Meta bắt đầu giới hạn độ tuổi người dùng trên nền tảng

Các nội dung chính

Mới đây, Meta cho biết họ đang tìm cách cải thiện các biện pháp bảo vệ trẻ em trong VR. Họ thực hiện điều này bằng cách nhắc tất cả người dùng xác nhận độ tuổi của họ thông qua nền tảng Meta Quest. Cùng tìm hiểu rõ hơn về thông tin Meta giới hạn độ tuổi người dùng trong bài viết sau đây.

Nền tảng Meta kiểm tra giới hạn độ tuổi người dùng

Xem thêm:

Giới hạn độ của người dùng trên Meta

Như bạn có thể thấy trong các màn hình ví dụ này, tất cả người dùng Quest sẽ sớm được nhắc cung cấp xác nhận về tuổi của họ, thông qua thẻ tín dụng/ID chính phủ cho những người trên 13 tuổi hoặc thông qua xác nhận từ cha mẹ.

Meta đã triển khai nhiều biện pháp khác nhau để bảo vệ người dùng trẻ tuổi, bao gồm đặt mặc định những người dưới 18 tuổi vào hồ sơ riêng tư và cung cấp các công cụ giám sát của phụ huynh cho thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi .

Tài khoản dành cho trẻ vị thành viên sẽ do cha mẹ họ quản lý

Hồ sơ của trẻ vị thành niên được đặt mặc định ở chế độ riêng tư và hoạt động. Trạng thái hoạt động cũng như ứng dụng đang sử dụng cũng được đặt ở chế độ riêng tư. Phụ huynh được trao quyền kiểm soát các cài đặt này. Ngoài ra, cha mẹ cần kiểm soát xem con mình có thể tải xuống hoặc sử dụng ứng dụng hay không. Đồng thời cha mẹ có thể chặn quyền truy cập vào các ứng dụng cụ thể bất kỳ lúc nào.

Sự thúc đẩy mới này sẽ cung cấp sự đảm bảo bổ sung về độ tuổi của người dùng, với việc người dùng được yêu cầu xác nhận tuổi của họ trong vòng 30 ngày hoặc sẽ phải đối mặt với các hạn chế.

Bản cập nhật quan trọng của Meta

Đây là một bản cập nhật quan trọng. Đặc biệt là trước tác hại tiềm tàng của trải nghiệm VR sống động hơn. Thật vậy, Meta đã buộc phải thêm ranh giới cá nhân cho hình đại diện VR sau khi có báo cáo về các tội phạm ảo hướng đến độ tuổi 13-17 tuổi trong môi trường VR của mình.

Mạng xã hội có thể có tác động không tốt lên trẻ em

Theo thời gian, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tương tác trên mạng xã hội có thể có tác động có hại đối với giới trẻ. Thậm chí có thể là tác động tiêu cực đến sự phát triển, sức khỏe tinh thần,… Cân nhắc kỹ càng, chúng ta không bao giờ nên cho phép trẻ nhỏ sử dụng các ứng dụng mạng xã hội. Chỉ riêng nguy cơ tiếp xúc đã gây ra những mối nguy hiểm đáng kể.

VR hiện đặt ra những rủi ro tương tự. Mặc dù thật tốt khi thấy Meta đang tìm cách thực hiện nhiều biện pháp hơn. Tuy nhiên phần lớn điều này có vẻ giống như các biện pháp bảo vệ ở cấp độ bề mặt. Có thể dễ dàng bị phá vỡ bởi thanh thiếu niên muốn tham gia vào tài liệu không phù hợp.

Phụ huynh cũng có trách nhiệm bảo vệ con em trên mạng xã hội

Tuy đặt ra giới hạn độ tuổi người dùng nhưng không phải Meta phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đó. Phía phụ huynh cũng có trách nhiệm giám sát hoạt động trực tuyến của con mình. Nhưng một lần nữa, Meta cũng đã hạ thấp độ tuổi của tài khoản Meta Quest vào năm ngoái. Việc này cho phép trẻ em từ 10 đến 12 tuổi đăng ký.

Đây là điều ngay cả bảng thông tin của Meta cũng đã cảnh báo vào thời điểm đó.

Về cơ bản, đây là nội dung yêu cầu cấp cơ sở từ Meta. Ít nhất họ phải có những biện pháp bảo vệ này dành cho những người trẻ tuổi, trong khi quy trình xác nhận độ tuổi là một bản cập nhật tích cực.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ