Các nội dung chính
Quảng cáo Google Shopping đang là cơn sốt. Kết quả mang lại vô cùng ấn tượng khi tỷ lệ click và mua hàng cao hơn so với các loại hình quảng cáo khác. Nếu bạn đang tò mò về xu hướng quảng cáo Google Shopping thì hãy xem bài viết này ngay nhé.
Quảng cáo Google Shopping đang là cơn sốt
1. Khái niệm về quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping là một trang thương mại điện tử mới của Google. Cho phép người mua tìm kiếm và so sánh sản phẩm họ muốn mua trực tuyến. Bằng việc hiển thị hình ảnh, giá, tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp từ đó khách hàng có thể xem sản phẩm trực tuyến giúp khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Mạng quảng cáo này sẽ cùng Ads và Merchant phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng. Đặc biệt là ngành bán lẻ.
Xem thêm thông tin về Tổng quan Google Shopping
Google Shopping được nhận định là một kênh bán hàng hiệu quả. Thu hút trực tiếp người mua ngay khi họ đang tìm kiếm sản phẩm. Vì có đến 70% người mua sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi quyết định sử dụng 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
Hiển thị hình ảnh, giá, tên cửa hàng để người dùng so sánh
Điểm khác biệt và mang lại hiệu quả lớn của xu hướng quảng cáo Google Shopping so với các loại hình dịch vụ khác là người mua hàng có thể thấy cả hình ảnh sản phẩm và được ưu tiên hiển thị ngay trên trang đầu kết quả tìm kiếm. Thay vì sử dụng từ khóa thì Google Shopping sử dụng các thuộc tính của sản phẩm. Bạn cung cấp để hiện thị trên trang tìm kiếm.
Chất lượng của những click vào quảng cáo cũng tốt hơn rất nhiều so với hình thức quảng cáo Google Ads. Vì khi click vào quảng cáo khách hàng đã biết rõ về mẫu mã sản phẩm cũng như giá cả. Nên tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ quảng cáo Google Shopping rất tốt.
2. Tại sao nên sử dụng Quảng cáo Mua sắm (Google Shopping)?
Hiện nay, người dùng Online tiếp cận với sản phẩm qua vô số kênh, nguồn. Nhưng họ không biết được giá sản phẩm nào mới là chuẩn không biết cụ thể họ hợp với sản phẩm nào. Tình trạng mua sắm từ nhanh chóng bỗng trở nên khó khăn. Khi khách hàng không biết tới nhà cung cấp sản phẩm họ cần. Điều này là một bất lợi với mua sắm Online.
Hơn thế nữa, người dùng ở Việt Nam chưa có một mạng cập nhật đầy đủ các hãng sản phẩm được phân phối trong nước. Với quảng cáo Google Shopping, người dùng sẽ được tìm kiếm và mua bán nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Google Shopping có thể có sứ mệnh tương đương với Amazon tại Việt Nam. Phục vụ nhu cầu người dùng và giúp các nhà phân phối, nhà cung cấp sản phẩm đưa hàng hóa của họ một cách thân thiện, dễ dàng nhất đối với người dùng. Với Google Shopping, người dùng có thể tìm kiếm và so sánh sản phẩm cần mua. Một cách nhanh nhất, đơn giản chỉ bằng cách gõ tên sản phẩm và một cú nhấp chuột!
Với Google Shopping, người dùng sẽ tìm kiếm và mua bán nhanh hơn
Triển khai quảng cáo Google Shopping sẽ mang đến:
– Tỷ lệ nhấp (CTR) cao.
– Khả năng chuyển đổi tốt, ra tăng đơn hàng hiệu quả.
– Chi phí tối ưu. Quảng cáo chỉ bị tính tiền khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo hoặc mở rộng quảng cáo. Tức là bạn chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng. Người quan tâm đến sản phẩm của bạn và nhấp vào để xem chi tiết và quyết định mua hàng.
Quảng cáo Google Shopping còn đang khá mới tại thị trường Việt Nam. Nên nếu bất kỳ người kinh doanh nào nắm bắt được cơ hội này. Đều có thể mang lại lợi nhuận gấp đôi so với thông thường. Và tin vui dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Đó là Adsplus.vn đã triển khai thành công chiến dịch quảng cáo Google Shopping cho khách hàng tại Việt Nam từ đầu năm 2018.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn