Cách tăng thứ hạng quảng cáo hiệu quá nhất mà bạn nên áp dụng

Các nội dung chính

Thứ hạng quảng cáo cao sẽ giúp trang web của bạn được ưu tiên xuất hiện khi người dùng gõ từ khóa rất hiệu quả đáng tin cậy và không tốn phí.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo là gì? Làm thế nào để tăng thứ hạng quảng cáo? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách để tăng thứ hạng quảng cáo.

tăng thứ hạng quảng cáo

Cách tăng thứ hạng quảng cáo hiệu quá nhất mà bạn nên áp dụng

Thứ hạng quảng cáo Google Ads là gì?

Thứ hạng quảng cáo Google Adwords hay còn được gọi là Ad Rank (hay xếp hạng quảng cáo). Nó được hiểu là vị trí xếp hạng của mẫu quảng cáo trên Google. Đó là thứ tự được Google sử dụng những thuật toán để sắp xếp. Chính những thuật toán này sẽ quyết định định vị trí mẫu quảng cáo đó ở TOP 1,2,3… Có thể hiêu nôm na điểm chất lượng nhân với giá đấu thầu từ khóa. Khi có giá trị càng cao thì google sẽ cho quảng cáo xuất hiện vị trí cao. Và nhà quảng cáo phải trả tiền cho Google khi có ai đó click vào mẫu quảng cáo đó (còn gọi là CPC)

Các yếu tố tác động tới Thứ hạng quảng cáo

Ad Rank trong Google được tính dựa trên giá thầu mà nhà quảng cáo đặt ra. Điểm chất lượng của quảng cáo. Tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan giữ trải nghiệm và trang đích của quảng cáo. Và tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo khác.

Trong đó,

AdRank = CPC Tối Đa * Điểm chất lượng *(hiệu suất tiện ích mở rộng)

Điểm chất lượng

Điểm chất lượng của quảng cáo Google được hiểu là. Sự đánh giá của Google dành cho mẫu quảng cáo của bạn dựa trên mức độ sự liên quan giữa quảng cáo. Cùng với trang đích và từ khóa với người đang xem quảng cáo của bạn. Một mẫu quảng cáo với điểm chất lượng cao (trên 8). Đồng nghĩa với việc bạn được Google nhận định rằng. Giữa mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn hoàn toàn có liên quan. Và hữu ích cho người đang xem quảng cáo.

Điểm chất lượng

Cách tăng thứ hạng quảng cáo hiệu quá nhất mà bạn nên áp dụng

Giá thầu tối đa ( CPC tối đa )

Cost Per Click tối đa hay CPC tối đa chính là số tiền cao nhất mà bạn đồng ý chi trả cho Google. Khi có ai đó Click vào mẫu quảng cáo của bạn.

Cụ thể là, nếu bạn đặt CPC tối đa cho từ khóa “học quảng cáo Google” là 10.000đ. Thì bạn sẽ không bao giờ phải trả hơn 10.000đ cho bất kì một Click nào vào quảng cáo của mình.

Đồng thời, Số tiền thực tế mà bạn phải thanh toán gọi là CPC thực tế. Và sẽ được hiển thị trong cột “CPC Trung bình” của tài khoản.

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào?

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google là điều mà bất kì nhà quảng cáo nào cũng mong muốn đạt được.vậy làm thế nào để tăng thứ hạng quảng cáo lên vị trí tốt hơn.

1/ Điều chỉnh tăng giá thầu

Tăng giá thầu được đánh giá là phương án mà mọi người hay dùng nhất. Bởi ai cũng nghĩ rằng, chi phí càng cao thì hiệu quả thu về sẽ càng tốt. Với tâm lí tăng giá thầu thì đồng nghĩa với việc xếp hạng quảng cáo của mình sẽ là Top 1,2,3 mà không quan tâm đến các yếu tố khác.

Tuy nhiên, mọi người quên mất một điều rằng, giá thầu tăng, quảng cáo có thể đạt vị trí cao. Nhưng nội dung quảng cáo và trang đích quảng cáo không thu hút. Thì chiến dịch quảng cáo cũng xem như là thất bại. Và bạn nên nhớ việc tăng giá thầu cũng không có nghĩa là từ khóa của bạn sẽ nằm TOP nhé. Vì nó còn phụ thuộc vào điểm chất lượng.

Do đó, bên cạnh việc cạnh tranh thứ hạng bằng cách tăng giá thầu CPC tối đa. Thì có một cách tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều là: Cải thiện điểm chất lượng.

2/ Cải thiện điểm chất lượng

Cải thiện điểm chất lượng

Cách tăng thứ hạng quảng cáo hiệu quá nhất mà bạn nên áp dụng

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến điểm chất lượng của một mẫu quảng cáo là cao hay thấp. Trong đó, những yếu tố sau đây là điều mà bạn cần lưu ý đầu tiên:

Trải nghiệm trang đích (Landing Page Experience). Đối với những người làm SEO, Trải nghiệm trang đích được hiểu chính là quá trình Onpage. Trải nghiệm trang đích có liên quan đến rất nhiều yếu tố nhỏ bên trong. Bao gồm: nội dung của bài viết, tốc độ tải trang, sự liên quan giữa những bài viết trong Website, Code,… Một bài Landing page tốt với nội dung “Unique 100%”, hội tụ đủ yếu tố Chuẩn SEO. Và điều hướng được hành vi khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm trang đích tuyệt vời cho người dùng và cả mẫu quảng cáo.

CTR ( Click-through rate): Cho biết tỉ lệ nhấp chuột mong đợi. Hiểu nôm na là tỉ lệ số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên số lượt hiển thị.

Cụ thể là, nếu bạn có một chiến dịch quảng cáo trong 1 tháng với Google Adwords.

Trong đó, từ khóa quảng cáo của bạn có lượt tìm kiếm 1000 lượt/ tháng. Kiểm tra bằng công cụ Thiết lập từ khóa Google Keyword Planner. Khi bạn thiết lập quảng cáo, ví vụ mẫu quảng cáo của bạn đang ở TOP 3. Và sau 1 tháng bạn thu về được 100 cú nhập chuột. Nghĩa là CTR của bạn sẽ bằng 100/ 1000 = 10%. Tuy nhiên, bạn chỉ biết được CTR chính xác sau khi đã chạy quảng cáo. Hoặc cũng có thể dự đoán dựa trên kinh nghiệm hoặc tham khảo từ những Website uy tín về Kiến thức Google Adwords.

Ad relevance ( Mức độ liên quan của các từ khóa trong quảng cáo). Chỉ số này chính là mức độ liên quan của các từ khóa trong một nhóm quảng cáo.

Nhìn chung, để có thể tăng thứ hạng quảng cáo trong Google. Bạn cần kết hợp song song giữa việc điều chỉnh giá thầu cho hợp lí và cải thiện điểm chất lượng của mẫu quảng cáo. Đó chính là hai yếu tố quan trọng để mang đến một chiến dịch quảng cáo thành công.

Duy trì Thứ hạng quảng cáo Google Adwords

Duy trì thứ hạng quảng cáo Google Ads để có được một vị trí lí tưởng là điều mà bất kì nhà quảng cáo nào cũng sẽ quan tâm đến. Trên thực tế, có rất nhiều cách để bạn duy trì thứ hạng quảng cáo, như là:

  • Điều chỉnh giá thầu thủ công. Dựa vào số liệu ngày hôm trước, tăng hoặc giảm CPC tối đa khi thứ hạng trung bình thay đổi
  • Đặt CPC tự động. Sử dụng các quy tắc thay đổi CPC tự động để duy trì thứ hạng như ý.
Đặt CPC tự động.

Cách tăng thứ hạng quảng cáo hiệu quá nhất mà bạn nên áp dụng

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng việc chi ra một khoản tiền lớn để mẫu quảng cáo của mình được vị trí cao, nhưng nội dung của quảng cáo và trang đích được quảng cáo không tốt thì cũng sẽ không mang về hiệu quả. Do đó, một trong những điều cần lưu ý để tăng thứ hạng quảng cáo Google Adwords là cải thiện trải nghiệm ở trang đích cho thật tốt. Chỉ có như vậy thì bạn mới duy trì được mẫu quảng cáo ở thứ hạng cao và mang về tỉ lệ chuyển đổi tốt.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ