Cách đo lường lưu lượng truy cập để đánh giá hiệu quả quảng cáo

Các nội dung chính

Đo lường lưu lượng truy cập (traffic) không chỉ là vấn đề mà các Seoer quan tâm mà các nhà đầu tư cũng cần coi trọng đến lượng truy cập của quảng cáo của chính bạn và đối thủ. Bởi, chỉ số này là sự phản ánh hiệu quả quảng cáo của bạn một cách chân thực nhất. Vậy làm sao để đo lường được lượng truy cập để giúp bạn đánh giá hiệu quả của quảng cáo, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

Đo lường lưu lượng truy cậpĐo lường lưu lượng truy cập

1. Lưu lượng truy cập là gì?

Lưu lượng truy cập hay còn được gọi là traffic là một thuật ngữ được dùng để chỉ việc truy cập qua lại giữa các website của người dùng mạnh.

Với SEO thì, lưu lượng truy cập là mục tiêu cho nhà đầu tư biết được số lần truy cập của người dùng vào website. Mỗi trang khác nhau sẽ có lượng truy cập khác nhau. Thông thường, các trang tin tức sẽ có lưu lượng truy cập lớn hơn nhiều so với những trang bán hàng.

Xem thêm:

Lượng truy cập sẽ được tính cho toàn site và lưu lượng sẽ tăng lên nếu có người dùng truy cập vào website đó hoặc một trang bất kỳ trong site đó.

2. Cách đo lường lưu lượng truy cập

Thông thường, các chủ đầu tư quảng cáo thường dùng công cụ Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập cho website của mình. Đây là một công cụ khá hiệu quả và phổ biến hiện nay.

Đầu tiên bạn cần hiểu, Google Analytic là công cụ phân tích website khá chuẩn xác và đáng tin cậy được “ông lớn” Google cung cấp. Công cụ này giúp thống kê các chỉ số của website hiệu quả dành cho những webmaster và Seoer khi muốn kiểm tra những chỉ số liên quan đến website hoặc quảng cáo thông qua việc đăng ký tài khoản trên Google Analytic.

Đầu tiên, để kiểm tra lưu lượng truy cập, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google và tiến hành vào website chính của Google Analytics và đăng ký bằng tài khoản email của chính bạn rồi điền những thông tin cần thiết vào Google Analytic, sau khi hoàn tất thì bạn sẽ được cung cấp ID theo dõi website, rồi bạn được cấp 1 mã code, chỉ cần điền nó vào trang web mà bạn muốn theo dõi là xong. Từ đây, bạn sẽ biết được mọi thông tin, chỉ số liên quan đến website của bạn.

3. Các chỉ số đo lường lượng truy cập cần quan tâm

Để đo lường lưu lượng truy cập một cách chính xác, từ đó đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn đang ở mức nào và tìm ra phương án giải quyết nhanh nhất, bạn cần phải quan tâm đến các chỉ số sau đây:

Số lần nhấp chuột và tỷ lệ nhấp chuột (CTR), đây là hai chỉ số giúp bạn biết được có bao nhiêu người đã biết và tương tác với quảng cáo của bạn. Bạn có thể đo lường chỉ số này với tất cả các cấp với tài khoản của mình.

Từ khóa cần phải được theo dõi chặt chẽ. Bạn cần cập nhật danh sách từ khóa thường xuyên để có thể sàng lọc những từ khóa tăng lượng truy cập và loại bỏ những từ khóa không hiệu quả.

Đo lường lưu lượng truy cập 1Đo lường lưu lượng truy cập

Xem thêm:

Đo lường lưu lượng truy cập của website sẽ giúp bạn đánh giá một cách chính xác nhất hiệu quả quảng cáo của bạn. Từ đó, bạn có thể đưa ra giải pháp để tối ưu hóa quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

Như vậy, chúng ta đã biết được cách đo lường lưu lượng truy cập để theo dõi hiệu quả quảng cáo. Đây là bài học hoàn toàn có lợi không chỉ dành cho các Seoer mà còn cho các chủ doanh nghiệp nhằm kiểm soát tình hình quảng bá của thương hiệu mình. Chúc bạn thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ