Chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm và sự phát triển sau đại dịch

Các nội dung chính

Đại dịch xảy ra, điều này  tạo ra tác động xấu đến tất cả các lĩnh vực. Ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp toàn cầu cũng không nằm ngoài cơn khủng hoảng này. Tuy nhiên, với những sự cố gắng không ngừng nghỉ trong các chiến lược. Các nhà tạo ra chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm cũng có thể lấy lại phong độ cho mình. Để từ đây họ sẽ bắt đầu xây dựng lại doanh thu. Những chiến lược này sẽ như thế nào? Các nhãn hàng mỹ phẩm đã sử dụng các công cụ marketing như thế nào? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

chiến lược marketing cho ngành mỹ phẩm

Xem thêm:

Trở thành người tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật số

Ngành mỹ phẩm và làm đẹp đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách thức và phương thức mua hàng của khách hàng. Ngay cả trước đại dịch, các nhãn hàng mỹ phẩm chỉ mới chiếm một phần nhỏ trong thị phần bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, trong năm 2022 chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của mỹ phẩm. Đồng thời các kênh trực tuyến cũng đóng phần không nhỏ trong kết quả này. Một minh chứng là các kênh trực tuyến đã đóng góp gần 20% tổng doanh thu cho gã khổng lồ trong ngành mỹ phẩm L’Oreal. Thấy được tiềm năng này, các nhãn hàng đã bắt đầu thúc đẩy các chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Để bắt kịp xu hướng kỹ thuật số đang phát triển. Lúc này các nhà làm Marketing ngành mỹ phẩm không nên bỏ qua những điều sau:

  • Đầu tư vào các kênh kỹ thuật số. Các thương hiệu làm đẹp đang tìm kiếm sự thành công đều sẽ đầu tư vào các kênh kỹ thuật số. Hành động này giúp chiếm thị phần từ những đối thủ cạnh tranh và các cửa hàng nhỏ khác.
  • Sáng tạo và đổi mới trong cách tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Đồng thời phải đáp ứng nhu cầu hiện tại của họ, có như vậy chúng ta mới dễ dàng chiếm được lợi thế. 
  • Ưu tiên cho các chiến lược Marketing cá nhân hóa. Nếu một thương hiệu không làm được điều này thì người dùng chắc chắn sẽ tìm đến thương hiệu khác.

Các chiến lược thúc đẩy tăng trưởng 

1. Tăng độ nhận diện trực tuyến của thương hiệu

Một trong những chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm phải kể đến chính là tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Điều quan trọng là phải mang đến những trải nghiệm hữu ích và tiện lợi trên các kênh kỹ thuật số. Như cách mà website của Estee Lauder liệt kê các tùy chọn kênh khác nhau có sẵn cho người dùng của họ: email, cuộc gọi, trò chuyện và văn bản. Cho khách hàng giao tiếp với thương hiệu của bạn thông qua kênh họ chọn.  Điều này mang lại cho khách hàng sự tin tưởng rằng sự hỗ trợ luôn sẵn sàng khi họ cần. 

2. Truyền tải thông tin qua các banner

Đôi khi các thương hiệu sẽ có những thay đổi về phương thức kinh doanh, chính sách hay hoạt động,… Lúc này khách hàng của bạn cần phải được thông báo. Một chiến lược hiệu quả để thông báo cho khách hàng của bạn về những thay đổi. Đó là hiển thị các biểu ngữ thông minh trên các website hay trang mạng xã hội có liên quan.

3. Xây dựng lòng tin khách hàng

Trong chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm việc thu hút người dùng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc có được lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng còn đáng mừng hơn. Bởi vì, khách hàng trung thành có xu hướng mua hàng thường xuyên và chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm.

Khuyến khích người dùng tham gia các chương trình khách hàng thân thiết. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và có thể điều chỉnh quy trình mua sắm một cách hợp lý.

4. Lắng nghe khách hàng

Hiểu được nhu cầu và mong đợi của khách là yếu tố vô cũng quan trọng. Sử dụng các khảo sát giúp dễ dàng và nhanh chóng có được những tương tác và tận dụng những dữ liệu có được để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Sự bùng nổ cho chiến lược Marketing cho ngành mỹ phẩm

1. Tuyên truyền về an toàn sản phẩm, thành phần sạch và tính bền vững của môi trường 

Sau đại dịch, nhận thức về sức khỏe và môi trường được nâng cao. Đồng nghĩa người mua sẽ có ý thức hơn về vấn đề an toàn cho sức khỏe. Điều này sẽ dẫn đến sự ưa chuộng đối với các nguyên liệu sạch. Bên cạnh đó các thương hiệu mỹ phẩm thân thiện với môi trường và các sản phẩm an toàn. Sử dụng các chứng nhận an toàn trên các sản phẩm của bạn để tuyên truyền. Chiến lược Marketing này giúp cho người tiêu dùng và trấn an họ về tính an toàn và bền vững của sản phẩm. 

2. Sử dụng Ai để tiếp cận đúng khách hàng trên các kênh quảng cáo

Chiến lược Marketing này giúp tiếp cận khách hàng bằng các sản phẩm mỹ phẩm mới ra mắt trên các mạng xã hội. Bằng việc sử dụng các thuật toán hiệu quả được AI hỗ trợ như là phân nhóm sở thích hoặc khả năng mua hàng. Hành động này có thể giúp các doanh nghiệp đạt được mức độ tương tác và chuyển đổi cao hơn.

3. Kể câu chuyện của nhãn hàng bạn

Bạn có thể sử dụng chiến lược Marketing này bằng cách chia sẻ các mẹo, thủ thuật làm đẹp hay các quảng cáo. Đây là lựa chọn hàng đầu của của các nhãn hàng thông qua các story trên Facebook, Instagram… Việc kể các câu chuyện như thế giúp cung cấp trải nghiệm trực quan và phong phú. Để từ đây khách hàng của bạn dễ dàng khám phá các sản phẩm. Bằng chiến lược này, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu MAC với công cụ Instory của Insider đã có mức tăng chuyển đổi là 123,5% đầu ngoạn mục.

4. Sức mạnh của Marketing đa kênh

Bạn có thể gửi cho khách hàng thông báo về thông tin các sản phẩm, ra mắt mỹ phẩm mới, nhiều sự kiện của nhãn hàng bằng cách sử dụng các ứng dụng, website, email hoặc tin nhắn SMS. Để chiến lược này trở trên hoàn hảo hơn  bạn có thể sử dụng công cụ lập bản đồ hành trình của khách hàng. Điều này tạo quy trình làm việc tự động nhằm mang lại trải nghiệm trên đa kênh quảng bá nhưng vẫn có sự liền mạch.

5. Quảng cáo ứng dụng của nhãn hàng trên điện thoại của bạn

Nếu nhãn hàng của bạn đã có ứng dụng riêng dành cho di động thì đã đến lúc quảng bá nó. Bạn nên đặt một biểu ngữ thông minh trên trang web của bạn để nhắc nhở người dùng tải xuống và dùng thử ứng dụng. Ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động cũng có thể là lựa chọn tuyệt vời để chạy các phần thưởng và chương trình khách hàng thân thiết.  Đây là một chiến lược Marketing mà bạn rất nên thử cho ngành mỹ phẩm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ