Bí quyết để khai thác xu hướng người tiêu dùng Gen Z

Các nội dung chính

Xu hướng người tiêu dùng Gen Z ( là những người sinh từ năm 1998 – 2010) sẽ là xu hướng của thế hệ người tiêu dùng tương lai. Đặc biệt khi thế hệ này chiếm đến 1/5 lực lượng lao động trong nước. Con số được ước tính khoảng 15 triệu người vào năm 2025.

xu hướng người tiêu dùng 01

Mặc dù còn rất trẻ nhưng sức ảnh hưởng của Gen Z đến thị trường rất lớn. Hầu hết các quyết định mua thực phẩm và thức uống cho gia đình đều do Gen Z quyết định. Theo số liệu của Nielsen Việt Nam năm 2017. Nhóm thực phẩm ngẫu hứng và thức uống – hai trong số nhóm sản phẩm chịu tác động từ sự tham gia mua hàng của thế hệ Z. Hai ngành hàng này có tổng thị phần trị giá 6,6 tỷ USD. Với bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng phân tích về xu hướng người tiêu dùng của thế hệ trẻ này nhé!

1. Gen Z ảnh hương mạnh mẽ đến các quyết định kinh doanh hiện nay

Không chỉ quyết định việc sử dụng hai nhóm hàng trên. Xu hướng người tiêu dùng Gen Z còn quyết định cả các hoạt động giải trí bên ngoài, ăn tối. Bên cạnh đó là các sản phẩm công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, đồng hồ thông minh.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh – Giám đốc Điều hành Nielsen Việt Nam cho biết nhiều thông tin. Các bạn trẻ ngày nay có thể quan sát, yêu cầu và lựa chọn hàng hóa với sự cho phép. Đặc biệt trong khi họ đi mua sắm cùng người lớn. Cũng như khi họ đang mua hàng một mình tại các cửa hàng.

xu hướng người tiêu dùng 02

Bí quyết để khai thác xu hướng người tiêu dùng Gen Z

“Sự gia tăng các hộ gia đình có thu nhập kép ở Việt Nam đã trao quyền cho những bạn trẻ. Để họ có thể tham gia sâu hơn vào việc mua sắm của gia đình từ khi còn nhỏ. Và khi sức mua của thế hệ này tiếp tục tăng lên. Thì các Marketer và nhà quảng cáo nên quan tâm nhiều hơn đến việc đưa ra các phương pháp hiệu quả. Để từ đây có thể tiếp cận những người tiêu dùng trong tương lai”, bà Nguyễn Hương Quỳnh nhận định.

Xem thêm:

2. Gen Z dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội

Không chỉ thế, xu hướng người tiêu dùng Gen Z còn dành khoảng thời gian đáng kể cho các trang mạng truyền thông xã hội. Ví dụ như Instagram, Facebook và YouTube. Theo nghiên cứu mới nhất của Nielsen. Có đến 99% đáp viên Gen Z có tài khoản Facebook, 77% có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản YouTube. Gen Z chưa bao giờ biết đến một thế giới mà không có sự tồn tại của internet, điện thoại di động.

xu hướng người tiêu dùng 03

Bí quyết để khai thác xu hướng người tiêu dùng Gen Z

Vì lớn lên trong thời đại công nghệ thông tin. Do đó, những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của những người trẻ này được cho là điện thoại di động (45%) và internet (21%). Khi các phương tiện truyền thông xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Lúc này họ lại sử dụng các công cụ này cho các mục đích khác nhau. Ví dụ như kết nối với bạn bè và gia đình (93%), cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh (73%).

Đáng chú ý hơn, họ còn sử dụng các kênh truyền thông xã hội để bày tỏ ý kiến, niềm tin của mình (55%) và tường thuật các hoạt động hằng ngày (42%). Tuy nhiên, các hoạt động giải trí bao gồm đi uống trà sữa hoặc gặp bạn bè tại các quán cà phê, đi xem phim, đi siêu thị, tụ tập tại cửa hàng tiện lợi hoặc ghé thăm nhà bạn bè cũng là những hoạt động tiêu biểu họ yêu thích.

Xem thêm:

3. Gen Z xuất hiện ở mọi nền tảng

Những điều này cho thấy xu hướng người tiêu dùng Gen Z tương tác nhiều. Do đó, họ có thể tiếp cận nhiều với các thông tin và tương tác ở rất nhiều kênh. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mặc dù tiếp cận nhiều với các thương hiệu, sản phẩm. Nhưng Gen Z ít trung thành với một thương hiệu nào và thích có những trải nghiệm mới.

Họ sẵn sàng thử các thương hiệu mới nếu cảm thấy những thương hiệu đó thú vị. Mặc dù đã yêu thích và thường xuyên sử dụng một số thương hiệu. Các số liệu nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy chỉ có khoảng 16% số người thuộc Gen Z cẩn thận lựa chọn thương hiệu trước khi mua và không thích thay đổi. Theo các chuyên gia, điều này cũng tốt. Vì các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Gen Z đối với các sản phẩm mới ra mắt.

Trước thực tế của xu hướng người tiêu dùng Gen Z, bà Nguyễn Hương Quỳnh tư vấn. “Muốn tiếp cận đối tượng khách hàng này, doanh nghiệp cần sử dụng chiến lược tiếp cận đa kênh. Họ đừng quá chú trọng vào kênh trực tuyến mà bỏ quên kênh truyền thông truyền thống hay các cửa hàng offline. Việc nhận đúng thông điệp thông qua những nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm là điều quan trọng nhất để làm cho Gen Z chú ý đến thương hiệu”.

Nguồn: Doanhnhansaigon

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ