệu quả: Nghiên cứu và sử dụng hashtag liên quan, trending.
  • Tận dụng Reels và Stories: Các định dạng thu hút sự chú ý và tăng tương tác.
  • Quảng cáo Instagram: Tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ