Các ngành nghề “Hot” để kinh doanh phát triển trong mùa dịch

Các nội dung chính

Nhờ tiêm chủng trên diện rộng được kích hoạt trên toàn thế giới, đại dịch toàn cầu có thể sớm hạ nhiệt. Do đó, các doanh nghiệp nhỏ đã và đang chuẩn bị trở lại hoạt động “bình thường” trước đại dịch. Thêm vào đó, việc kinh doanh mùa dịch trở thành một vấn đề “Hot” nhất hiện nay.

kinh doanh mùa dịch

Theo như các xu hướng thị trường hiện nay, thì thời điểm này có thể là một trong những thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh. Sau khi các hạn chế được dỡ bỏ trên toàn quốc. Các công ty đang quyết định những điều chỉnh đối với hoạt động của họ. Và người tiêu dùng đang khám phá lại thế giới một lần nữa.

Ngành nghề nào đang Hot để kinh doanh mùa dịch ?

Một câu hỏi luôn được quan tâm hiện nay. Đó là doanh nghiệp nào hợp lý nhất để bắt đầu ngay bây giờ? Ngành nghề nào có tiềm năng nhất? Ngành nào có thể phát triển để có thể kinh doanh trong và sau mùa dịch.

Trước khi trả lời chi tiết cho những câu hỏi trên. Bạn nên quan tâm một số tóm tắt về tình hình thị trường hiện nay.

Đầu tiên, một số ngành nghề được các doanh nghiệp lựa chọn trong gần hai thập kỷ. Đó là nhà hàng, nhà trẻ, phòng tập thể dục, tiệm làm móng. Tuy nhiên, đây chỉ là một số ngành nghề phát triển nhất và số lượng vẫn còn rất dài. Tất cả các ngành nghề được ở trên vẫn đang phát triển cả trước đại dịch và sau đó. Bạn có thể cân nhắc các ngành trên để bắt đầu kinh doanh trong mùa dịch hiện nay.

Sự thật là bạn hoàn toàn có thể phát hiện ra các xu hướng thị trường trước khi các phương tiện truyền thông đưa tin. Bạn có thể học hỏi trực tiếp từ các chia sẻ đến từ các doanh nhân. Bạn có thể tìm hiểu về những thách thức đối với việc duy trì doanh nghiệp của họ. Nó có thể bao gồm huy động vốn, xoay vòng, hoặc thậm chí có thể đóng cửa hoàn toàn.

Dưới đây là năm ngành nghề tốt nhất để bạn cân nhắc kinh doanh trong mùa dịch ngay bây giờ.

Vệ sinh khu dân cư và không gian thương mại

Mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vệ sinh không có gì mới. Tuy nhiên, rào cản khi gia nhập của ngành này theo cách truyền thống vẫn ở mức thấp. Do đó, các doanh nghiệp làm sạch sau đại dịch có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung cho người dùng.

Dịch vụ này có thể dành cho các không gian thương mại hoặc khu dân cư. Tuy nhiên. dịch vụ này có thể lại gặp phải thách thức đến từ các cơ quan chức năng. Các hoạt động vệ sinh phải phù hợp với các nguyên tắc do CDC hoặc các tổ chức y tế công cộng khác đưa ra.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những người thuê thương mại hoặc chủ sở hữu bất động sản. Dịch vụ này sẽ là một giải pháp để làm sạch sâu không gian của họ. Và từ đó giúp họ sẵn sàng cho sự xuất hiện của nhân viên và khách hàng.

Mặc dù không phải tất cả các không gian thương mại sẽ trở lại nhộn nhịp như trước đây. Nhưng việc cung cấp một giải pháp phù hợp với các tiêu chuẩn của ngành y tế là một vấn đề cần thiết. Nó có thể giúp văn phòng và không gian làm việc hoạt động hiệu quả hơn với tốc độ nhanh hơn. Từ đó nó cũng giúp doanh nghiệp của bạn trong đáng tin cậy hơn và khiến bạn trở nên khác biệt.

Dịch vụ dạy kèm hoặc đào tạo từ xa

Các trường học và đại học hiện nay đã bắt đầu cung cấp các trải nghiệm học tập trực tuyến trong một thời gian. Tuy nhiên, với sự trở lại của các lớp học trực tuyến tương tác trực tiếp ngày càng tăng mạnh. Các các cơ sở giáo dục đại học sẽ cần tới các dịch vụ, công nghệ dạy và học trực tuyến. Từ đây, sẽ giúp học sinh, giáo viên hướng dẫn và quản trị viên dạy và học qua một môi trường mới.

Trong khi một số doanh nhân có thể nghĩ rằng chỉ có các công ty phần mềm lớn, nổi tiếng mới làm việc trong lĩnh vực này. Do đó sẽ không có chỗ cho các doanh nhân địa phương. Đây cũng là một lời khuyên giúp bạn cân nhắc trước khi triển khai dịch vụ gia sư ảo. Trong đó bạn phải hợp tác chặt chẽ với các trường về chương trình giảng dạy của họ. Và từ đó các gia sư mà bạn thuê có thể bổ sung cho việc giảng dạy thường xuyên. Và từ đó đóng vai trò là gia sư ảo, gặp gỡ sinh viên thông qua nền tảng hội nghị truyền hình.

Dạy học trực tiếp vẫn có thể phát triển mạnh

Nếu bạn thuộc tuýp người trái ngược, hãy khởi chạy dịch vụ gia sư trực tiếp. Bạn có thể gặp gỡ trực tiếp sinh viên hoặc theo nhóm trong một không gian thuê. Tất nhiên là bạn tuân theo tất cả các nguyên tắc về sức khỏe và an toàn. Đối với những gia đình lo ngại về tình trạng lây nhiễm lan rộng. Họ có lẽ sẽ đồng ý gặp gỡ con cái của họ trong một môi trường nhóm nhỏ hơn nhiều. Và đây có thể là sự lựa chọn chính xác mà họ đang tìm kiếm.

Thương mại điện tử và quản lý mua hàng trong thị trường ngách

Mua sắm trực tuyến chắc chắn đã trở thành một yêu cầu cấp thiết trong thời kỳ đại dịch. Trong khi “nền kinh tế Amazon” đang phát triển phi mã trong vài năm. Thì sự xuất hiện của coronavirus đã thay đổi tất cả. Nó đang đẩy nhanh việc áp dụng thương mại điện tử không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho các doanh nghiệp từ lâu đã chống lại nó.

Bạn sẽ không cần phải cạnh tranh trực tiếp với Amazon. Nhưng bạn hãy tìm một sản phẩm thích hợp và bắt đầu kinh doanh nó. Bạn có thể tập trung vào hàng hóa không có sẵn trên các nền tảng thương mại điện tử truyền thống.

Tiếp cận địa phương. Bạn hãy tiếp cận với các chủ doanh nghiệp địa phương để phát hiện ra những hàng hóa “bị thiếu”. Từ đó gia tăng giá trị giữa nhà cung cấp và các doanh nghiệp địa phương.

Dịch vụ phân phối xuyên địa phương

kinh doanh mùa dịch

Như đã được đề cập trên rất nhiều trang mạng xã hội thì những người lái xe tải là những anh hùng thầm lặng của đại dịch. Mặc dù không phải mọi lĩnh vực vận tải đường bộ đều đi đầu trong thời kỳ đại dịch. Nhưng nhu cầu vẫn tăng cao đối với các công ty logistics trong một số lĩnh vực nhất định.

Cũng giống như thương mại điện tử, thì bạn cũng nên đánh mạnh ở thị trường địa phương với ngành này. Bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu để phát hiện ra một ngành công nghiệp địa phương có nhu cầu đã thay đổi. Và việc thay đổi này có liên quan đến việc không được các công ty vận tải đường bộ địa phương phục vụ tốt.

Tất nhiên, mục tiêu luôn được quan tâm là hiệu quả hơn và rẻ hơn so với các dịch vụ chính thống khác. Bằng cách chỉ làm việc với một khu vực nhất định, bạn có thể hiểu chi phí kinh doanh ở đó. Cũng như bạn có thể tìm hiểu về khách hàng của bạn và thói quen mua hàng của họ. Từ đó có thể cung cấp thông tin tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Chăm sóc sức khỏe tại nhà

Phần lớn ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe cơ bản đã biến mất dưới thời Covid-19. Lý do có thể là các cá nhân hủy khám sức khỏe định kỳ hàng tháng. Hoặc họ không thể nhận được dịch vụ chăm sóc y tế do dịch vụ giảm cung cấp đáng kể. Nhiều công ty cung cấp dịch vụ y tế đã thất bại hoàn toàn trong nhiều năm. Điều này đã khiến bệnh nhân có ít sự lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế trở lại bình thường, nhu cầu về các công ty hỗ trợ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ tăng lên. Trong khi việc khám bệnh từ xa chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng. Thì đây là cơ hội để bạn có thể tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa trực tuyến và ngoại tuyến.

Bạn hãy tập trung vào một địa phương nhất định

Và từ đó xác định những dịch vụ nào đang không được cung cấp đầy đủ cho người dùng. Đầu tiên để bạn có thể cân nhắc là dịch vụ chuyển phát nhanh y tế có thể là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra còn có dịch vụ vận chuyển các mặt hàng y tế. Ví dụ như mẫu vật và thiết bị trong phòng thí nghiệm đến các bệnh viện và phòng khám trong khu vực của bạn.

Chăm sóc sức khỏe tại nhà là một lựa chọn khác. Tuy nhiên, dịch vụ này chi thực hiện được khi bạn hay nhân viên chăm sóc của bạn có chuyên môn và trình độ cao. Nếu thõa mãn được các yêu cầu về trên thì dịch vụ của bạn sẽ càng có nhu cầu.

Lời kết

Các doanh nghiệp tốt nhất là các doanh nghiệp bắt đầu giải quyết nhu cầu thị trường. Những thị trường hiện không được phục vụ bởi những doanh nghiệp hiện tại, cho dù ngoại tuyến hay trực tuyến. Bạn buộc phải nghiên cứu thị trường của bạn để phát hiện ra những lỗ hổng còn thiếu và khai thác thị trường ngách đó.

Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn cũng nên xem xét các lựa chọn tài trợ. Cùng với đó là các dòng tiền và chi phí dự kiến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ