Bật mí 5 mẹo giúp bạn kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Các nội dung chính

Chúng ta đều biết rằng website là cổng giao tiếp giữa khách hàng tiềm năng và công ty của bạn. Thông qua website khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhưng cho dù công ty của bạn có sản phẩm và dịch vụ tốt tới đâu. Nếu không đưa website doanh nghiệp của bạn lên top đầu Google. Thì khách hàng tiềm năng không bao giờ tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy bắt buộc các doanh nghiệp phải kiểm tra Website là thật sự cần thiết.

Bí quyết kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Bật mí 5 mẹo giúp bạn kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Kiểm tra Website giúp bạn tối ưu trang web một cách hoàn toàn. Không chỉ còn “ở một mức độ” nào đó nửa. Hãy mau chóng kiểm tra website của bạn ngay nhé.

1. Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm index

Một website chuẩn SEO là website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google hay Cốc cốc viếng thăm. Từ đó thu thập dữ liệu trên website đó.

Trong quá trình thiết kế website, người thiết kế sẽ tạm thời tắt cấu hình này. Mục tiêu là để tránh trường hợp khi dữ liệu và thông tin trên website chưa được hoàn thiện, mà đã được Google thu thập.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khi bàn giao cho khách hàng, người thiết kế lại quên mở cấu hình này. Nên website hoạt động được một thời gian, nhưng khi tìm kiếm trên Google lại không có thông tin.

2. URL phải tối ưu

Kiểm tra Website của bạn bằng cách mở web lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không?

Đường dẫn tối ưu là đường dẫn mà nhìn vào, bạn dễ dàng biết được URL đó nói về cái gì. Ví dụ, đường dẫn URL đã tối ưu sẽ có định dạng như sau:

Ví dụ: https://adsplus.vn/blog/bi-kiep-giam-thieu-toi-uu-chi-phi-quang-cao-facebook-nam-2018/

Ngược lại điều đó, một URL chưa được tối ưu sẽ rất khó hiểu. Khi bạn nhìn sẽ không hiểu được và sẽ có nhiều số hoặc kí tự.

3. Có nơi để nhập title và description

Bí quyết kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Bật mí 5 mẹo giúp bạn kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không.

Thẻ title và description của từng trang trên website cần được biên tập, tối ưu. Nếu chưa có, bạn phải yêu cầu bổ sung hoặc chỉnh sửa để đảm bảo website chuẩn SEO.

4. Phù hợp với các thiết bị di động

Tại sao phù hợp với di động lại là một một trong các yếu tố để kiểm tra website chuẩn SEO?

Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng. Thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, phù hợp khi xài điện thoại. Từ đó mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái. Thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.

5. Tốc độ tải trang

Bí quyết kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Bật mí 5 mẹo giúp bạn kiểm tra Website chuẩn SEO ngay lập tức

Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng. Và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.

Có rất nhiều yếu tố để kiểm tra website chuẩn SEO. Và những yếu tố được liệt kê trong bài là những yếu tố cơ bản nhất, được kiểm tra nhiều nhất. Phần lớn các website mới thiết kế trong những năm gần đây đều đạt chuẩn. Tuy nhiên cũng có website chưa hoặc không đạt các tiêu chuẩn cơ bản trên. Một phần do người thiết kế hoặc do người quản trị web chưa nắm các thông tin. Vì vậy sau khi tham khảo bạn hãy nhanh chóng kiểm tra web của mình hay doanh nghiệp đã đạt chuẩn SEO hay chưa và khắc phục ngay nhé!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ