Bật mí cách tạo story đẹp, ấn tượng trên Instagram

Các nội dung chính

Story trên Instagram ngày càng ít lượt xem và tương tác và bạn đang muốn cải thiện điều đó? Bài viết này dành cho bạn. Vừa qua, Instagram đã cung cấp thông tin tổng quan mở rộng về các mẹo và thủ thuật dành cho Story. Tuy thông tin này không tiết lộ bất kỳ tính năng mới nào nhưng nó cung cấp một số ghi chú thú vị về cách tạo story đẹp trên Instagram trong quá trình sáng tạo của bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bật mí cách tạo story đẹp, ấn tượng trên Instagram

Xem thêm:

Instagram chia sẻ mẹo và thủ thuật dành cho Story

Chia sẻ về điều này, Instagram cho biết phần tổng quan sẽ bao gồm mẹo trình bày cũng như một số ghi chú chia sẻ nhằm nâng cao mức độ sử dụng Story của người dùng.

1/ Sử dụng mẫu nhãn dán để tạo story

Sử dụng mẫu nhãn dán để tạo story đẹp

Mẹo đầu tiên để tạo ra một story bắt mắt đó là sử dụng “Mẫu nhãn dán” mà Instagram đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái:

Những mẫu nhán dán như lời tham gia giữa những người dùng luôn tạo được sự hưởng ứng đông đảo và khiến mọi người thích thú thông qua lời nhắc “Quảng cáo của bạn”. Đây là một cách dễ dàng để thúc đẩy sự tham gia và tương tác trực tiếp hơn.

Instagram cho biết người dùng có thể thêm ảnh GIF, văn bản hoặc hình ảnh vào mẫu của họ để giúp thúc đẩy mức độ tương tác.

Cách tạo

Để tạo mẫu Thêm của bạn, hãy chọn “Thêm mẫu của bạn” từ danh sách nhãn dán. Bạn có thể tạo mẫu tùy chỉnh hoặc chạm vào xúc xắc để xem các gợi ý khác. Sau khi bạn chia sẻ lên câu chuyện của mình. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mẫu của bạn và thêm nội dung của họ vào đó.

2/ Sử dụng khung bố cục

Sử dụng khung bố cục

Cách thứ hai để tạo được một story đẹp trên Instagram là sử dụng khung bố cục. Cách này cho phép bạn trình bày nhiều hình ảnh theo những cách sáng tạo theo màu sắc riêng của bạn.

Cách làm

Trước khi chụp ảnh, hãy nhấn vào biểu tượng Bố cục. Bạn có thể nhấn vào “Thay đổi lưới” để thay đổi bố cục ảnh của mình. Sau đó, bạn có thể chụp một loạt ảnh bằng máy ảnh của mình hoặc chọn ảnh từ thư viện ảnh.

3/ Tô nền story

Sử dụng khung bố cục

Mẹo tiếp theo mà Instagram gợi ý cho người dùng đó là tô nền stories bằng một màu đồng nhất. Điều này cũng sẽ giúp cho Stories của bạn trong chuyên nghiệp hơn. Đồng thời người dùng cũng sẽ dễ dàng thực hiện việc này bằng cách chọn màu mà họ mong muốn, sau đó nhấn và giữ trên nền Story.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thêm lớp phủ mờ vào câu chuyện của mình bằng cách làm theo các bước tương tự. Chỉ cần chọn biểu tượng bút đánh dấu trước khi nhấn vào màn hình để tô màu.

4/ Boomerang

Instagram cũng nhấn mạnh tùy chọn biến ảnh trực tiếp thành Boomerang. Người dùng có thể chọn ảnh trực tiếp từ thư viện ảnh (những ảnh này sẽ có biểu tượng boomerang ở góc). Sau đó, nhấn và giữ vào ảnh để biến nó thành Boomerang.

5/ Sử dụng công cụ văn bản

Những font chữ đẹp hay biểu tượng cảm xúc cũng hoàn toàn có thể giúp cho stories được “tỏa sáng hơn”.

Cách làm

Người dùng có thể sử dụng công cụ văn bản để gõ biểu tượng cảm xúc họ muốn. Sau đó, chọn phông chữ chữ thảo neon và chuyển đổi màu nền của văn bản. Biểu tượng cảm xúc bây giờ sẽ có ánh sáng dịu nhẹ xung quanh nó. Người dùng cũng có thể thay đổi màu của ánh sáng bằng cách sử dụng bộ chọn màu.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ