Bí quyết thành công với thuật toán TikTok

Các nội dung chính

Bạn có biết TikTok là nên tảng của Video. Nhằm đem lại cảm xúc cho người xem trong khoảng thời gian ngắn. Vì thế bạn hãy đầu tư cho video để có được thành phẩm chất lượng nhất. Việc bạn có tận dụng khoảng thời gian “quý báu” đó trong việc thu hút người xem có thành công hay không? chính là nhờ vào việc nắm rõ những thuật toán TikTok. 

Dưới đây là một số thuật toán TikTok cần lưu ý:

  1. Random từ 100-500 người dùng sẽ lướt thấy video mới đăng tải của bạn. Đây chính là cách Tiktok đánh giá video của bạn. Để xem video có mang lại sự thích thú cho người xem hay không.
  2. “TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM” là cách TikTok dùng để đánh giá lần lượt theo từng cấp độ sau TRẢI NGHIỆM của người dùng. Chẳng hạn đánh giá dựa trên tỷ lệ xem lại video như thế nào, tim tương tác từ người dùng, lượt bình luận, lượt chia sẻ, sử dụng âm thanh của bạn, lượt follow,…
  3. NỘI DUNG trên kênh của bạn sẽ được tiến hành CHẤM ĐIỂM. Để phân loại và xếp hạng, để xem kênh của bạn thuộc loại nội dung nào. Điều này giúp video dễ dàng tiếp cận với đúng người dùng có “thao tác đăng ký” về thể loại nội dung đó.
  4. Video của bạn sẽ bị dừng lại việc phân phối khi bị đánh giá là tài khoản KHÔNG TỐT. Cũng chính vì vậy mà các lượ tương tác sẹ bị hạn chế và thập chí là 0.
  5. Đương nhiên là nếu tài khoản của bạn được đánh giá TỐT/GOOD (Với tỷ lệ xem hoàn thành/xem lại trên 60% và số tim chiếm 8-10%). Thì TikTok đã “Chú ý” đến kênh của bạn và sẽ xếp hạng vào lượt phân phối ĐỀ XUẤT tiếp thep để có trên 1K views – nM views.

Bạn nên nghiên cứu thật kỹ những thuật toán TikTok hữu ích này. Để góp phần hỗ trợ trong việc định hướng khi lên kế hoạch cho nội dung và chạy TikTok Ads hiệu quả. Bên cạnh đó những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn ĂN ĐỀ XUẤT từ TikTok

Tips giúp ăn ĐỀ XUẤT

  1. Những Video mà bạn đăng lên thì hãy đầu tư nhiều thời gian để chuẩn bị
  2. Hãy tạo sự tò mò cho video của bạn ngay từ ban đầu. Vì TikTok sẽ đánh giá trải nghiệm của người dùng qua 5s đầu tiên.
  3. Đừng quá dài dòng. Hãy làm một video thật hấp dẫn và cỡ khoảng 30 giây là đủ. Còn nếu nội dung dài thì bạn có thể chia ra thành nhiều phần. Đây là cách để tăng tương tác/Follow để theo dõi video sau.
  4. Vì TikTok sẽ luôn XẾP HẠNG CHỦ ĐỀ KÊNH/NỘI DUNG nên bạn hãy xây dựng một chủ đề chính thay vì trộn lẫn quá nhiều thể loại.
  5. Hãy tạo ra sự tò mỏ cho người dùng để họ sẽ coi lại những video từ các tháng trước. Nhằm tạo ra sự mong chờ cho người dùng với những video sắp tới.
  6. Người dùng sẽ thích thú và ấn tượng hơn với video của bạn khi sử dụng những bài nhạc Trends, được đề xuất và thịnh hành.
  7. Nâng cấp lên thành TÀI KHOẢN PRO MIỄN PHÍ. Để xem được bảng phân tích về Audience Insight để lên kế hoạch cho các video
  8. Chớp lấy “GIỜ VÀNG” để đăng tải video. Giúp có nhiều lượt view như từ 11 giờ – 12 giờ hoặc 20 giờ – 22 giờ.
  9. Hãy thường xuyên đăng video và đừng trở nên nản chí khi có ít lượt tương tác. Chỉ cần 1 hoặc 2 video ĂN ĐỀ XUẤT là những video khác cũng sẽ được tăng view.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm thông tin cũng như các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ