Các loại hình Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

Các nội dung chính

Digital Marketing đã trở thành một nhu cầu cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang cố gắng tồn tại trong thời đại ngày nay. Người ta nói rằng điều quan trọng nhất không phải là số tiền bạn chi cho Digital Marketing. Mà quan trọng là cách bạn chi tiêu nó sao cho hợp lý. Điều đó có nghĩa là gì? Vâng, hiện nay các loại hình Digital Marketing khác nhau sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khác nhau. Nhưng nó còn tùy thuộc vào quy mô và mục tiêu của công ty bạn.

các loại digital marketing

Digital Marketing sẽ liên tục thay đổi theo thời gian. Nhưng có các loại hình cơ bản của Digital Marketing mà bạn cần phải nắm chắc. Để từ đây bạn có thể phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái kỹ thuật số của mình. Để tìm hiểu thêm về các loại hình Digital Marketing hàng đầu và các công cụ phần mềm cho tiếp thị kỹ thuật số. Dưới đây là một số chia sẽ về các loại hình Digital Marketing đang phổ biến hiện nay.

Các loại hình Digital Marketing phổ biến hàng đầu

Nếu có một sự thật phổ biến trong Digital Marketing, thì mọi giám đốc tiếp thị – CMO – đều có ý tưởng riêng của họ về cách thực hiện Marketing. Và thậm chí tùy theo mỗi người sẽ phân loại ra có bao nhiêu hạng mục trong Marketing. Do đó, đây là một trong những ngành phát triển nhanh chóng cho đến hiện tại. Như vậy có nghĩa là các danh mục Marketing mới có thể xuất hiện mọi lúc.

Ngay cả trong mười năm qua, đã có một bước nhảy vọt về cách định nghĩa Digital Marketing. Tuy nhiên, giống như Kate Adams, SVP của Marketing tại Boston, MA-based Validity, cho biết. “Trong khi các danh mục Marketing hỗ trợ trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, sự công nhận và niềm tin. Đây là điều mà nhiều Marketer không nhận ra là sự thành công của các chiến dịch Digital Marketing của họ. Và một yếu tố mà các Marketer phải nắm rõ là sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng dữ liệu của họ. “

Để hiểu thêm về các loại hình Digital Marketing phổ biến. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số danh mục Digital Marketing đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Các loại Digital Marketing

SEO

Đối với một số Marketer, SEO là trụ cột trong các chiến dịch của họ. Điều này là do SEO có thể áp dụng cho các loại hình Digital Marketing khác. Ví dụ: bạn phải sử dụng các từ khóa SEO có liên quan trong các chiến dịch nhỏ giọt và tiếp thị nội dung của mình. Để từ đó làm cho các chiến dịch hiệu quả và hấp dẫn hơn. Đó là lý do tại sao SEO và nghiên cứu là nền tảng cho Digital Marketing.

Công cụ SEO

Maya Levi chia sẻ: “Khi nói đến làm SEO, các công cụ hỗ trợ của chúng tôi sẽ là SEMrush và Ahrefs. Chúng tôi thấy việc sử dụng SEMrush rất hữu ích. Vì nó cho phép chúng tôi định lượng phạm vi tiếp cận ước tính của trang web. Đồng thời nó còn xác định tên miền và cơ quan tài nguyên của trang web”. , Giám đốc Tiếp thị tại Tel Aviv, ReturnGO có trụ sở tại Israel.

SEM

Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) đề cập đến hoạt động tận dụng quảng cáo có trả tiền. Để từ đây nội dung của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (hoặc SERP). Khi mong muốn nội dung của doanh nghiệp xuất hiện trên trang TOP của công cụ tìm kiếm. Các công ty sẽ phải đặt giá thầu trên các từ khóa mà khách truy cập Google. Đặc biệt là doanh nghiệp phải nghiên cứu các từ khóa có thể sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Điều này sẽ mang lại cho công ty cơ hội để quảng cáo của họ xuất hiện cùng với kết quả cho các truy vấn tìm kiếm đó.

Công cụ SEM

Theo Giám đốc Tiếp thị Christopher Moore tại Quiet Light có trụ sở tại Mooresville, NC. “Công cụ tốt nhất cho quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là Google Ads Editor. Vì nó cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên các tài khoản Google khác nhau. Từ đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý các chiến dịch khác nhau của bạn. Cùng với đó là chỉnh sửa quảng cáo khi chiến dịch diễn ra để làm cho chúng thân thiện hơn với SEO. “

Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Nội dung có thể có nhiều dạng, từ các bài đăng trên blog đến hướng dẫn bằng giọng nói. Vì nó có thể có nhiều hình thức, nên nó thường được coi là mạch máu của các chiến dịch tiếp thị. Do tính linh hoạt của nó, Content Marketing có vai trò trung tâm và toàn diện trong mọi chiến lược Marketing. Do đó, nó có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của khách hàng trước, trong và sau quá trình mua hàng.

Công cụ Content Marketing

Có rất nhiều công cụ nội dung hiện có để giúp cải thiện hoạt động Content Marketing của bạn. Các ứng dụng có thể giúp xây dựng, đề xuất nội dung và các phương pháp hay nhất về SEO. Hầu hết các ứng dụng đều dựa trên trí thông minh nhân tạo. Nó giúp các nhà tiếp thị vượt qua sự ngăn cản theo tư duy cá nhân của người viết. Và đồng thời tạo nội dung nhất quán hơn trên các ngách. Và cuối cùng là đảm bảo SEO luôn sẵn sàng cho quá trình này.

Email Marketing

Truy cập vào hộp thư đến và thu hút người nhận thông qua Email Markeitng đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mà khó khăn lớn nhất là số lượng hộp thư đến tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các công cụ Email Marketing có thể giúp đơn giản hóa các chiến dịch Email Marketing. Và đồng thời cung cấp thông tin chi tiết quan trọng để giúp tăng mức độ tương tác và cải thiện hiệu suất.

Công cụ Email Marketing

Một lời khuyên hữu ích là bạn nên luôn bắt đầu với một ESP (nhà cung cấp dịch vụ email) phù hợp với ngân sách và thương hiệu của bạn. “Flodesk là một lựa chọn tuyệt vời cho các gói trả phí mà không có phân cấp. Nhưng nếu bạn muốn bắt đầu với gói miễn phí, MailerLite là một lựa chọn phổ biến khác. Nó cung cấp lượng người đăng ký miễn phí dồi dào trước khi bạn cần nâng cấp gói của mình”. Abby Sherman, Giám đốc Chiến lược chia sẻ tại Minneapolis, Cơ quan Snap có trụ sở tại MN.

Phân tích dữ liệu

Nếu không có dữ liệu, mọi hoạt động Marketing chỉ là phỏng đoán. Mặt khác, việc sử dụng dữ liệu không phù hợp chắc chắn có thể làm tê liệt ngay cả những kế hoạch được xây dựng tốt nhất. Adams thú nhận: “Các đội tiếp thị và bán hàng lãng phí tới 50% thời gian của họ để giải quyết các vấn đề về chất lượng dữ liệu. Từ hồ sơ trùng lặp đến thông tin liên hệ lỗi thời. Nếu các công ty không tiếp cận đúng đối tượng. Thì lúc này nỗ lực Marketing và tiền bạc của họ sẽ bị lãng phí”, cô tiếp tục.

Công cụ phân tích dữ liệu

Levi cho biết: “Để thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết, chúng tôi bổ sung việc sử dụng SEMrush với Google Analytics (GA). “Google Analytics rất dễ thiết lập cho mọi người dùng. Và nó cho phép chúng tôi luôn cập nhật các cấu hình mạng xã hội và hiệu suất của trang web. Thông qua dữ liệu mà chúng tôi nhận được từ GA. Chúng tôi có thể giải quyết các rào cản tiếp thị mà chúng tôi gặp phải trong quá trình thiết lập chiến lược”, cô đã chia sẻ.

Nói chung, để giúp bạn đáp ứng nhu cầu của Digital Marketing dễ dàng hơn. Tốt nhất là bạn nên chọn và đầu tư vào phần mềm phù hợp với bản thân doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn nghiên cứu, thực hiện và tối ưu hóa những nỗ lực này dễ dàng hơn nhiều. Một số ứng dụng hữu ích này bao gồm các công cụ CRM, phần mềm tự động hóa và các công cụ cộng tác. Cùng với đó là sự trợ giúp của cá nhân hóa và sự tiếp xúc của con người. Tất cả sẽ giúp bạn tạo các chiến dịch Marketing phù hợp và hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ